Chia sẻ Tâm tình ngày Bổn mạng Lưu xá

Chúng con xin cảm tạ Thiên Chúa vì muôn ơn lành Chúa đã tuôn đổ xuống trên mỗi bạn trẻ trong lưu xá chúng con. Cảm ơn quý Sơ, bố mẹ và quý ân nhân vì đã luôn ở bên cạnh dìu dắt hỗ trợ chúng con. Cùng cảm ơn tất cả mọi người vì đã đồng hành, cầu nguyện và chia sẻ niềm vui ngày lễ với lưu xá của chúng con...

            TÂM TÌNH NGÀY LỄ BỔN MẠNG…

Chào mọi người, hôm nay mình sẽ kể cho các bạn nghe về một ngày rất đặc biệt của lưu xá bọn mình… Một ngày hồng phúc, một ngày tuyệt vời-đó chính là ngày lễ bổn mạng của lưu xá Emmanuel thân thương này.

Đầu tiên là công tác chuẩn bị, để có được một ngày lễ trọn vẹn và sốt sắng Sơ và ban điều hành đã phải gặp gỡ, bàn bạc và đề ra những phương án tổ chức ngày lễ cách chu đáo nhất từ thời gian địa điểm, khách mời, cho đến việc lên thực đơn, tổ chức tiếp đón… Cách đây gần hai tháng, cả lưu xá đã nôn nao tập luyện, nhằm góp mặt và biểu diễn những tiết mục văn nghệ đặc sắc nhất trong buổi lễ đó. Chương trình gồm có tiết mục nhảy ‘Hòa Nhịp Giáng Sinh’, tiết mục múa ‘Tuyết rơi đêm Giáng Sinh’ và kịch ‘Gia Đình-Tình Yêu Thương’...

Để có một thánh lễ mừng bổn mạng sốt sắng thì điều không thể thiếu đó chính là những lời ca tiếng hát; quả đúng như vậy, từ những tuần đầu tiên bước vào công tác chuẩn bị, cả lưu xá đã dành rất nhiều thời gian vào các buổi tối trong tuần để tập hát, tập đánh nhịp. Từ bè chính, bè phụ mỗi người đều nỗ lực hết sức mình để các bài thánh ca trong thánh lễ được hoàn chỉnh nhất có thể. Các phòng tham gia soạn Lời nguyện, chuẩn bị dâng của lễ, chia người tập đọc sách và hát đáp ca…

Và một điều mà bọn mình thấy là nó thực sự rất công phu, mất rất nhiều thời gian đó chính là việc thiết kế thiệp Giáng Sinh để gửi đến quý phụ huynh và quý cha, quý sơ lời mời tham dự ngày lễ bổn mạng cùng lời Chúc mừng Giáng Sinh 2020 - Năm Mới 2021. Để có một thiệp mời như ý và hoàn chỉnh về mọi mặt, nhóm đã phải làm đi làm lại rất nhiều lần, thiết kế ra rất nhiều thiệp để cuối cùng chọn ra một cái phù hợp nhất. Việc thiết kế logo cho áo nhà cũng rất nhiêu khê, nhờ đó mọi người học được tính kiên nhẫn và biết mở ra trao đổi, đối thoại để cùng tìm điều gì tốt đẹp nhất.

Song song với những công việc trên, lưu xá còn phải họp bàn rất nhiều lần để lên thực đơn xem chúng mình sẽ chuẩn bị những gì cho bữa tiệc, sẽ ăn những món nào, sẽ đặt bàn hay không… Những món nào mình có thể đảm nhận, còn món nào cần đến sự trợ giúp của “chuyên gia” để bảo đảm chất lượng mà phù hợp với ngân quỹ cho phép… Cùng với những điều đó là việc làm hang đá, thiết kế sân khấu, trang trí trong và ngoài Lưu xá... Trưởng phó nhà đã cùng với Sơ đi xin phép Cha Sở tổ chức bên nhà thờ, và sau lễ sinh hoạt gioa lưu Văn nghệ trong Hội trường của Giáo xứ.

Những tưởng mọi thứ đã sẵn sàng, cả lưu xá đang rất ngóng chờ ngày lễ bổn mạng vào 13/12/2020 thì dịch bệnh lại bùng phát. Tất cả đều ngỡ ngàng và hụt hẫng, cả sơ và bọn mình đều có những cảm xúc rất lạ, có gì đó là buồn lòng, là tiếc nuối, hay xen lẫn là sự giận dỗi, khó hiểu và bực bội nữa. Nhưng sau đó, bọn mình đã rất nhanh để trấn an chính mình, để rồi đưa ra một phương án mới là sẽ tổ chức ngay tại mái nhà lưu xá của chúng mình. Thoạt đầu một vài bạn có vẻ như không vui, không đồng ý nhưng rồi mọi thứ lại đâu vào đó. Bọn mình lại tiếp tục tập văn nghê, tập hát… Rất nhanh không khí trong nhà lại trở nên sôi động, vui tươi và nhộn nhịp. Trước ngày lễ chúng mình còn bỏ công chà sạch sẽ từng căn phòng, làm cho ngôi nhà trông mới hẳn lên…

Rồi ngày lễ cũng đến, ngày hôm đó chúng mình đã dậy từ rất sớm để chuẩn bị các món ăn sao cho thật hấp dẫn, thật ngon. Thực đơn gồm có: gà chiên, cơm cuộn, gỏi cuốn…, với sự giúp đỡ của các Sơ và một vị ân nhân rất đặc biệt của lưu xá là cô Hạnh. Nhờ đó mà mọi thứ đã diễn ra một cách rất nhanh chóng và tốt đẹp. Trước giờ lễ, bọn mình rất vui khi được tiếp đón quý Sơ đến tham dự và cầu nguyện cho lưu xá bọn mình. Chúng mình đã giới thiệu cho các Sơ những thành quả do công sức của cả nhà, và dẫn quý Sơ đi tham quan từng phòng trong lưu xá bọn mình.

Sau đó, là những giây phút giao lưu vui nhộn, bổ ích và được lắng nghe những lời chỉ dẫn, chia sẻ rất thiết thực từ các Sơ. Nụ cười hiền hậu của các Sơ, và những lời khen ngợi, động viên của quý cha quý Sơ đã mang lại cho mỗi thành viên trong lưu xá một niềm vui khôn tả và một nguồn động lực lớn lao để chúng mình nỗ lực hơn nữa trong thời gian sắp tới. Thánh lễ mừng lễ bổn mạng của lưu xá Emmanuel thật trang trọng sốt sắng để lại trong chúng mình tâm tình tri ân Chúa và biết ơn mọi người.

Qua những lời tâm sự chia sẻ này, chúng con xin cảm tạ Thiên Chúa vì muôn ơn lành Chúa đã tuôn đổ xuống trên mỗi bạn trẻ trong lưu xá chúng con. Cảm ơn quý Sơ, bố mẹ và quý ân nhân vì đã luôn ở bên cạnh dìu dắt hỗ trợ chúng con. Cùng cảm ơn tất cả mọi người vì đã đồng hành, cầu nguyện và chia sẻ niềm vui ngày lễ với lưu xá của chúng con.

Phòng 201.