Đức Thánh Cha Phanxicô bảo vệ Đức Hồng Y Maradiaga trước các tấn công của dư luận

Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã mạnh mẽ bảo vệ Đức Hồng Y Oscar Rodriguez Maradiaga trước các cáo buộc bê bối tài chính nhắm vào ĐHY. ĐGH nói: "Tôi rất tiếc vì những điều xấu họ đã làm chống lại ngài, nhưng xin ngài đừng lo lắng"...

Đức Thánh Cha Phanxicô bảo vệ Đức Hồng Y Maradiaga trước các tấn công của dư luận

Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã mạnh mẽ bảo vệ Đức Hồng Y Oscar Rodriguez Maradiaga trước các cáo buộc bê bối tài chính nhắm vào ĐHY. ĐTC cho rằng các cáo buộc ấy là bất công với vị giáo chức Honduras này.

Trong một thông điệp điện thoại gửi đến ĐHY Maradiaga được đăng trên trang tin tức Vatican, ĐGH nói: "Tôi rất tiếc vì những điều xấu họ đã làm chống lại ngài, nhưng xin ngài đừng lo lắng." 

ĐHY Maradiaga là điều hợp viên của Hội Đồng Hồng Y cố vấn cho ĐGH Phanxicô để cải tổ Vatican. ĐHY này nói rằng các cáo buộc thực chất là "một cuộc tấn công vào Đức Thánh Cha", một nỗ lực của những người không muốn giáo triều được cải tổ. Ngài tố cáo những người đã thêu dệt câu chuyện Toà Thánh điều tra tài chính của ngài là thiếu "đạo đức nghề nghiệp" và là những người không đáng tin cậy. 

Sandro Magister của tờ L'Espresso, một nhà quan sát Vatican kỳ cựu, là người có một hồ sơ chính xác đã được chứng thực về vụ việc, và là người đã truyền đi câu chuyện ĐHY Maradiaga nhận những khoản lương lớn từ Đại học Công Giáo Honduras. Và Vatican cũng xác nhận đã có một cuộc điều tra tài chính đối với Giáo Hội Honduras, nhưng không phải là nhắm vào ĐHY Maradiaga. 

Người phát ngôn của Giáo Hội ở Honduras cho biết các số tiền lớn nhận từ Đại học Công Giáo ở Tegucigalpa được dùng để lo cho các nhu cầu chung của tổng giáo phận. Báo National Catholic Register báo cáo rằng các con số cho thấy TGP Tegucigalpa đã "chi tiêu lên đến hàng triệu, nhưng không có thông tin cụ thể." 

Theo Catholic Culture
Gioakim Nguyễn biên dịch