Hội thảo xử lý các trường hợp bị quỷ ám ở Ấn Độ

Cha Aymanathil nói ngày càng nhiều người, đặc biệt là giới trẻ, bị ảnh hưởng bởi các hình thức thờ cúng Tân Thời như yoga, Reiki, cầu cơ, ma thuật... Những việc làm này khiến họ bị tê liệt tinh thần. Những người như thế cần được chữa lành và giải thoát.

Hội thảo xử lý các trường hợp bị quỷ ám ở Ấn Độ

Nhóm Công giáo ở Kolkata giúp giáo sĩ và giáo dân ‘chữa lành và giải thoát’ những người bị quỷ ám.

Một nhóm Công giáo ở Ấn Độ tổ chức hội thảo giúp các vị chủ chăn và lãnh đạo giáo dân xử lý các trường hợp bị quỷ ám. 

Khoảng 60 giáo dân, 26 linh mục và 30 nữ tu tham dự chương trình do Dịch vụ Canh tân Đặc sủng Công giáo Calcutta ở Kolkata, thủ phủ bang Tây Bengal, tổ chức từ ngày 27-28/1. 

Cha Joseph Aymanathil thuộc dòng Salesian, linh hướng của nhóm, cho biết ngài đã tổ chức một hội thảo tương tự cách đây 2 năm và nhận thấy “nhu cầu cấp thiết” cần phải tổ chức thêm các chương trình như thế để giúp giáo sĩ trong tổng giáo phận, đặc biệt là các vị làm việc trong các làng quê. 

Cha Aymanathil nói ngày càng nhiều người, đặc biệt là giới trẻ, bị ảnh hưởng bởi các hình thức thờ cúng Tân Thời như yoga, Reiki (thuật chữa bệnh bằng năng lượng), yêu thuật, cầu cơ, ma thuật và thậm chí là thờ cúng Satan như Lễ đen. “Những việc làm này khiến họ bị tê liệt tinh thần. Những người như thế cần được chữa lành và giải thoát”. 

Trong 14 năm qua, cha Aymanathil tham gia “sứ vụ giải thoát” cầu nguyện cho những người như thế thoát khỏi quỷ ám. 

Vị linh mục và Christopher Correya, lãnh đạo giáo dân, chủ trì hội thảo và giải thích các triệu chứng quỷ ám ở các mức độ khác nhau, phương pháp nhận dạng quỷ ám và cách đối phó bằng lời cầu nguyện. 

Correya nói về việc nhận dạng quỷ dữ, lời nguyền cùng với sự chúc lành và xu hướng hiện đại phủ nhận sự tồn tại của ma quỷ. 

Ông giải thích trường hợp bị quỷ nhập chỉ có những người có quyền cao mới có thể trị khỏi vì trường hợp quỷ nhập rất hiếm thấy, nhưng tất cả các trường hợp quỷ ám ở mức nhẹ có thể chữa khỏi bằng lời cầu nguyện. 

Cha Ananda Haldar thuộc tổng giáo phận Calcutta cũng tham dự hội thảo, cho biết ngài thường gặp các trường hợp bị quỷ ám trong các chuyến thăm mục vụ ở các làng quê. Nhưng ngài không biết cách chữa trị vì khi học ở chủng viện không nói về những vấn đề như thế. Ngài nhận thấy hội thảo này “rất hữu ích cho công tác mục vụ của mình”.

(UCAN 01.02.2018)