Chuyên đề Định Hướng Cuộc Sống

Qua bài chuyên đề chúng con nhận thấy Chú Bình là một người nhiệt tình, phong cách nói chuyện của Chú tạo nên sự gần gũi, làm cho chúng con cởi mở năng động hơn, tự tin hơn khi tương tác với nhau...

Cảm nhận về Chuyên đề Định Hướng Cuộc Sống

Vào lúc 9h sáng ngày 10/01/2021 vừa qua, Chú Bình là một giáo dân, đã đến giúp chia sẻ cho Lưu xá Emmanuel một chuyên đề về Định hướng cho cuộc sống. Có cả em Tuấn con của Chú Bình cùng đến, và vào giờ giải lao em đàn piano cho cả nhà hát.

Trong nội dung chia sẻ, Chú Bình giúp chúng con nhận ra đâu là mục tiêu của cuộc đời mình. Khi xác định ai cũng phải chết đi, chúng ta không lo sợ vì biết cuộc đời mình được Chúa yêu thương và mình có thể chọn sống thánh trong bất cứ môi trường và tình huống nào. Sống tốt sẽ đem lại nhiều niềm vui và năng lực cho bản thân. Rõ mục tiêu cụ thể chúng ta sẽ có kế hoạch cho chính mình, chúng ta không tìm đạt mục đích bằng những phương cách xấu. Chúng ta cần nhắm đến hạnh phúc lâu dài mãi mãi, không phải thứ hạnh phúc mau qua…

Chú cũng giải thích nhiều điều liên quan đến nhân phẩm con người, đến gia đình, đến tình yêu hôn nhân, cả những vấn đề của đời sống Sinh viên. Chẳng hạn như việc học hành, làm sao để tự giác học, chuyện tìm việc, rồi chuyện “đa cấp” là như thế nào… Có nhiều điều sinh viên còn ít kinh nghiệm chưa biết đến nên có thể bị kẹt vào rất nguy hiểm.

Qua bài chuyên đề chúng con nhận thấy Chú Bình là một người nhiệt tình, phong cách nói chuyện của Chú tạo nên sự gần gũi, làm cho chúng con cởi mở năng động hơn, tự tin hơn khi tương tác với nhau. Tuy rằng buổi học không nhiều thời gian nhưng Chú đã cung cấp được khá nhiều thông tin bổ ích, những châm ngôn sống tốt, sống đẹp, góp phần vào sự thành công trong sự nghiệp của mỗi người. Thông qua buổi học đáng quý và ý nghĩa, điều này góp phần vào việc trau dồi và cải thiện các hoạt động sống và giúp cho mọi người trong Lưu xá có thể tự tin hơn khi đối diện với các vấn đề về học tập cũng như đời sống thường ngày.

Trong buổi học, con thực sự thích thú với tình huống mà các chị và các Sr đã nêu lên. Được biết Chú là giám đốc của một công ti nhưng Chú đã vẫn cân bằng được công việc và dạy giáo lí. Chú đã sẵn sàng lắng nghe và và giải đáp cho từng trường hợp được nêu ra và cũng không quên nhắc nhở chúng con luôn hướng tới mục tiêu của đời mình.

Với cá nhân con, tuy con cũng đã trải qua vài buổi học nhưng đây là lần gây ấn tượng khá mạnh, thú vị và đạt được hiệu quả về cho từng mỗi người hiểu thêm về những gì chúng con cần đặt ra để thực hiện. Con cảm thấy, một buổi chưa đủ để học hết những điều hay, những kinh nghiệm lý thú, và không phải trong thời gian ngắn là có thể áp dụng được hết những kiến thức mà Chú đã truyền tải. Nhưng những kiến thức đó luôn hữu dụng có thể không phải bây giờ nhưng biết đâu một năm sau, hay hai, ba năm nữa nó sẽ là “hành trang” quý giá khi chúng con phải đối mặt với khó khăn và thử thách của cuộc sống.

Xin cám ơn chú và xin Chúa chúc lành cho gia đình chú.

SV Lưu xá Emmanuel.