Chia Sẻ Ơn Gọi Nơi Lưu Xá Emmanuel

Để cảm nhận được lời kêu mời của Chúa và đáp lại lời mời ấy mỗi chúng ta đều trải qua ít nhiều những biến cố và thử thách.

Mỗi người chúng ta được sinh ra đều có một ơn gọi đó có thể là đời sống thánh hiến hay sống trong bậc sống gia đình hoặc sống độc thân. Để cảm nhận được lời kêu mời của Chúa và đáp lại lời mời ấy mỗi chúng ta đều trải qua ít nhiều những biến cố và thử thách. Là những người con của lưu xá Emmanuel chúng con đã có cơ hội được gặp gỡ và trò chuyện cùng Sr Labell nữ tu của Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, đến từ Philippine.

Sr đã chia sẻ những kinh nghiệm tìm kiếm lời mời gọi của Chúa qua các biến cố, giúp chúng con có thể học hỏi và nhận ra được ý Chúa muốn thực hiện nơi chúng con. Sr tạo ấn tượng đầu tiên bằng nụ cười rất dễ thương, những lời nói rất chân thực và hài hước. Sr đã tìm hiểu và tiếp xúc với nhiều Sr đến từ nhiều dòng khác nhau. Sr cảm thấy sợ vẻ ngoài nghiêm túc của các Sr khác. Sr đã từng nghĩ có lẽ các tu sĩ thì rất khó gần.

Cho đến khi học đại học năm hai như một sự sắp đặt Sr đã được gặp gỡ các Sr dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ và bị đánh động bởi sự tươi trẻ, năng động và hòa đồng của quý Sr. Lúc ấy Sr đã xin được sống trong nhà dòng để cùng được học tập, được tham gia các công việc bác ái và được sống trong tình chị em Phan Sinh. Nhưng Sr bề trên đã nói với Sr: con hãy dành thời gian tìm hiểu thêm, khi nào tốt nghiệp đại học con hãy trở lại và gia nhập dòng.

Thế rồi Sr lại quay về tiếp tục học và lấy câu nói ấy như một động lực để cố gắng. Thời gian thấm thoát trôi qua cũng đến ngày Sr làm lễ tốt nghiệp. Điều đầu tiên Sr làm sau khi tốt nghiệp xong là chạy ngay đến nhà dòng và nói: Sr ơi, con học xong rồi, bây giờ con có thể vào dòng rồi chứ. Nhưng có lẽ Chúa còn muốn thử thách Sr thêm nữa nên ngay lúc ấy câu trả lời Sr nhận được là: con hãy về đi làm để có thêm kinh nghiệm…

Sr vẫn vâng phục và quay về để bắt đầu trải nghiệm với cuộc sống. Sr tiếp tục gặp gỡ nhiều người hơn và theo quy luật của tự nhiên Sr cũng có những rung động của người trẻ. Sr bước vào tình yêu, và cũng có những nỗi buồn, những tan vỡ. Tưởng chừng như ơn gọi dâng hiến đã mờ dần trong Sr. Sr đã yêu một người khác và có ý định kết hôn nhưng chính lúc này Chúa đã làm cho ơn gọi trong Sr lớn lên.

Sr cảm nhận được đến lúc phải theo Thầy Giêsu nên quyết định từ bỏ tất cả và bắt đầu với đời sống tu trì. Đến hôm nay Sr mạnh mẽ để nói: Chúa Giêsu là nơi nương tựa duy nhất của Sr. Sr không cần dành riêng một người che chở bảo vệ mình nữa vì trong Sr có Chúa là tất cả.

Trên đây là những lời chia sẻ đầy ý nghĩa của Sr Labelle về hành trình ơn gọi của mình. Sr hứa sẽ cầu nguyện cho các bạn trẻ khám phá được ơn gọi của chính mình. Cảm ơn Sr đã ghé thăm và cho lưu xá Emmanuel những bài học bổ ích. Chúng con luôn cầu nguyện cho Sr và cho những ai đang dấn bước trong ơn gọi dâng hiến.

Mai Hoa