Chia Sẻ Cùng Sơ

Đi và nhận lại rất nhiều! Chuyến đi đã giúp chúng con nhận ra “yêu thương là cho đi mà không cần nhận lại”.

Là những sinh viên ở tuổi đời còn trẻ, chúng con đang sống trong lưu xá Emmanuel được các sơ hướng dẫn chở che. Lưu xá đã có cơ hội để được đi trải nghiệm trong dịp mừng lễ Bổn mạng. Chuyến trải nghiệm lần này nhiều háo hức vào niềm vui. Chúng con đã đến với mái ấm Như Nghĩa – mái ấm của các em khiếm thị.

Khi vượt qua một chặng đường dài chúng con cảm thấy hơi mệt. Nhưng khi đến gặp các em, nhìn thấy nụ cười của các em thì mọi mệt mỏi đều tan biến. Chúng con cảm nhận được giá trị của cuộc sống này. Chúng con may mắn hơn các em rất nhiều. Các em thiếu đi đôi mắt là ánh sáng của cuộc đời nhưng thay vào đó các em lại có một tâm hồn thuần khiết và đẹp đến lạ thường. Với tình thương cũng như sự chăm sóc dạy dỗ của các sơ mỗi ngày, chúng con cảm nhận các em tràn đầy nhiệt huyết và hi vọng về một tương lai tươi sáng.

Chuyến đi là cơ hội để sinh viên trẻ cảm nhận và sẻ chia, nối kết tình thân ái với những phận người. Được đến, ở lại trò chuyện, ăn uống, vui chơi cùng các em đã khơi lên trong chúng con nhiều cảm xúc. Chính những ánh mắt không rõ trọng tâm nhìn cùng nụ cười của các em đã thôi thúc chúng con một lần nữa muốn trở lại để đem niềm vui nho nhỏ tới cho các em. Không biết sau này các sinh viên có còn cơ hội để trải nghiệm cùng các em hay không? Một cuộc hội ngộ không dám nói trước… Chúng con hi vọng sẽ được đến đây thêm nữa…

Các em khiếm khuyết nhưng lại không thiếu đi nỗ lực. Các em yêu đời và tràn đầy tài năng. Các em có thể chơi đàn, thổi sáo và tự phục vụ bản thân. Đi và nhận lại rất nhiều! Chuyến đi đã giúp chúng con nhận ra “yêu thương là cho đi mà không cần nhận lại”. Nhờ các sơ coi các em như con ruột của mình, chăm sóc, lo lắng cho ác em từng bữa ăn, giấc ngủ, dày công dạy dỗ các em từng ngày, các em ngoan ngoãn và học giỏi đạt được nhiều thành tích đáng khâm phục.

Trước khi tới mái ấm Như Nghĩa, lưu xá sinh viên Emmanuel đã tổ chức bán hàng gây quỹ từ thiện để có số tiền nhỏ giúp đỡ các em. Chúng con thấy việc làm của mình thật có ý nghĩa vì đã góp sức nhỏ khi chia sẻ với các em. Thời gian gặp gỡ và chơi với nhau, chúng con có cảm giác như đã quen biết từ lâu, niềm vui cứ thế dâng đầy, dù một ngày hoạt động mệt mỏi nhưng ý nghĩa biết bao. Cuộc gặp gỡ này đã để lại cho sinh viên chúng con nhiều cảm xúc.  Các em đã truyền cảm hứng, động lực cho chúng con cố gắng học tập và vươn lên trước khó khăn như các em.

Với niềm yêu thương và niềm tin vào tương lai tươi sán, chúng con chúc các em luôn mạnh khỏe, yêu đời, học tập tốt để trở thành một người giúp ích cho xã hội. Xin Chúa gìn giữ và chúc phúc cũng như ban nhiều ân thánh xuống trên quý sơ và các em.

Sinh viên lưu xá Emmanuel