Bạn đã biết ăn đúng cách chưa?

Hãy thưởng thức chậm rãi những gì bạn ăn. Giống câu tục ngữ của Việt nam “Nhai kĩ, no lâu”. Bộ não sẽ được kích thích ghi nhớ hương vị của đồ ăn và nó có thể được coi là một bài tập đơn giản cho trí não...

 

Bạn đã biết ăn đúng cách chưa?

Hà Nguyễn - theo TTVN 

Có một số cách làm cho bữa ăn bổ dưỡng và ngon hơn mà không ảnh hưởng đến hương vị.

Không bỏ bữa sáng

Đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Đối với một số người, ăn sáng là một bước quan trọng trong kế hoạch giảm cân. Một bữa sáng nhẹ thúc đẩy quá trình trao đổi chất và khởi động cơ thể một cách tốt nhất. Nếu bỏ qua bữa sáng, cơ thể sẽ tiêu hóa các bữa còn lại trong ngày một cách chậm chạp; vì thế, giữ lại rất nhiều calo cho cơ thể.

Ăn chậm

Rất nhiều người thường gần như nuốt chửng thức ăn trong khi xem TV, chơi trò chơi điện tử hoặc truy cập Internet. Khi ấy, vì mải tập trung vào những trò kia mà ta không để ý đang ăn gì hoặc sẽ ăn vội vàng cho xong. Thói quen này rất hại cho cơ thể. Hãy thưởng thức chậm rãi những gì bạn ăn. Giống câu tục ngữ của Việt nam “Nhai kĩ, no lâu”. Bộ não sẽ được kích thích ghi nhớ hương vị của đồ ăn và nó có thể được coi là một bài tập đơn giản cho trí não.

Bạn đã biết ăn đúng cách chưa? 1

 

Ăn đúng tỷ lệ

Không có gì nguy hiểm hơn việc ăn quá mức tiêu chuẩn. Vì vậy, hãy chú ý đến lượng thức ăn mà bạn ăn. Ăn uống đúng tỷ lệ rất tốt và rất quan trọng với cơ thể. Chú ý lượng tinh bột và thịt bạn ăn hàng ngày.

Thêm màu sắc

Hô biến đĩa thức ăn thông thường thật sinh động, hấp dẫn mang 7 sắc cầu vồng bằng cách nấu hoặc bày biện thêm các loại rau quả tươi và một số loại trái cây. Bữa ăn càng nhiều màu sắc càng khỏe mạnh. Có thể làm salad đa màu sắc với màu đỏ của cà chua, vàng hoặc cam của ớt chuông, màu xanh của các loại lá, rau xanh, màu tím từ cà tím...

Thêm vị cay

Làm các món ăn cay hơn một chút với những thứ có sẵn trong gian bếp như quế, bột ớt, nghệ, gừng. Bạn nên biết rằng, quế giàu chất chống oxy hóa, bột ớt giúp giảm cân, nghệ đẩy lùi ung thư và gừng giúp giảm bớt cơn đau do viêm khớp.

Chọn ngũ cốc và sản phẩm sữa ít béo

Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt là một lựa chọn lành mạnh hơn bánh mì trắng; sữa ít chất béo cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Sữa, pho mát, kem chua và sữa chua đều rất tốt khi ăn không đường và không thêm những chất béo khác.