Bạn biết được gì về ngôi mộ Thánh Phêrô?

Mặc dù nơi an nghỉ của Thánh Phêrô là trái tim của Giáo Hội, ít người biết bí mật khác xung quanh nó. Chẳng hạn, trong nhà nguyện có một hộp đầy đủ dây pallium của Đức Giáo hoàng ban cho các tân tổng giám mục như là một biểu tượng của Hội Thánh hiệp nhất.

Bạn biết được gì về ngôi mộ Thánh Phêrô?

Trong nhiều thế kỷ, tại nơi đây, trước mộ của Thánh Phêrô, nơi mà Đức Giáo hoàng cầu nguyện, trước khi bắt đầu cử hành Thánh Lễ.

Mặc dù nơi an nghỉ của Thánh Phêrô là trái tim của Giáo Hội, ít người biết bí mật khác xung quanh nó. Chẳng hạn, trong nhà nguyện có một hộp đầy đủ dây pallium của Đức Giáo hoàng ban cho các tân tổng giám mục như là một biểu tượng của Hội Thánh hiệp nhất. Tác giả Marco Agostini, người ý, đã viết một cuốn sách với tựa đề “The Tomb and Its Memory,” (Nấm mồ và ký ức) để giúp người đọc hiểu một số những truyền thống này.

Đức Hồng y Raffaele Farina:

“Để cô đọng được cuốn sách như thế này không phải là một điều dễ dàng … Thông thường, tất cả những cuốn sách viết về Roma và Vatican chỉ giải thích về những công trình của thành phố này củng nghệ thuật của nó, và không đi xa hơn. Nhưng cuốn sách này còn đề cập đến các khía cạnh tinh thần của Roma.”

Từ năm 2009, tờ báo của Vatican, L'Osservatore Romano, đã xuất bản một loạt các bài báo nghiên cứu sâu về những bí mật của ngôi Vương cung Thánh đường này... Bây giờ, tất cả đều cùng được công bố trong cuốn sách này.

Marco Agostini, Tác giả, “La Tomba e la sua memoria”:

“Chúng ta có thể nắm vững được thông điệp về đức tin của chúng ta, là người Công giáo, thông qua các hình ảnh, biểu tượng và tất nhiên phụng vụ. Ngôi mộ này là nguồn cảm hứng cho rất nhiều loại hình nghệ thuật, trong suốt bao thế kỷ ...”

Khoảng năm triệu người viếng thăm Vương cung Thánh đường Thánh Phêrô mỗi năm. Bây giờ có một hướng dẫn ngắn gọn để hiểu hơn những gì tận mắt chứng kiến.

Jos. Tú Nạc, NMS