Thánh Lễ Khai Giảng Năm Học 2024-2025

Sau bao ngày đợi chờ đầy háo hức của chúng con thì ngày khai giảng cho năm học mới cũng đã đến. Chúng con tụ họp lại tại Tu viện Lasan Mai Thôn vào tháng 10 năm 2024 để tạ ơn Chúa một năm học cũ đi qua và chào đón năm học mới tiếp đến.

Ngày 8 tháng 10 vừa qua trong bầu khí náo nhiệt, đầy hứng khởi chúng con đã có thánh lễ  Khai giảng năm học mới tại Tu Viện Lasan. 

Chủ tế thánh lễ là cha Giuse Hoàng Huy Cường OP. Cùng tham dự thánh lễ với chúng con có quý Soeurs, quý Thầy, quý ân nhân và quý phụ huynh... Đặc biệt là sự góp mặt của các chị tân cử nhân ra trường và các bạn tân sinh viên lưu xá Emmanuel I và Emmanuel II.

Dưới ánh nắng của ngày Chúa Nhật tươi đẹp, bài ca nhập lễ vang lên, đoàn rước của Tân sinh viên nghiêm trang, sốt sắng tiến vào nhà thờ để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa. 

Sau bài giảng, cha chủ tế đã cử hành nghi thức "ra khơi" cho 3 chị Tân cử nhân. Vừa mừng vừa xúc động trước khi các chị rời xa lưu xá để tiếp tục theo đuổi sự nghiệp của mình. Nguyện xin Chúa Thánh Thần ngự xuống trên các chị, soi sáng dẫn đưa các chị đi đúng hướng, luôn can đảm vượt qua thử thách và không sa vào cám dỗ của đời. 

30 bạn Tân sinh viên được chào đón bằng nghi thức gia nhập lưu xá Emmanuel I và Emmanuel II - ngôi nhà mới của các bạn Tân sinh viên. Mỗi bạn tân sinh viên nhận ngọn lửa từ cây nến phục sinh. Biểu tượng của ơn Chúa Thánh Thần. Xin Chúa đổ tràn hồng ân xuống trên chúng con để chúng con có thêm sức mạnh và luôn cảm nhận được có Chúa ở bên. Nhờ đó chúng con vững tay chèo và hoàn thành sứ mệnh của chúng con.

Các bạn Tân sinh viên bắt đầu đi trên con đường mới, chúng con cũng cầu xin Chúa giúp cho các bạn đi đúng hướng, theo đuổi ước mơ dưới sự quan phòng của Ngài và được dẫn dắt nhờ vào Chúa Thánh Thần. Đến với cuộc sống mới, các bạn cùng giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau cả đời sống vật chất lẫn tinh thần, cùng nhau xây dựng ngôi nhà mới. Dù còn nhiều thiếu xót nhưng xin cho các bạn biết cảm thông cho nhau và sống hoà thuận với nhau.

Sau Thánh Lễ long trọng, chúng con được thưởng thức các tiết mục của các lưu xá bạn. Đặc biệt hơn là được cùng nhau thưởng thức bữa ăn đầy màu sắc, đa khẩu vị. Từ món mặn cho đến các món ngọt đều được chuẩn bị công phu, hoàn hảo nhất. Một vài món ăn được các Ân nhân gửi tặng cho chúng con. Cũng có những món hấp dẫn do chính các lưu xá nấu. Vừa dùng bữa trưa, vừa giao lưu văn nghệ, chúng con đã có thể làm quen với nhiều bạn mới, thật vui và hạnh phúc biết chừng nào.

Tạ ơn Chúa đã cho chúng con một ngày lễ thật tuyệt vời. Chúng con xin chân thành cảm ơn Cha Giuse Hoàng Huy Cường, quý Soeurs, quý Thầy, quý phụ huynh, quý ân nhân, các chị cựu sinh viên, các đại diện lưu xá bạn và tất cả mọi người đã đến tham dự thánh lễ và cầu nguyện cho chúng con. Đặc biệt chúng con cảm ơn quí Soeurs đồng hành đã hướng dẫn để buổi lễ Khai giảng diễn ra tốt đẹp, nhiều ý nghĩa. Chắc chắn còn nhiều thiếu xót, chúng con xin quí vị thông cảm và tiếp tục nâng đỡ chúng con trong lời cầu nguyện.

Tân Sinh Viên Lưu Xá Emmanuel