Tĩnh tâm Mùa Chay 2023

Trở về trước hết đó là trở về với gia đình để kết nối với những người thân, vun đắp tình yêu giữa các thành viên trong gia đình, sau đó là trở về với bản thân, nghĩa là đối diện và nhìn nhận lại sự mỏng dòn yếu đuối của mình, để rồi chúng ta trở về với Chúa, nài xin Người tha thứ những lỗi phạm và ban cho chúng ta thêm sức mạnh...

TĨNH TÂM MÙA CHAY - HÃY TRỞ VỀ

Cứ mỗi độ Mùa Chay đến, lưu xá Emmanuel thường có buổi tĩnh tâm Mùa Chay thường niên được tổ chức tại Lưu xá. Nhưng năm nay khác với mọi năm, chiều Chúa Nhật II MC Năm A, chị em lưu xá Emmanuel đã được tham gia buổi tĩnh tâm cùng với Hệ thống Lưu Học xá Đa Minh và các lưu xá bạn, buổi tĩnh tâm đã diễn ra vô cùng sốt sắng, tại nhà nguyện dòng Đức Bà.

Đến tham dự buổi tĩnh tâm có sự hiện diện của Cha Giuse Hoàng Huy Cường, OP - Đặc trách Ban Mục Vụ SV Đa Minh, Thầy GB.  Nguyễn Thanh Tuấn, OP - Chia sẻ Tĩnh tâm, Thầy Tôma Lê Dương Thành Trí, OP - Chia sẻ phút hồi tâm, Quý sơ đồng hành và chị em lưu xá Emmanuel, Sơ đồng hành và các bạn sinh viên đến từ các Lưu xá Betania, Lưu xá Mai Anh, và một thành phần không thể thiếu là khoảng hơn 300 anh em sinh viên thuộc Lưu học xá Đa Minh. 

Mở đầu buổi tĩnh tâm sau khi cha Đặc trách giới thiệu, là phần chia sẻ của Thầy GB với chủ đề “HÃY TRỞ VỀ”. Qua bài chia sẻ, Thầy gợi mở cho các bạn sinh viên, trong Mùa Chay, chúng ta được mời gọi để trở về, trước hết đó là trở về với gia đình để kết nối với những người thân, vun đắp tình yêu giữa các thành viên trong gia đình, sau đó là trở về với bản thân, nghĩa là đối diện và nhìn nhận lại sự mỏng dòn yếu đuối của mình, để rồi chúng ta trở về với Chúa, nài xin Người tha thứ những lỗi phạm và ban cho chúng ta thêm sức mạnh. Nhờ đó ta cũng biết trở về với tha nhân, với anh chị em xung quanh chúng ta, và từ đó biết dấn thân phục vụ trong tình Chúa tình người.       

     

Kế đó, Thầy Tôma đã giúp các bạn sinh viên có những giây phút hồi tâm lắng đọng, cùng xét mình, nhìn nhận lại những yếu đuối, những lỗi lầm đã phạm, để chuẩn bị tâm hồn đến với Bí tích Giao Hòa. Quý Cha cũng đã tạo cơ hội để mỗi bạn sinh viên được đến với tòa giải tội, được xưng thú tội lỗi mình để dọn tâm hồn đón Chúa.   

         

Cao điểm của buổi tĩnh tâm là Thánh Lễ đồng tế do Cha Giuse cùng với quý Cha đại diện của Tỉnh Dòng cùng đến để hiệp dâng Thánh Lễ và cầu nguyện cho các bạn sinh viên. Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Cha Giuse nhấn mạnh các bạn sinh viên phải xác tín vào ân ban và lời hứa của Thiên Chúa. Chúng ta hãy chạy đến với Người nài xin Người củng cố đức tin để chúng ta bước vào cuộc thương khó với Người, hi sinh, hãm mình để kết hợp với đau khổ của Chúa, ngõ hầu chúng ta được ngày một lớn lên trong đức tin, đức cậy và đức mến.

Chị em lưu xá Emmanuel vô cùng biết ơn và gửi lời cảm ơn chân thành tới Quý Cha, Quý Thầy cùng Quý Sơ đã tạo cơ hội cho chúng con được tham gia buổi tĩnh tâm vô cùng sốt sắng và ý nghĩa này, chuẩn bị tâm hồn đón mừng Chúa Phục sinh. Nguyện xin Thiên Chúa là tình yêu tuôn đổ muôn hồng ân xuống trên Quý Cha, Quý Thầy và Quý Sơ.

                                                                                           Lưu xá Emmanuel