Trainning Ban Điều Hành Nhiệm Kì 2022- 2023

Một người lãnh đạo giỏi nên có những kỹ năng lãnh đạo tốt để duy trì tính ổn định của tổ chức. Việc áp dụng hiệu quả các kỹ năng lãnh đạo giúp tổ chức đạt được năng suất làm việc cao hơn và dễ dàng đạt được mục tiêu hơn. Có như vậy, tổ chức mới có mục tiêu cụ thể để hoạt động và hướng đến...

Đúng 7 giờ sáng ngày 19/06, tại Học Viện Phaolô Nguyễn Văn Bình – Tú Xương, hệ thống Lưu học xá Đa Minh đã tổ chức “trainning” cho BĐH đợt 1. Trong buổi “trainning” có sự góp mặt của Cha Đặc trách, quý Văn phòng, quý Sr đồng hành, cùng các bạn Tân Ban Điều Hành mới của Lưu xá nữ Emmanuel và hệ thống Lưu Học xá Đa Minh.  

Sự hiện diện của các tân BĐH đã cho thấy được ngọn lửa nhiệt huyết của các lưu xá. Đây là cơ hội để BĐH gặp gỡ, trao đổi và học hỏi những kỹ năng, kiến thức phù hợp với những chức vụ mà các bạn BĐH mới đã được trao phó.

Sau khi kết thúc bữa Café-ăn sáng cũng như giao lưu làm quen thì buổi training bắt đầu. Mở đầu các bạn được Cha Đặc trách hướng dẫn, làm quen giữa các lưu xá với nhau cũng như nhìn lại tình hình 2021-2022 của các lưu xá đã làm được gì trong 1 năm, các lịch trình cụ thể của thể của từng tháng trong năm.

Tiếp đến, được Cha đặc trách diễn giải về nghệ thuật lãnh đạo và kĩ năng lãnh đạo. Ở đây chúng con học được và biết được người lãnh đạo thì cần có những kỹ năng gì, người lãnh đạo thì phải có tầm nhìn để vạch ra những kế hoạch, những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong một tổ chức. Một người lãnh đạo giỏi nên có những kỹ năng lãnh đạo tốt để duy trì tính ổn định của tổ chức.  Việc áp dụng hiệu quả các kỹ năng lãnh đạo giúp tổ chức đạt được năng suất làm việc cao hơn và dễ dàng đạt được mục tiêu hơn. Có như vậy, tổ chức mới có mục tiêu cụ thể để hoạt động và hướng đến.

Sau 1 giờ đồng hồ với sự hướng dẫn nhiệt tình và tận tâm của Cha Đặc Trách cùng với tinh thần ham học hỏi của các anh chị tân ban điều hành thì  nghệ thuật lãnh đạo kết thúc bằng 15 phút giải lao. Sau đó Sr. Ngọc Lan của Lưu xá Emmanuel lên chia sẻ các câu chuyện cũng như kinh nghiệm mà sơ đúc kết được về việc lãnh đạo bản thân, và cách thức đồng hành với từng anh chị em trong lưu xá. Những chia sẻ này đã giúp các bạn BĐH củng cố được những kiến thức và kĩ năng cần thiết trong vai trò của mình.

Đến giờ ăn trưa, mọi người được thưởng thức bún thịt nướng và sau đó là một vài món tráng miệng như bánh kẹo, trái cây và trà sữa. Đây là thời gian mọi người được nghỉ ngơi và trò chuyện thoải mái cũng như kết thân và giao lưu giữa các lưu xá với nhau để cho buổi training diễn ra thuận lợi hơn.

Sau giờ nghỉ trưa tại chỗ, để tiếp tục chương trình của buổi Training Cha Đặc Trách đưa ra các bản kế hoạch từng lưu xá năm 2020-2021, và dựa vào lịch sinh hoạt năm để các Tân BĐH đưa ra bản kế hoạch cho năm 2022-2023 hoàn chỉnh hơn. Sau đó các tân BĐH được chia ra làm 3 nhóm gồm ban trưởng nhà, ban phó nhà và ban quản lí mỗi nhóm sẽ thảo luận trong 30p. Trong thời gian đó các bạn cùng nhau nêu ra những hoạt động trong năm 2021-2022 đã thực hiện tốt cần tiếp tục cố gắng. Còn những khuyết điểm thì phải khắc phục và tìm các biện pháp tốt nhất có thể để mang lại một kết quả tốt hơn. Đây là cơ hội để các tân ban điều hành mới tự tin nêu ra những khó khăn cũng như khúc mắc mà mình sẽ gặp phải trong thời gian tới và sẽ được nghe những lời khuyên, chia sẻ kinh nghiệm từ Cha và các cựu Ban điều hành. Sau hơn 30p ngồi lại cùng các bạn bên đó thì chúng con nắm được vai trò của BĐH cũng như học được cách xử lí các tình huống.

Trải qua một ngày đầy tâm huyết của Cha đặc trách cùng Sr đồng hành lưu xá Emmanuel; và nhờ sự gắn kết, đồng thuận giữa các tân ban điều hành, việc training đã diễn ra vô cùng tốt đẹp. Chúng con đã học hỏi được nhiều điều hay và đã lên được chương trình cho Lưu xá của mình trong Năm học mới sắp đến.

Sau cùng chúng con xin gửi lời cảm ơn Cha Đặc Trách và quý Sr Đồng hành đã tổ chức buổi training đầy ý nghĩa này. Nhờ đó chúng con gặt hái được nhiều kiến thức, nhiều kinh nghiệm từ những chia sẻ quý giá, giúp nhiều cho bản thân và công tác chúng con sẽ đảm nhận. Nguyện xin Chúa chúc lành cho cha, quý Sr và từng mỗi thành viên trong các Ban điều hành trong thời gian tới…

Phòng 301 ghi nhận.