Lễ Khai Giảng Năm Học 2023-2024 – Lưu xá Emmanuel

Một năm học mới lại đến, chúng con lại có dịp quây quần bên nhau, để tạ ơn Chúa một năm học cũ đã qua và dâng lên Ngài một hành trình mới. Tháng 10 năm 2023, lưu xá Emmanuel đã tổ chức Lễ Khai giảng cho tất cả các sinh viên Lưu xá tại Dòng La San Mai Thôn…

LỄ KHAI GIẢNG LƯU XÁ EMMANUEL 2023-2024

Ngày 08/10 vừa qua, lễ Khai giảng của Lưu xá Emmanuel chúng con đã được tổ chức tại Học Viện Dòng Lasan, trong một không gian thật tuyệt vời. Năm học này ngoài Lưu xá Emmanuel Thị Nghè, chúng con còn vui mừng vì có sự góp mặt của nhà Lưu xá Emmanuel II bắt đầu… ra mắt. Chương trình của ngày lễ đã diễn ra thật tốt đẹp tuyệt vời trong sự quan phòng của Thiên Chúa.

Đến với Lễ Khai giảng của chúng con có các thành phần tham dự đặc biệt là cha chủ tế Giu-se Hoàng Huy Cường OP, quý Soeurs, quý Thầy, quý Frère dòng Lasan, cùng quý ân nhân và quý phụ huynh… Ngoài ra có các đại diện lưu xá bạn, các chị cựu sinh viên Lưu xá, các chị Tân cử nhân mới ra trường và toàn thể sinh viên đang sinh hoạt tại Lưu xá Emmanuel I và Emmanuel II. Trước Thánh Lễ Khai giảng, cha Giuse đã mời Soeur đồng hành của chúng con lên có đôi lời tâm tình với cộng đoàn và giới thiệu quý khách tham dự.

Trong Thánh Lễ, sau phần Hiệp lễ cha chủ tế đã long trọng cử hành nghi thức lên đường cho 13 chị Tân cử nhân ra trường trong năm nay, và tiếp đến là nghi thức chào đón hơn 40 bạn tân sinh viên mới gia nhập vào 2 lưu xá. Các nghi thức rất đặc biệt này đã diễn ra trong bầu không khí trang trọng và rất cảm động.

Với các chị Tân cử nhân, ngọn lửa cháy sáng trên tay mỗi chị qua các nghi thức, là lửa từ nến Phục Sinh – hình ảnh về công cuộc cứu chuộc của Chúa Giê-su, nhắc nhở mỗi người vác thập giá mình hàng ngày mà theo bước Chúa, là lửa Chúa Thánh Thần, xin Ngài luôn đồng hành cùng chúng con, ban ơn thiêng và tiếp thêm sức mạnh để mỗi chị ý thức hơn về sứ mệnh của mình.

Chúng con hiệp ý cầu nguyện cảm tạ Chúa với các chị Tân cử nhân đã hoàn thành sứ vụ học tập để bước vào một giai đoạn mới trong cuộc sống. Nguyện xin lửa Thánh Thần tuôn đổ trên các chị, hướng dẫn soi sáng hành trình phía trước của các chị, giúp các chị đảm nhận tốt trách nhiệm của tuổi trẻ và xây dựng cuộc đời mình cách toàn diện trong tri thức và mạnh mẽ trong Đức Tin dưới sự che chở của Thiên Chúa.

Với các bạn tân sinh viên bước trên hành trình mới, chúng con cũng cầu xin lửa Thánh Thần tiếp thêm sức mạnh nơi các bạn để các bạn hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập của mình trên giảng đường. Đồng thời ý thức được trách nhiệm của bản thân trong những hoạt động khác nhau để đóng góp xây dựng Lưu xá thành gia đình mới, và là ngôi nhà thân thuơng của mình…

Sau Thánh lễ, chúng con có buổi Tiệc mừng và chương trình văn nghệ giao lưu với quý khách tham dự. Đây là phần vui nhất, sôi nổi nhất của ngày Lễ Khai giảng, và cũng là cơ hội để lưu xá chúng con giao lưu làm quen các lưu xá bạn. Trong chương trình này, chúng con cũng đã long trọng ra mắt Tân BĐH nhiệm kì 2023-2024 của Lưu xá...

Trong buổi văn nghệ, trước hết các bạn tân sinh viên đã cùng nhau thể hiện tiết mục kịch múa nói về nỗi nhớ Mẹ trong những xa nhà, bày tỏ lên tình cảm của các bạn dành cho Mẹ của mình. Tiết mục này do anh Phúc là một biên đạo múa chuyên nghiệp giúp dàn dựng, và trực tiếp tập cho các tân sinh viên là “lính mới tò te”, nhưng kết quả thật ngoài sức mong đợi và các bạn đã học hỏi được nhiều điều hay ngay trong quá trình tập luyện. Lưu xá rất biết ơn anh Phúc đã tận tình chỉ dạy cho các em. https://youtu.be/QPTndCwI5wI?si=laWJYc7H0lxYxea7 

Tiếp đó, qua tiết mục kịch của các chị Tân cử nhân, phần nào nói lên được những khó khăn đầu đời phải trải qua, nỗi nhớ gia đình, những áp lực nơi công sở, nhớ về ngôi nhà chung Emmanuel… Rồi đến bài nhảy rất nhí nhảnh dễ thương của SV Lưu xá… Và đặc biệt nhất, là các tiết mục đến từ các khách mời và các lưu xá bạn, qua đó, chúng con có dịp để giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ với nhau. Nhiều bài được các SV từ nhiều lưu xá cùng “nhào lên” tham gia, và nhảy rất hòa điệu cứ như thể đã tập chung với nhau trước đó rồi.

Cùng với chương trình văn nghệ giao lưu, đó là các món ăn trong buổi Tiệc mừng. Có những món từ các Ân nhân gởi đến, có món do chính SV Lưu xá bỏ công thực hiện. Các món ăn rất ngon, hợp vị và đẹp mắt đã phần nào tiếp sức cho chúng con để chúng con có thể thỏa sức vui chơi trong ngày Lễ Khai giảng. Vì thế mà chương trình khá là dài và rất vui. Chỉ đến khi chúng con dọn dẹp xong và ra về hết thì trời mới đổ mưa… Tạ ơn Chúa!

Cuối cùng, lưu xá Emmanuel chúng con xin chân thành cảm ơn Cha chủ tế, quý Soeurs, quý Thầy, quý Frère, quý phụ huynh, quý ân nhân, các anh chị cựu, các đại diện lưu xá bạn, nhóm sinh viên và tất cả mọi người đã đến hiện diện với chúng con trong buổi lễ khai giảng hôm nay. Chúng con cảm ơn sự hướng dẫn của quý Soeurs đồng hành, sự cộng tác của các bạn sinh viên trong lưu xá, sự giúp đỡ của tất cả mọi người… Nhất là những ân – thân nhân đã và đang hỗ trợ, đồng hành cùng lưu xá chúng con, cộng tác với chúng con, góp phần giúp cho Thánh lễ Khai giảng diễn ra trang nghiêm và tốt đẹp.

Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria Vô Nhiễm và cha thánh Phan-xi-cô, nguyện phép lành của Chúa Toàn Năng... luôn đồng hành cùng mỗi chúng ta trên những chặng đường phía trước (một phần của lời kết này là lời kinh mỗi tối chúng con đọc trước khi đi ngủ)… Xin tiếp tục cầu nguyện cho chúng con nhé!

Lưu xá Emmanuel.