THẮNG CẢNH HÀN QUỐC

Hàn Quốc quả không hổ danh là "thiên đường vãn cảnh ở hạ giới" khi sở hữu những phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với sắc màu sặc sỡ. Mời mọi người cùng thưởng thức !

 

THẮNG CẢNH HÀN QUỐC

1. Đảo Nami
“Tín đồ” nghiện phim Hàn Quốc chắc hẳn sẽ không thể nào quên khung cảnh lãng mạn mà Bae Yong-joon và Choi Ji-woo từng dạo bộ, đạp xe ở đảo Nami, tỉnh Chuncheon trong series phim truyền hình “Bản tình ca mùa đông”.
 
Hàng cây thẳng tắp lá đổ vàng vào mùa thu tại hòn đảo mang tên vị Bộ trưởng Chiến tranh thời triều đại Chosun (1392 – 1910) này là nơi “nảy mầm” của những mối tình lãng mạn, đẹp như cổ tích.
 
2. Vịnh Suncheon
 
Được xem là một trong những vùng đất ngập nước hấp dẫn nhất Hàn Quốc, vịnh Suncheon ở tỉnh Nam Jeolla nổi tiếng là một cánh đồng lau sậy rộng lớn (5,4 km2), ngút ngàn màu xanh mướt hòa trong không khí là vị mặn mòi của dải biển hình cong cong, uốn lượn.
 
Tháng 10 hàng năm, người dân tỉnh Nam Jeolla lại tổ chức Lễ hội Suncheon Bay Reed Festival để tôn vinh vẻ đẹp nguyên sơ hài hòa vùng cực nam Hàn Quốc này.
 
3. Khu vườn Morning Calm
 
Là khu vườn ươm được thiết kế cực kỳ đẹp mắt và hài hòa, khu vườn Morning Calm là “đại bản doanh” của hơn 5000 loài thực vật khác nhau sinh sống và khoe sắc màu rực rỡ. Được một vị giáo sư trang trí vườn thiết kế theo 20 chủ đề khác nhau, với 6 triệu chiếc bóng đèn được thắp sáng mỗi khi hoàng hôn buông phủ, Morning Calm huyền ảo và ngát hương về đêm đã thu hút hàng triệu lượt du khách ghé thăm hàng năm.
 
 4. Pháo đài Chok-suk
 
Pháo đài đá Chok-suk sừng sững, kiên cố nhìn về dòng sông Nam là danh thắng nổi tiếng nhất xứ Hàn nơi người vợ lẽ của một vị quan trong triều dưới thời Chosun nhảy xuống dòng sông quyên sinh cùng với một vị tướng Nhật, sau khi lâu đài Jinju rơi vào thủy binh Nhật Bản. Ngày nay, địa điểm lịch sử nổi tiếng này là nơi thăm quan của nhiều người dân Hàn Quốc và du khách quốc tế.
 
5. Chùa Samkwang
 
Ngôi chùa Samkwang tại thành phố Busan với khuôn viên rộng lớn, có sức chứa lên đến 10 nghìn người này vinh dự được làm nơi tổ chức ngày Đức Phật đản sinh hàng năm, thu hút tín đồ Phật giáo khắp châu Á hành hương đến cùng đọckinh, cầu nguyện cho thái quốc dân an. Với lối kiến trúc tinh xảo, hoành tráng cùng khuôn viên rộng lớn, Samkwang trở thành một trong những ngôi chùa Phật giáo đẹp nhất, quy mô nhất thế giới.
 
6. Suối Namdae
 

...

 18 thắng cảnh đẹp, ăn ảnh nhất của Hàn Quốc

Robert Koehler là tổng biên tập của một tạp chí du lịch ở Seoul, trong vô số những cảnh đẹp của Hàn Quốc, ông đã lựa chọn ra 18 thắng cảnh đẹp, ăn ảnh nhất của đất nước Hàn Quốc.

1. Ulleungdo
Là một ngôi làng ven biển, bên cạnh là một ngọn núi lửa đã tắt, là nơi thích hợp cho những 
kỳ nghĩ cuối tuần. Du khách vừa tắm biển, tham quan và khám phá cuộc sống người dân chài. Cũng là nơi tuyệt đẹp để có những bức ảnh đẹp nhất.


2. Dosolam
Là một ngôi chùa nhỏ nằm cheo leo trên một ngọn núi đá vôi, là điểm dừng chân cho những 
du khách yêu thích trò leo núi mạo hiểm. Từ Dosolam du khách phóng tầm mắt xa xa là những cảnh quan vô cùng đẹp và hùng vĩ.


3. Hồ Chungjuho
Hồ nằm ở một trị trấn nhỏ, người dân ở đây chủ yếu làm nông nghiệp. Hồ có một vẻ đẹp làm mê đắm lòng người, những dãy núi ẩn hiện phía xa là những khung cảnh tuyệt vời của những tay nhiếp ảnh gia.


4. Chaeseokkang
Là một vách đá hướng ra biển, đẹp nhất là những lúc bình minh. là địa điểm được các nhà làm phim lựa chọn cho những phông cảnh quay lãng mạng cho những bộ phim của mình.


5. Đồi chè xanh Boseong
Từ trên cao nhìn xuống giống như một bức tranh tuyệt đẹp, thời điểm để ghi lại hình ảnh là vào 
mùa xuân, khi cả cánh đồng tràn ngập trong hương trà tinh khiết.


6. Taebaeksan
Là đỉnh núi cao nhất ở 
Hàn Quốc, 1.567m. cũng là nơi giành cho những ai yêu thích môn trượt tuyết, những bông tuyết phủ đầy lên những cành cây, vách đá sẽ làm cho bức ảnh thêm ấn tương.


7. Ulsanbawi
Là địa chỉ nổi tiếng cho những ai yêu thích thể thao mạo hiểm, sau khi chinh phục đỉnh núi, xa xa là một khung cảnh nên thơ, huyền ảo, là khoảng khắc đẹp để có những bức ảnh như ý.


8. Saemangeum
Là một con đê chắn sóng dài nhất thế giới, dài 33km, là nơi nhiều tay nhiếp ảnh cho ra những bức ảnh vô cùng ngoạn mục.


9. Hongdo
Hongdo trong tiếng Hàn là "hòn đảo đỏ" là một 
khu bảo tồn thiên nhiên cho nên du khách không được đến đây, nhưng từ cảng Hongdo du khách sẽ chụp được những bức ảnh như ý.


10. Uponeup
Là một dòng sông nước nên thơ, mờ ảo trong sương khói, là nơi lý tưởng để chèo thuyền, cởi xe đạp, ngắm cảnh và ghi lại những 
khung cảnh vô cùng nên thơ.


11. Pháo đài Gongju
Là cố đô của Vương quốc 
Baekjae (18 TCN-660 SCN), có những pháo đài, lăng mộ hoàng gia và các di tích của kinh đô cổ, bạn có thể đi bộ để tham quan pháo đài.



12. Hải đăng Eocheongdo
Hải đăng xây dựng vào năm 1912, từ đó trở đi nơi đây trở thành 1 trong những địa điểm "ăn ảnh" nhất ở 
Hàn Quốc, du khách có thể dùng phà để tới đây.


13. Làng Andong Hahoe
Là một ngôi 
làng cổ truyền thống ở Hàn Quốc có từ thời Joseon cách đây khoảng 500 năm. Đến đây mới cảm nhận và biết rõ được lịch sử của người Hàn Quốc.


14. Deogyusan
Ngọn núi quanh năm bao phủ bởi tuyết trắng, khi leo lên đỉnh xuất hiện trước mắt là một 
khung cảnh vô cùng tráng lệ, với 1 màu trắng xóa đẹp như trong cổ tích.


15. Chùa Songgwangsa
Chùa nằm trên một ngọn núi linh thiêng và được kính trọng nhất ở 
Hàn Quốc, là nơi tập trung khá nhiều các tu sĩ ở Hàn Quốc đến tu học. Buổi chiều là khoảng khắc đẹp nhất.


16. Làng Maehwa
Vào 
mùa xuân khi những bông hoa bắt đầu khoe sắc, ngôi làng dường như bị biển đổi hoàn toàn, khung cảnh giống như trong thế giới cổ tích tuyệt đẹp.


17. Hwanseongul
Là một 
hang động nổi tiếng, với những khối đá hình trụ, các nhũ đá, hồ nước, đặc biệt là khối đá hình trái tim rất được nhiều du khách và nhiếp ảnh gia chú ý.


18. Sông Seomjingang
Là một nơi lý tưởng để tìm kiếm những giây phút 
thư giản thoải mái, và tìm kiếm cho mình những khung cảnh đẹp ở hai bên bờ con sông êm đềm này.