NHÌN MẮT DỰ ĐOÁN SỨC KHỎE

Đôi mắt vẫn được ví như cửa sổ tâm hồn, khi bạn mệt mỏi hay khỏe mạnh chỉ cần nhìn vào mắt người đối diện có thể đoán được. Sự đây là một số dự báo qua đôi mắt mà bạn có thể tham khảo thêm để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

NHÌN MẮT DỰ ĐOÁN SỨC KHỎE

1. Lông mày rụng nhanh: Đột nhiên bỗng một ngày bạn phát hiện lông mày của mình dần dần biến mất mà không có dấu hiệu của sự phục hồi. Đây có thể là một trong những dấu hiệu của bệnh tuyến giáp.

2. Mụn lẹo ở mắt không chịu chia tay: Nếu trong vòng ba tháng mụn lẹo ở mắt thường xuyên xuất hiện trên cùng một vị trí mắt thì chiếc mụn này có thể là dấu hiệu báo động cơ thể bạn đang gặp phải căn bệnh ung thư biểu mô tuyến bã nhờn. Đây là một loại bệnh ung thư hiếm gặp.

3. Lòng trắng của mắt chuyển sang màu vàng: Triệu chứng này chỉ thường gặp ở những bệnh nhân nhi sinh non bị vàng da khi chức năng gan chưa trưởng thành. Nhưng đối với người lớn mắt vàng là dấu hiệu cho thấy họ đang gặp vấn đề về gan, túi mật, ống dẫn mật.

4. Mắt lồi: Mắt lồi có thể do di truyền hoặc đeo kính cận lâu ngày. Bên cạnh đó mắt lồi còn lànguyên nhân thường gặp nhất của các bệnh nhân cường giáp. Đây là một trong những dấu hiệu cho thấy tuyến giáp của bạn đã làm việc quá mức.

5. Đột ngột mất thị giác, mắt mờ hoặc nhìn thấy nhiều hình ảnh cùng một lúc: Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo của đột quỵ

6. Mờ mắt: Nếu bạn không thường xuyên vận động, không kiểm soát được cân nặng, béo phì, gia đình có tiền sử Đái tháo đường hoặc trên 50 tuổi thì dấu hiệu thường xuyên mắt bị mờ có thể nguyên nhân là bạn đang gặp rắc rối với Đái tháo đường, căn bệnh của thể kỷ.

7. Mắt xuất hiện vòng tròn trắng: Đây là dấu hiệu cho mấy mức độ Cholesterol trong cơ thể bạn ở mức khá cao. Ngoài ra, triệu chứng này còn là lời cảnh báo bạn trước nguy cơ cao mắc phải các bệnh về tim mạch.

8. Mí mắt bên trong nhợt nhạt: Một trong những dấu hiệu cho thấy bạn thiếu máu là mí mắt trong của bạn bị nhợt nhạt khi kéo xuống.

Theo Một Thế Giới.