Tận thế tới hụt, có thể là Chuá Nhật này?

Rõ ràng hành tinh tưởng tượng mầu đen có tên là Nibiru đã không đá Trái đất văng ra khỏi quĩ đạo và trận Cuồng Phong lửa từ Mặt Trời cũng chẳng thấy đâu. Trái đất an toàn, mọi người thở phào nhẹ nhõm.

Tận thế tới hụt, có thể là Chuá Nhật này?
Trần Mạnh Trác

Cảnh đón 'giao thừa' chờ Tận Thế
Thứ Sáu 21 tháng 12 đã qua mà Tận Thế vẫn chưa thấy. Nhiều người đã ăn chơi xả láng như thể đây là lần cuối cùng, bỗng phải tỉnh dậy bàng hoàng, gãi đầu tự hỏi mình có mơ không?

Rõ ràng hành tinh tưởng tượng mầu đen có tên là Nibiru đã không đá Trái đất văng ra khỏi quĩ đạo và trận Cuồng Phong lửa từ Mặt Trời cũng chẳng thấy đâu. Trái đất an toàn, mọi người thở phào nhẹ nhõm...

 

Tờ lịch chót cuả cuốn Lịch Dài cuả thổ dân Maya mà nhiều người sợ rằng đây là điềm chỉ cuả ngày Tận Thế đã được xé đi mà không một sự kiện đáng kể nào xảy ra, ngoại trừ 120 trận rung đất, một trận động đất cỡ trung bình ở Nhật Bản mà theo Nha địa Chất cuả Hoa Kỳ thì đó là "rất bình thường, chẳng có gì đáng quan tâm cả".

Nhiều người Maya đã đón 'giao thừa' ở kim tự tháp Chichen Itza dưới hình thức lễ hội: nào là mặt nạ, đầu lâu, áo lông chim, đốt lửa, ...suốt đêm.

Khi mặt trời ló dạng, chuông trống trổi lên vang lừng nhộn nhịp. Một 'phù thủy' tuyên bố :"Trái đất đã tái sinh rồi, một thế giới đẹp hơn đã đến!"

Ông ta bị nhân viên trật tự bịt miệng không cho phát biểu nữa bởi vì ông không có phép cuả ban tổ chức.

Ở bên Mỷ là như thế, còn ở bên Nga thì sao? Tại Mạc Tư Khoa, 1000 người ẩn nấp ở hầm trú Stalin đã lóp ngóp bò về nhà.

Bên Tàu thì sau khi bắt giam khoảng 500 người đã bạo động tấn công Cảnh Sát, các giới chức cho biết chuá GiêSu đã không mặc xác một người đàn bà nào để xuất hiện ở giữa đại lục cả và đảng Cộng Sản cũng chẳng bao giờ đóng một con 'thuyền Noe' để phòng hờ.

Ở núi Pic de Bugarach bên Pháp, mặt trời ló rạng mà chỉ có một đàn chim bay lên, thế thôi.

Người ta hy vọng ngọn núi là cái 'garage' chứa nhiều phi thuyền, sẽ mở ra để đón những người đứng đợi.

Nhiều người trong đó có một số phóng viên đã luồn lọt qua khỏi mạng lưới cuả cảnh sát và trốn ở trên núi qua đêm, sáng dậy, đã nhởn nhơ đi xuống núi, biểu diễn những bộ y phục loè loẹt như là những người từ 'hành tinh' đến. Khi được hỏi tại sao không đi theo các phi thuyền mà qua thế giới khác, một chàng phóng viên trả lời :"phi thuyền nào nhỉ?"

Ông Georges Tricoire, 72 tuổi, từng là một phu lục lộ đã về hưu nói :"Tôi đã đi quan sát từng phân vuông một cuả ngọn núi này trong 50 năm qua, tôi thuộc lòng từng hòn đá, khe suối và cây cỏ. Những điều đồn đãi về ngọn núi chỉ là bịa đặt"

"Ai bịa ra câu chuyên này từ 3 năm qua chỉ là một tên nói láo, ai tin theo hắn cũng là những tên lừa đảo." ông nói.

Trở về vấn đề ngày cuối cùng cuả cuốn Lịch Dài, có người cho rằng phải kể đến yếu tố 'múi giờ' thì mới chính xác.

Do đó có người đoán là 11 giờ sáng chứ không phải nửa đêm, lại có người cho rằng phải là bình minh ở vùng Maya Trung Mỹ.

Nhưng các múi giờ đã xoay hết một vòng và rõ ràng những lời tiên đoán không xẩy ra.

Ấy vậy mà có người vẫn chưa tin. Dựa vào Viện Khảo Cổ cuả Mễ Tây Cơ thì có thể có sự sai biệt giữa hai bộ Lịch Dài và Dương Lịch, cho nên họ tin rằng có thể ngày tận thế là ngày Chuá Nhật tới...