Choáng ngợp trước vẻ đẹp của vùng đất tận cùng thế giới

Patagonia thuộc lãnh thổ của hai nước Chile và Argentina,được mệnh danh là vùng đất tận cùng của thế giới, bởi vì xét theo vị trí địa lý thì nó nằm gần Nam Cực hơn tất cả các vùng đất khác

 

Choáng ngợp trước vẻ đẹp của vùng đất tận cùng thế giới


Patagonia là một địa danh ít được nhiều người biết đến, nhưng lại được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh sắc tuyệt đẹp với núi băng trắng, hang động cẩm thạch, hồ nước xanh...
 
canh-dep-noi-cuc-nam-trai-dat
Được bao bọc giữa những đồi núi nhấp nhô, những dòng sông và thung lũng huyền bí, Patagonia có thể được xem là một trong những địa điểm du lịch tinh tế và lộng lẫy nhất trên thế giới.
Ngày nay, Patagonia thuộc lãnh thổ của hai nước Chile và Argentina,được mệnh danh là vùng đất tận cùng của thế giới, bởi vì xét theo vị trí địa lý thì nó nằm gần  Nam Cực hơn tất cả các vùng đất khác.
 
canh-dep-noi-cuc-nam-trai-dat1
Nằm ở miền Nam Chile, Patagonia là một thiên đường du lịch ít được biết đến với những khu rừng, vịnh đảo, hang động và những dòng sông băng cùng suối nước nóng… tuyệt đẹp, đủ sức mê hoặc kể cả những du khách khó tính nhất.
Khi đến với Patagonia, du khách sẽ không thể bỏ qua được địa danh được coi là thành phố "cực Nam nhất" trên thế giới - Ushuaia. 
 
canh-dep-noi-cuc-nam-trai-dat2
Ushuaia sẽ đem đến cho du khách những chuyến phiêu lưu mạo hiểm cực kỳ thú vị mà không nơi nào có được, như việc thưởng thức bữa ăn trên ngọn núi đá xa xôi, hay tận hưởng cảm giác thanh bình tuyệt vời ở giữa các tảng băng trắng xóa. 
Đối với những người muốn trải nghiệm cuộc phiêu lưu theo cách đi bộ hay trượt tuyết thì con đường mòn ngoạn mục Ushuaia, nằm ở phần cuối của dãy Andes sẽ là lựa chọn lý tưởng và là một điểm đến du lịch không thể nào quên ở Argentina.
 
canh-dep-noi-cuc-nam-trai-dat3
Hang động cẩm thạch Patagonia nằm trên hồ nước Carrera trong xanh, giữa biên giới Argentina và Chile. Với vẻ đẹp hoàn toàn tự nhiên, hang động cẩm thạch Patagonia được xem như là một trong những hang động đẹp nhất thế giới. 
canh-dep-noi-cuc-nam-trai-dat
Patagonia có tất cả 3 hang động chính: La capilla - Nhà nguyện, El Catedral - Nhà thờ lớn và La Cueva - Hang Động (theo tiếng Tây Ban Nha). 
Những dòng nước xanh trong veo chảy trên hồ Carrera đã bào mòn những tảng đá và hình thành nên những hang động hùng vĩ, độc đáo cho Patagonia. 
Hình ảnh đầu tiên xuất hiện trong mắt bạn sẽ là một khoảng không gian màu xanh trong lành giữa đất trời và thiên nhiên. Tất cả tạo nên một khung cảnh đẹp đến choáng ngợp lòng người. 
Khi những ánh nắng Mặt trời rọi xuống mặt nước và phản chiếu vào trong hang động, vẽ những vệt dài trên những phiến đá cẩm thạch, tạo nên một bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ cho nơi đây.
canh-dep-noi-cuc-nam-trai-dat5
Bạn cũng đừng quên ghé thăm dòng sông băng Perito Moreno - kho báu nổi tiếng của Vườn quốc gia Glacier. Là một trong 48 sông băng lớn ở khu vực Patagonia, Perito Moreno có độ cao khoảng 60m và trải rộng 5km.
canh-dep-noi-cuc-nam-trai-dat7
Nguồn băng từ Perito Moreno chủ yếu đến từ dãy núi băng Patagonia gần đó, trải dài trên diện tích 600.000ha, là nguồn cung cấp băng cho hơn 356 hồ, sông băng lớn nhỏ.
canh-dep-noi-cuc-nam-trai-dat8
Dòng sông băng liên tục biến đổi về hình dạng, kích thước. Nhiều khối băng khổng lồ đã được sinh ra, khiến cảnh quan Perito Moreno thường xuyên đổi thay.
 
 

Tango của thiên nhiên

Patagonia nằm giữa Chile và Argentina, nó bao gồm các phần phía nam của dãy núi Andes, cao nguyên và đồng bằng thấp ở phía đông..


Patagonia nằm giữa Chile và Argentina, nó bao gồm các phần phía nam của dãy núi Andes, cao nguyên và đồng bằng thấp ở phía đông..


Buenos Aires là thủ đô, thành phố lớn nhất, cảng lớn nhất của Argentina. Thành phố tọa lạc bên bờ nam của Río de la Plata nổi tiếng với những vũ điệu tango, bóng đá và các môn đua ngựa.

 

Garganta del Diablo là ngọn thác hùng vĩ. Nó nằm giữa biên giới của hai nước Argentina và Brazil. Phần lớn ngọn thác thuộc Iguazu nằm bên phần lãnh thổ của Argentina.

 

El Calafate: Đây là ngôi làng hấp dẫn du khách với hơn 3000 dân sinh sống, nổi tiếng với những vách đá dựng đứng ngay gần hồ khổng lồ Argentino, là nơi lý tưởng cho những du khách thích khám phá.

Gualeguaychu, cách thủ đô Buenos Aires 230 km về phía bắc, nơi được tổ chức lễ hội hóa trang. 

Các phòng trưng bày ngoài trời của Caminito Street, Buenos Aires là một khu vực gợi nhớ của thành phố Ý của Genoa, trong đó phần lớn dân số di cư, với các tòa nhà của mình sơn màu sáng.

Teatro Colon - opera là nhà hát Opera chính ở Buenos Aires.

Perito Moreno là thảm băng răng cưa màu xanh biếc. Điểm sâu nhất của sông băng này có chiều cao gần nửa dặm.

 

Thác Iguazu là sản phẩm của một núi lửa phun trào mà dấu tích còn lại một vết nứt lớn trên bề mặt.

 

Ceibo – quốc hoa của Argentina. Loài cây này cao từ 8 đến 10m.

 

Tượng Font of the Nereids (1903) do Lola Mora, sinh viên của Auguste Rodin sáng tạo nên.

 

Ushuaia, thủ phủ tỉnh Tierra del Fuego, được biết đến là thành phố cực Nam của thế giới, cách Buenos Aires 3.040km.

 

Tòa nhà quốc hội Argentina ở Buenos Aires.

Ở độ cao 4.000m trên mực nước biển thuộc dãy Andes, trên phần lãnh thổ Argentina là một hoang mạc khắc nghiệtNhưng giữa núi non trùng điệp là một biển hồ cạn chứa đầy muối có tên gọi là Grandes Salinas.