Bài học của người phụ nữ được cho là xấu nhất thế giới

Thay vì đáp trả những người làm cô buồn, cô đặt mục tiêu cho chính mình và thúc đẩy mình thành công mặc dù phải chịu những thù ghét, thậm chí cô còn có những đoạn video trên Youtube nói về sự bắt nạt và những lời khuyên làm tóc đẹp, sống tích cực…

 

Bài học của người phụ nữ được cho là xấu nhất thế giới
 

Khi còn ở trường trung học, Lizzie Velasquez bị gọi là “người phụ nữ xấu xí nhất thế giới” trong một đoạn video dài 8 giây trên Youtube. Sinh ra với một căn bệnh hiếm mà người ta cho rằng chỉ có 2 người trên thế giới mắc phải, Velasquez không có tế bào mỡ và không thể tạo cơ bắp, lưu trữ năng lượng hay tăng cân. Cô không hề có mỡ và chỉ nặng hơn 27kg.

Hiện tại đã 23 tuổi, cô đã làm diễn giả được 7 năm và đã tổ chức hơn 200 cuộc hội thảo về việc yêu thương những điều khác biệt, cách xử lý khi bị bắt nạt và vượt qua khó khăn. Cô đang là sinh viên năm cuối ngành thông tin của Đại học bang Texas, nơi cô sống với người bạn tốt nhất của mình. Trong cuốn sách đầu tiên của mình mang tên “Lizzie xinh đẹp” đã ra đời năm 2010 và cuốn sách thứ 2 mang tên “Hãy xinh đẹp, hãy là bạn” đã vừa được xuất bản vào đầu tháng này.Trong những lời bình luận trên Youtube, có người gọi cô là “nó” và “con quỷ”, thậm chí còn khuyến khích cô tự tử. Tuy nhiên, thay vào đó, Velasquez lại đặt ra 4 mục tiêu cho mình: Trở thành một diễn giả; xuất bản một cuốn sách; tốt nghiệp đại học và xây dựng một gia đình, sự nghiệp cho chính mình.

Trong một buổi phỏng vấn trên đài truyền hình CNN tuần này, Lizzie cho biết, thay
vì ngồi và xem mọi người phán xét mình, tôi bắt đầu muốn đến với họ, giới thiệu bản thân hoặc đưa cho họ card của tôi rồi nói: “Xin chào, tôi là Lizzie. Có thể bạn nên dừng việc nhìn ngó và hãy bắt đầu học hỏi”.

Velasquez sinh ra ở San AntonioTexas, cô sinh non 4 tuần và chỉ nặng chưa tới 1kg.

”Họ nói với tôi rằng không biết con bé sẽ sống thế nào” – mẹ của Velasquez, 45 tuổi, nói – “chúng tôi phải mua quần áo búp bê từ cửa hàng đồ chơi vì quần áo trẻ sơ sinh bình thường vẫn to quá”. Các bác sĩ cảnh báo bà Rita và chồng rằng con cả của ông bà sẽ không bao giờ có thể đi lại, nói chuyện và tự mình sống một cuộc sống bình thường được. (Hai người em của Velasquez không bị chứng bệnh này).

Và cô đã sống sót. Các cơ quan nội tạng, não, xương của cô phát triển bình thường, mặc dù thân hình cô thật mỏng manh. Vì không có tế bào mỡ để lưu trữ dinh dưỡng, cứ 15 đến 20 phút cô phải ăn một lần để đủ năng lượng sống trong ngày. Một con mắt của cô đã bị mờ từ khi 4 tuổi và hiện giờ mắt đó đã bị mù trong khi con mắt còn lại cũng không nhìn được rõ lắm.

“Một số ngày cuộc sống dường như rất tẻ nhạt” – cô viết trong cuốn sách “Hãy xinh đẹp, hãy là chính bạn” – “Bạn chỉ cần thay đổi điều bạn có thể làm, hãy nhớ giúp đỡ và cầu nguyện cho những gì xảy ra tiếp theo”. Thay vì đáp trả những người làm cô buồn, cô đặt mục tiêu cho chính mình và thúc đẩy mình thành công mặc dù phải chịu những thù ghét, thậm chí cô còn có những đoạn video trên Youtube nói về sự bắt nạt và những lời khuyên làm tóc đẹp, sống tích cực…

Đối với những lời bình luận khiếm nhã trên đoạn video cũ ở Youtube (đã bị gỡ bỏ nhưng Velasquez cho biết cô đã đọc từng bình luận), hiện tại, cô cho biết cô hiểu rằng đó chỉ là “những lời nói dối”.

“Tôi là người, tất nhiên điều đó sẽ làm tôi đau. Những lời phán xét của họ về tôi không phải là con người tôi, tôi sẽ không làm những điều đó tạo nên con người tôi" -  Velasquez  nói.

Hà Châu (Theo Shine)
Nguồn: nghiasinhdaminh.net