7 bí mật về "cha đẻ" Gangnam Style

Có lẽ nhiều người trong chúng ta chưa biết về điệu nhảy của Gangnam Style. Video âm nhạc được thực hiện bởi nghệ sỹ người Hàn Quốc PSYđã "làm mưa làm gió" khắp thế giới vào cuối năm nay. Những "fan cuồng" đã bắt chước điệu nhảy ngựa này và chế ra nhiều clip hấp dẫn, hài hước dựa trên nền tảng điệu nhảy gốc. Từ những đứa trẻ ngồi còn chưa vững cho đến những đôi uyên ương mới cưới hay thậm chí là cả "Hitler" cũng không thoát khỏi sức hút của Gangnam Style. chúng ta cùng tìm hiểu một chút về Gangnam Style nhé.

7 bí mật về "cha đẻ" Gangnam Style

Bí mật về nghệ danh Psy được bật mí. Psy vốn là từ viết tắt của "psycho", là một từ tiếng Hàn dùng để chỉ những kẻ ngốc...

Thời trang của Psy là sản phẩm thiết kế của vợ

Thành công Gangnam Style của nam ca sỹ Psy nhờ một phần lớn từ vợ. Thời trang quần rộng thùng thình và chiếc áo trông giống kiểu Ba Tư mà Psy thường xuyên diện lên sân khấu chính là sản phẩm của Yoo Hye Yeon, vợ anh.

Psy mặc trang phục do vợ thiết kế để biểu diễn Gangnam Style

Hiện tại, Psy đã có một cặp song sinh, một trai, một gái. Theo lời kể của một người quen biết với gia đình Psy, vợ anh sau vài lần sửa lại phục trang cho phù hợp với điệu nhảy ngựa, cuối cùng đã hoàn thành được "bộ cánh" rất cá tính cho chàng béo Psy.

Tại sao lại có tên là Psy?

Trong một tour diễn tại Singapore thời gian gần đây, nam ca sỹ 34 tuổi Psy đã có buổi phỏng vấn nhỏ với phóng viên đài BBC. Anh chia sẻ, đến bây giờ anh vẫn còn cảm thấy kỳ lạ vì thành công của mình. Psy cũng giải thích vì sao anh lại lựa chọn nghệ danh Psy, thay vì tên thật Park Jae Sang.

Bí mật về nghệ danh Psy được bật mí. Psy vốn là từ viết tắt của "psycho", là một từ tiếng Hàn dùng để chỉ những kẻ ngốc. Theo Psy, lý do anh lựa chọn tên này vì quan điểm xây dựng âm nhạc, những điệu nhảy và phong cách trình diễn theo xu hướng "crazy" (trích lời của Psy), nghĩa là một sự điên rồ. Vậy nên, để hợp với chất crazy đó thì chính là một phong cách của những kẻ ngốc "psycho".

Psy cũng nói thêm: "Âm nhạc của tôi là thứ nhạc phương Tây nhưng lời ca khúc bằng tiếng Hàn - Đó mới là điều quan trọng. Vì vậy, ở một góc độ nào đó, đây là sự gặp gỡ giữa phương Đông và phương Tây".

Psy chưa bao giờ nói chán điệu nhảy ngựa

Những ngày gần đây, Psy đã liên tục phải đứng ra đính chính sau khi một bài viết trên tạp chí Time của Mỹ nói rằng, anh đã chán ngấy điệu nhảy Gangnam Style vì phải biểu diễn nhiều lần.

Trước bài viết này, chiều ngày mồng 4.12, Psy viết trên trang cá nhân me2day của mình lời đính chính: "Tôi chưa bao giờ nói rằng phát chán hay chán ngấy điệu nhảy ngựa, vậy mà lại có một bài viết hoang đường như thế. Khi đó tôi đã nói đùa rằng, nhận được nhiều lời mời có khiến tôi vất vả nhưng tôi nghĩ đó cũng là công việc của mình".

Mỗi ngày bao nhiêu người xem Gangnam Style?

MV ca khúc đình đám này hiện đang đạt gần tới con số 900 triệu lượt người xem trên you tube và vẫn giữ vững vị trí số 1 trong lịch sử you tube. Nhiều nhà phân tích cũng đánh giá, Gangnam Style có khả năng vượt qua con số 1 tỷ lượt view trong tương lai.

Vào ngày 24 tháng trước, Gangnam Style đã vượt qua mốc 800 triệu lượt người xem và được ghi danh Kỷ lục Guinness. Vậy nhưng, cơn sốt vẫn không hề hạ nhiệt. Sau một tháng MV phát hành vẫn có khoảng 8 triệu lượt người xem MV này mỗi ngày.

Những con số lượt người xem vô cùng ấn tượng của điệu nhảy ngựa được thống kê như sau: Sau 19 ngày, MV hút 10 triệu lượt người xem. Sau 41 ngày đạt 50 triệu, sau 120 ngày (tính đến ngày 11.11) là 700 triệu cú click.

Gangnam Style và ngày tận thế

Nhà tiên tri người Pháp Nostradamus nổi tiếng với những lời sấm truyền, đã từng có một câu nói: "From the calm morning, the end will come when of the dancing horse the number of circles will be 9" (tạm dịch: Một buổi sáng yên lành sẽ kết thúc khi số con ngựa nhảy quay vòng đạt đến số 9).

Cư dân mạng xôn xao vì sự liên hệ giữa ngày tận thế (21/12) với điệu nhảy ngựa

Nhiều cư dân mạng Hàn đang xôn xao vì sự trùng khớp giữa lời của nhà tiên tri với thực tế của Gangnam Style. Họ cho rằng, trong lời sấm truyền của Nostradamus ngầm nhắc đến sự xuất hiện của Psy và điệu nhảy ngựa. Khi số lượt người xem đạt tới con số 9 (900 triệu lượt view) sẽ là ngày "the end will come" (ngày tận thế).

Tuy nhiên, đây chỉ là những liên tưởng của cư dân mạng mà thôi.

Psy thừa nhận không thể làm một bản hit khác giống Gangnam Style

Trong lễ trao giải MAMA 2012, sau khi lên nhận giải bài hát của năm thuộc về Gangnam Style, Psy có trải lòng về ca khúc tiếp theo của anh, dự kiến ra mắt vào tháng 3 năm sau.

Khi được hỏi về cảm xúc không thể vươn lên vị trí số 1 trong BXH Billboard của Mỹ, Psy đã chia sẻ: "Nếu tôi nói không tiếc, nghĩa là tôi nói dối. Nhưng tôi thấy mình hạnh phúc vì có được sự tiếc nuối này".

Gangnam Style là một cái bóng quá lớn khiến Psy cũng cảm thấy khó vượt qua

Tuy nhiên, anh thừa nhận không tin rằng mình có thể lập thêm một kỷ lục mới với một ca khúc khác ngoài Gangnam Style. Psy cảm thấy không tự tin với ca khúc mới cho lắm. Anh chỉ muốn duy trì được mức như hiện tại, chứ không ham cầu một kỷ lục phá vỡ điệu nhảy ngựa.

"Tôi muốn cứ tiếp tục nhận được tình yêu mến của nhiều khán giả tại nhiều quốc gia như bây giờ. Tôi cũng muốn báo đáp lại tấm lòng ấy bằng việc tiếp tục thể hiện những bài hát và âm nhạc thú vị", Psy nói.

Psy, Gangnam Style: "Tảng băng chìm"

Nam ca sỹ Psy đang được triệu triệu người ngưỡng mộ và hát theo anh. Có rất nhiều khán giả ở nhiều quốc gia khác nhau vốn không quan tâm tới nhạc Hàn, bỗng chốc bị cuốn vào sức hút của Gangnam Style. Họ tìm hiểu và tôn Psy làm thần tượng.

Psy xứng đáng là một thần tượng để nhiều người phải nể phục và học theo cách mà anh đã cố gắng vươn lên sau những scandal của sự nghiệp và cuộc sống. Thành công của anh hôm nay không chỉ là sự may mắn mà còn bởi chính những nỗ lực và sáng tạo, không chỉ của một cá nhân mà còn của cả một tập thể.

Tuy nhiên, Psy không phải là một con người hoàn hảo, sáng loáng mà mọi điều anh làm, anh nói, anh suy nghĩ đều đáng học tập. Psy đã bị chỉ trích kịch liệt khi anh liên tục cầm chai rượu uống suốt buổi biểu diễn miễn phí tại Seoul vào tháng 10 năm nay. Anh đã bị bắt năm 2001 và bị phạt 4.500 USD vì tội hút cần sa. Thời gian anh nổi tiếng với Gangnam Style, Psy bị dính vào nghi án "ăn cắp ý tưởng" điệu nhảy của một người bạn thân. Dù cả hai đã làm hòa, tay bắt mặt mừng nhưng câu chuyện bất ngờ rút lại lời cáo buộc đạo ý tưởng vẫn khiến nhiều người thấy nghi ngờ độ trung thực của Psy.

Người bạn thân chủ động làm hòa với Psy nhưng câu chuyện bất ngờ rút lại lời cáo buộc đạo ý tưởng vẫn khiến nhiều người thấy nghi ngờ độ trung thực của vấn đề.

Nói về Gangnam Style, một ca khúc mang tính chất chế giễu phong cách sống hào nhoáng, nhưng nhiều người sẽ phải ngẫm nghĩ về "tảng băng chìm" của xã hội Hàn đương đại. Khán giả Việt đang được tô màu hồng về cuộc sống Hàn Quốc qua những bối cảnh phim sang trọng, những ngôi sao đẹp như tranh vẽ, ăn mặc hiện đại phong cách, những ca sỹ hát và nhảy chuyên nghiệp… Nhưng xã hội Hàn vẫn đang tồn tại những cuộc sống lầm than đằng sau những phù hoa được tô vẽ.

Khu ổ chuột Guyrong nghèo khổ nằm cách quận Gangnam sang trọng có một tuyến đường

Hình ảnh tượng trưng cho sự bất bình đẳng ở Hàn Quốc: Một bên là khu ổ chuột và
một bên là những tòa nhà cao chọc trời
 
Theo 24h

 

10 clip nhại Gangnam Style ăn khách nhất

 

 

Gangnam Style đã trở thành clip có nhiều người xem nhất trên Youtube với lượng truy cập kỷ lục 531 triệu view.

Video âm nhạc được thực hiện bởi nghệ sỹ người Hàn Quốc PSYđã "làm mưa làm gió" khắp thế giới mùa thu năm nay. Những "fan cuồng" đã bắt chước điệu nhảy ngựa này và chế ra nhiều clip hấp dẫn, hài hước dựa trên nền tảng điệu nhảy gốc. Từ những đứa trẻ ngồi còn chưa vững cho đến những đôi uyên ương mới cưới hay thậm chí là cả "Hitler" cũng không thoát khỏi sức hút của Gangnam Style. Nhưng đâu là clip nhại Gangnam Style được yêu thích nhất trên internet? Dưới đây là 10 video được cư dân mạng ưa chuộng và lan truyền trong thời gian qua:


1. Ngày trọng đại Gangnam Style
Stephanie Nguyen và Jeremy Ueno quyết định ghi nhớ ngày trọng đại của mình bằng cách thực hiện một video theo phong cách Gangnam. Cặp đôi dễ thương này đã khiêu vũ từ trong ra ngoài nhà thờ với sự hưởng ứng nhiệt liệt từ những người dự tiệc.

10 clip nhại Gangnam Style ăn khách nhất, Tin tức trong ngày, gangnam style, psy, clip nhai, an khach, nong bong, soi dong, korea, american, nhay ngua

Cặp vợ chồng trẻ này quyết ghi tên mình vào lịch sử với điêu nhảy Gangnam Style ngay trong ngày cưới

Video của cặp đôi này được tung lên internet vào ngày 2/9, bất ngờ nhận được sự yêu thích cuồng nhiệt từ cộng đồng mạng. Tính đến nay nó đã nhận được hơn 1,8 triệu lượt xem trên Youtube.

Clip ghi nhớ ngày cưới bằng điệu nhảy Gangnam Style của đôi vợ chồng trẻ

2. Eton Style
Để miêu tả cuộc sống tại một trong những ngôi trường công lập đắt đỏ nhất nước Anh, các nam sinh trường trung học Eton đã đăng tải một đoạn clip ca nhạc nhái Gangnam Style cực kỳ vui nhộn và hài hước: 3 chàng học sinh trong chiếc áo dài đuôi nhảy và hát quanh trường cũ của hoàng tử William và Harry ở Berkshire.

10 clip nhại Gangnam Style ăn khách nhất, Tin tức trong ngày, gangnam style, psy, clip nhai, an khach, nong bong, soi dong, korea, american, nhay ngua

Ba chàng trai trường Eton đã gây sốt với clip vô cùng vui nhộn

Họ hát rằng: “Có lẽ chúng tôi vụng về, thất bại, cô đơn và bấp bênh. Chúng tôi giao tiếp không tốt lắm, không dám nói chuyện với phụ nữ, tuy nhiên, chúng tôi đang cố gắng. Chỉ là chúng tôi quá ngại ngùng, nếu bạn tiến lại gần chúng tôi chắc chúng tôi sẽ tan vỡ và bật khóc mất".

Clip được chàng trai tên Rather Rum tung lên mạng này đã đạt trên 1,6 triệu người xem trên Youtube.

3. Waveya Gangnam Style
Không hẳn là bắt chước Gangnam Style, clip này giống như một video quảng cáo cho du lịch Hàn Quốc. Trong đó, năm cô gái cực kỳ sexy nhảy theo nhạc của PSY.

10 clip nhại Gangnam Style ăn khách nhất, Tin tức trong ngày, gangnam style, psy, clip nhai, an khach, nong bong, soi dong, korea, american, nhay ngua

Các cô gái nóng bỏng của Waveya được biết đến nhiều hơn nhờ Gangnam Style

Điệu nhảy này gây ấn tượng nhất khi Yan zi, DooRi, Ari và YuJi của vũ đoàn Waveya giậm gót chân xuống sàn, thở hổn hển một cách đầy... khêu gợi. Những cô gái này đã đem lại vũ điệu quyến rũ nhất, mặc cho họ bị “nhốt” trong một nơi giống như thùng chứa hàng container.

Những fan cuồng của 5 cô gái đã giúp cho đoạn clip ngắn ngủi lên đến 53 ngàn view trên Youtube.

Các cô gái nóng bỏng và cuồng nhiệt hơn với điệu nhảy ngựa của PSY

4. London Style
Được truy cập bởi hơn 1.7 triệu người, clip bắt đầu với một gã mang kính đen cực ngầu đang nhấm nháp cafe Espressio và đọc báo The Finencial Times. Trong bốn phút sau đó, Hanbit Cho đã thực hiện tour du lịch vòng quanh thủ đô nước Anh tại tàu điện ngầm, đường Carnaby, cầu Tower và trên xe đạp Boris của mình.

10 clip nhại Gangnam Style ăn khách nhất, Tin tức trong ngày, gangnam style, psy, clip nhai, an khach, nong bong, soi dong, korea, american, nhay ngua

Anh chàng này ghi tên mình tại London với Gangnam Style

Trong chặng đường này, anh chàng đã tài tình mời được hai cô nàng cực kỳ sexy và rất nhiều khách du lịch cũng như người bản địa tham gia nhảy cùng mình. Màn trình diễn ngẫu hứng này thậm chí còn thu hút được cả một người đánh xe ngựa ở Luân Đôn vào cuộc.

5. Gosbusters Gangnam
Bạn sẽ gọi nó là gì? Gangnam Busters. Đây là một đoạn clip lồng ghép giữa nhác PSY và hình ảnh của bộ phim Ghostbusters.

10 clip nhại Gangnam Style ăn khách nhất, Tin tức trong ngày, gangnam style, psy, clip nhai, an khach, nong bong, soi dong, korea, american, nhay ngua

Lồng ghép thú vị giữa Ghostbusters và Gangnam Style

Những khán giả trung thành của tác phẩm kinh điển ra đời năm 1984 này đã kịch liệt phản đối clip lồng ghép. Thế nhưng, người hâm mộ của clip này lại đẩy nó lên con số 560.000 hit trên Youtube. Một fan cuồng đã bình luận: “Bạn đã chiếm lĩnh internet”.

6. Umma Gangnam Style
Một anh chàng người Mỹ đã nhảy múa với mẹ anh ta, một phụ nữ 60 tuổi dựa trên nền nhạc của Gangnam Stye ngay trong phòng khách.

Mike Song - người đã đưa clip này lên Youtube vào tháng 9 vừa qua đã rất tự tin thách thức: “Mẹ tôi sẽ chiến đấu với mẹ bạn. Đây là điều đầu tiên tôi dạy mẹ mình. Bà ấy đã 60 tuổi và có một vài năng khiếu thiên bẩm tuyệt vời".

10 clip nhại Gangnam Style ăn khách nhất, Tin tức trong ngày, gangnam style, psy, clip nhai, an khach, nong bong, soi dong, korea, american, nhay ngua

Hai mẹ con Mike Song trình diễn "Umma Gangnam style"

Umma có nghĩa là mẹ trong tiếng Hàn Quốc và đến nay video này đã được 7 triệu người truy cập. Đặc biệt, mẹ con nhà Song đã biểu diễn tiết mục khôi hài “chết người” này trong Ellen show.

7. Baby Gangnam Style
Các bà mẹ cũng có thể trở thành ngôi sao trong phần trình diễn bắt chước này mặc dù clip này được chú thích dành cho trẻ em.

10 clip nhại Gangnam Style ăn khách nhất, Tin tức trong ngày, gangnam style, psy, clip nhai, an khach, nong bong, soi dong, korea, american, nhay ngua

Các bà mẹ và các em bé cũng bị Gangnam style "đầu độc"

Người đăng clip này đã làm một mẹo nhỏ khi mô tả clip như sau: “Điệu nhảy hay nhất từng có của những bà mẹ nóng bỏng và các em bé đáng yêu”.

Trong clip, các bà mẹ đi dạo phố với những đứa con của họ trong các xe nôi. Và rồi, họ tỏ ra vô cùng phấn khích khi nhảy múa trong nhịp thở hổn hển.

Đến mẹ và bé cũng quậy tưng bừng cùng Gangnam

Clip nàyđã đạt được trên 3 triệu lượt người xem.

8. Hitler Gangnam Style

Lời nói huênh hoang rỗng tuếch của lãnh đạo đảng Quốc xã Đức Nazi đã được mượn để đề cập đến mọi thứ từ chuyện chiếc ipad cho đến cách hành xử của Kanye West đối với Taylor Swift. Tất cả được cắt ghép rất thông minh và ăn khớp với lời của PSY.

10 clip nhại Gangnam Style ăn khách nhất, Tin tức trong ngày, gangnam style, psy, clip nhai, an khach, nong bong, soi dong, korea, american, nhay ngua

Hitler cũng không thể ra khỏi tầm ngắm của điệu nhảy gây sốt toàn thế giới này

Lời chào của lãnh đạo đảng Quốc xã Đức thậm chí cũng được thay đổi bằng sắc thái của PSY. Những tình huống hài hước này đã khiến cho clip thu hút hơn 5 triệu lượt xem.

9. Luke PSYWalker – Gangnam Style

Một sự lồng ghép hài hước nữa giữa Luke Shywalker và Han Solo - hai người hùng của bộ phim Star Wars và Gangnam Style.

Được dàn dựng bởi KhalidSMShahin, clip dài 11 giây này đã chạm mốc 3 triệu lượt view.

10 clip nhại Gangnam Style ăn khách nhất, Tin tức trong ngày, gangnam style, psy, clip nhai, an khach, nong bong, soi dong, korea, american, nhay ngua

Cả các người hùng của Star Wars cũng bị lôi kéo vào phi vụ này

10. Miss Korea Gangnam Style

Những cô nàng lộng lấy đang dự thi Hoa hậu Hàn Quốc năm nay cũng góp mặt trong dịp vui này. Sáu người đẹp xuất hiện trên đường phố Soeul để trình diễn và bày tỏ lòng biết ơn của mình tới những người ủng hộ.

Gần 2,8 triệu người đã xem những đôi chân dài nhảy múa theo điệu Gangnam.

10 clip nhại Gangnam Style ăn khách nhất, Tin tức trong ngày, gangnam style, psy, clip nhai, an khach, nong bong, soi dong, korea, american, nhay ngua

Top 6 hoa hậu Hàn Quốc cũng hút người xem với Gangnam style

T.T (Theo The Sun)