Thời niên thiếu ĐGH Bênêđictô XVI đã từng viết thư cho Chúa Hài Đồng

ĐGH Bênêđictô XVI đã viết thư cho Chúa Giêsu Hài Đồng khi Ngài còn là một thiếu nhi 7 tuổi. Nội dung lá thư cho thấy ĐGH thời niên thiếu có lòng sùng kính Trái Tim Chúa Giêsu cách đặc biệt và ước ao trở thành linh mục...

Thời niên thiếu ĐGH Bênêđictô XVI đã từng viết thư cho Chúa Hài Đồng

Nguyễn Long Thao

 

Marktl am Inn, Đức 21/12/2002.- Mạng lưới Korazym.org của Giáo Hội Công Giáo Ý đã công bố một lá thư của ĐGH Bênêđictô XVI viết cho Chúa Giêsu Hài Đồng khi Ngài còn là một thiếu nhi 7 tuổi. Nội dung lá thư cho thấy ĐGH thời niên thiếu có lòng sùng kính Trái Tim Chúa Giêsu cách đặc biệt và ước ao trở thành linh mục.

Bức thư viết năm 1934 nay được trưng bày vào ngày 18 tháng 12 năm 2012 tại làng Marktl am Inn ở Bavaria, Đức Quốc. Bức thư được viết bằng tiếng Đức cội dung thư như sau:

"Kính gửi Chúa Giêsu Hài Đồng, Xin Chúa mau xuống trái đất đi. Chúa mang lại niềm vui cho thiếu nhi cũng như mang lại cho con niềm vui".

Con muốn có quyển sách lễ, một bộ áo lễ xanh và một trái tim Chúa Giêsu. Con sẽ luôn luôn là đứa bé ngoan. Chúc Mừng Chúa - Joseph Ratzinger.”

Bức thư trên đây được tìm thấy tại căn nhà mà Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI đã ở từ bé đến khi Ngài làm giáo sư tại đại học ở Regensburg. Căn nhà này nay đã được sửa sang biến thành bảo tàng viện lưu trữ những kỷ niệm của ĐGH Bênêđictô XVI.

Theo bình luận của mạng lưới Korazym, nội dung lá thư trên đây không bình thường vì Ngài đã không xin Chúa hài đồng cho Ngài đồ chơi hay kẹo như các trẻ em 7 tuổi khác, mà lại xin Chúa cho Ngài sách và áo lễ để làm lễ.Ngài cũng xin được có Trái Tim Chúa Giêsu mà gia đình Ngài đặc biệt có lòng sùng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu

Trả lời phỏng vấn cho mạng lưới Nội Tình Vatican (Inside the Vatican), Đức Ông Georg Ratzinger, bào huynh của ĐGH Bênêđictô XVI, cho biết khi còn bé, các anh em Ngài hay có trò chơi “làm lễ” và chính mẹ Ngài là người đã làm những áo lễ giả cho các con.

Ngoài bức thư trên đây, người ta cũng tìm thấy lá thư của bào huynh ĐGH là Đức Ông Georg Ratzinger viết lúc 10 tuổi. Trong lá thư này Đức Ông xin Chúa cho Ngài một tờ giấy có dòng nhạc và một áo lễ.

Còn chị của ĐGH là Mary, lúc 13 tuổi cũng viết thư cho Chúa Hài Đồng và xin Ngài cho một quyển sách có nhiều hình vẽ.
 

Mạng Tweet của Đức Thánh Cha Benedict XVI sắp có tiếng Trung Hoa và La Tinh
Bùi Hữu Thư
Thành công rạng rỡ của @Pontiflex

ROME, Ngày 20 tháng 12, 2012 (Le Monde vu de Rome) – Nhật báo L’Osservatore Romano bằng tiếng Ý đã tuyến bố ngày 21 tháng 12, 2012: Đức Thánh Cha Benedict XVI sắp có thể gửi các Tweet bằng tiếng Trung Hoa và Latinh.

Nhật báo của Thánh Đô Vatican cũng ghi nhận là sự hiện diện của Đức Thánh Cha Benedict XVI trên mạng xã hội @Pontifex đã có một con số kỷ lục các khách viếng thăm. Con số dự trù 1 triệu người theo dõi đã vượt quá ngay từ ngày 12 tháng 12, là ngày Đức Thánh Cha Benedict XVI gửi tweet đầu tiên của ngài.

Ngoài ra, các người theo dõi rất năng động: trên 1 triệu hai trăm ngàn người trong số trên hai triệu người ghi danh – đã trao đổi các điện văn chúc mừng ngày khai mạc mạng Tweet của ngài.

Báo L’Osservatore Romano so sánh các con số của @Pontifex với các mạng của các “minh tinh về âm nhạc như Justin Bieber », và đã thấy Đức Thánh Cha vượt trên cả về phần trăm lẫn con số các tweet trả lời các điện văn của ngài.”

Trong những tuần sắp tới, Đức Thánh Cha Benedict XVI sẽ bắt đầu gửi tweet bằng tiếng Trung Hoa và La Tinh, ngoài tám sinh ngữ khác đã sử dụng là: Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Ả Rập, Bồ Đào Nha, và Ba Lan,