Gặp Gỡ Sinh Viên Tại Cộng Đoàn Tin Mừng.

Bắt đầu năm học mới, các bạn sinh viên nhóm Luca có dịp gặp gỡ nhau để chia sẻ kinh nghiệm học tập của mình. Đây cũng là cơ hội để các bạn có thời gian lắng đọng, nhìn lại mục đích học tập của bản thân và múc lấy nguồn năng lượng mới cho quá trình học tập tiếp theo. Mỗi người đều có mục đích riêng cho việc học tập của mình. Những kiến thức chúng ta học được nếu để giúp đỡ người khác, để xây dựng gia đình, xã hội và Giáo Hội thì thật tốt đẹp biết bao.

Học tập là quá trình không ngừng, chúng ta cần tích góp từng ngày; như một con sông để có nước chảy thì phải tích góp từ những hạt mưa nhỏ. Ngày gặp mặt cũng là dịp thuận lợi cho các bạn sinh viên nói lên lòng biết ơn của mình đối với Chúa, với gia đình và các ân nhân. Thời gian gặp mặt tuy ngắn ngủi nhưng các em sinh viên cũng đã nhận lãnh được chút gì đó cho một năm mới của mình. Cầu chúc các bạn sinh viên một năm học mới thu lượm được nhiều hành trang cho tương lai. Sau đây là một vài tâm tình của các em: 

1. Giu-se Nguyễn Thanh Long
Chào Sơ, con là Long được mấy anh chị khi đi làm thiện nguyện trên Đà Lạt đặt biệt danh là KHỦNG LONG CON chắc là do tên có cùng chữ long hay sao ấy Sơ. Và thời gian địa điểm rõ ràng chúng con lại được tụ hợp lại và giao lưu sinh hoạt với nhau. Vào buổi sáng, con nhớ mình là người thứ 3 tới sau lớp trưởng, lớp phó và được giao TRỌNG TRÁCH (nghe có vẻ oai quá sơ) đọc bài đọc 1, ấy vậy  lên đọc vẫn hồi hộp lo lắng Sơ ạ. Là lớp trưởng chị Dung rất chịu giao lưu gắn kết từng mọi người muôn phương lại thành anh chị em với nhau trò chuyện, cười nói vui vẻ và chia sẻ những vui buồn áp lực mà xã hội này mang đến để rồi mạnh mẽ hơn trưởng thành hơn ít nhiều qua những câu chuyện mà mọi người đã kể. Năm nay chúng con không được gặp Cha Thông nhưng cũng được Cha chia sẻ những kinh nghiệm và cuộc đời của Cha dù ít thôi nhưng rất quý báu “học là suốt đời nên các con cứ trao dồi một chút một, từng giọt từng giọt từng giọt và giúp đỡ những người xung quanh” con nhớ mang máng như vậy ạ :))).Thì văn chương của con ít con cũng hy vọng Cha và các Sơ nhớ đến con chỉ vậy thôi. Và con sẽ cầu nguyện cho Cha và các Sơ luôn luôn tươi trẻ, đầy sức sống để có thể giúp đỡ những người xung quanh đang cần những bàn tay ấm áp của Cha và các Sơ ạ.Con xin hết.  

2. Phanxico Assisi Nguyễn Đăng Khoa
Kính gửi quí cha, quí dì, quí sơ cùng các anh chị em của gia đình thánh Luca.
Lời đầu tiên cho con được phép chúc cho sức khoẻ của quí cha, quí sơ cùng toàn thể anh chị em trông ngôi nhà Khuyến Học Thánh Luca luôn dồi dào, cầu cho hồng ân Chúa luôn đổ tràn trên mọi người dù ngày hay là đêm.
Có thể nói việc được trở thành 1 phần của gia đình này là 1 vinh hạnh lớn đối với con, trong 2 năm học vừa qua con đã nhận được rất nhiều sự trợ giúp mọi người, cả trợ giúp về thể xác hay tinh thần, con rất biết ơn điều đó, chúc cho gia đình chúng ta sẽ ngày càng lớn hơn nữa, để mang tình thương của Chúa lan truyền rộng rãi hơn dưới danh nghĩa là 1 một người công giáo tốt lành, 1 thành viên trong gia đình thánh Luca, lần nữa xin chúc sức khoẻ tất cả mọi người, chúc cho bình an và thần khí chúa luôn là chỗ dựa vững chắc trong mọi chặng đường ta đi, amen  
Như mọi năm thì chị Dung sẽ là lớp trưởng, nhưng năm nay chị ra trường rồi, áp lực việc học hành nên chị không thể tiếp tục cùng mọi người sinh hoạt thường xuyên nữa, một may mắn khác dành cho con khi đã được chị tin tưởng giao cho chức vụ này, dù trước đây con chưa từng làm chức vụ gì cả kể cả trong đạo và ngoài trường, ban đầu con thấy lo lắng rất nhiều, con suy nghĩ rằng liệu mình có làm nỗi hay không?? Sẽ ra sao nếu như mình không đảm đương nổi??? Sau cùng, nhờ những lời động viên của chị, con đã nhận chức vụ này và cũng được chị giới thiệu với mọi người cùng 2 bạn lớp phó làm thành ban cán sự mới của lớp, con xin được mọi người cầu nguyện cùng chúa dìu đỡ chúng con để chúng con hoàn thành tốt công việc được giao phó .
Con cũng xin được có đôi tâm tình gửi đến cha Thông. 
Con rất biết ơn cha vì những việc mà cha đã làm cho chúng con, cha đã cùng với quí dì, quí sơ tạo nên cho chúng con 1 ngôi nhà mà trong đó, chúng con có cơ hội được phát triển, được giao lưu, được tạo điều kiện để làm đi làm việc bác ái, được yêu thương và dìu dắt. Dù rằng cha và chúng con cách xa nhau về mặt địa lí, nhưng những lời cha dạy, cha chia sẽ cho chúng con, cá nhân con cảm thấy thật gần gũi, cảm ơn cha đã đồng hành cũng chúng con và xin ơn chúa đổ xuống thật nhiều cho cha và quí sơ để cũng đồng hành với chúng con lâu thật lâu nữa.  

3. Maria Phạm Thanh Thuỷ
Nhận được lời mời gọi của sơ Cúc, em đã đến sinh hoạt tại Cộng Đoàn.  Là lần đầu tiên đến tham dự, em cảm thấy rất vui.  Những trò chơi mà các anh chị tổ chức đã làm cho em có những giây phút rất vui tươi và thư giãn sau một tuần học tập căng thẳng. Đặc biệt, khi được lắng nghe những sự chỉ dạy của Cha ... làm cho em cảm thấy rất cảm động, vì sự quan tâm mà Cha đã dành cho sinh viên. Em nhớ mãi câu nói của Cha: ‘ ‘‘Dù làm  việc gì, các con cũng hãy dành thời gian để thinh lặng nhìn lại một ngày sống của mình, trong mối tương quan với Chúa và anh chị em’’.  Bản thân em trong một ngày học tập và làm việc, em thấy rằng mình vẫn chưa dành đủ thời gian để thinh lặng tìm gặp Chúa, và tìm lại bản thân mình. Trong cái không gian đầy ấp tình yêu thương ấy, Cha dạy cho chúng em nhiều điều, còn chúng em thì đáp lại Cha bằng những lời thưa đầy ngoan hiền: ‘’Dạ, vâng’’. Ôi! sao mà đáng yêu và thân thương quá!. Sau buổi gặp gỡ với Cha, chúng em được tham dự thánh lễ cách sốt sắng. Tiếp đến, chúng em được cùng nhau ăn cơm trưa trong sự thân mật của tình huynh đệ. Mặc dù là lần đầu tiên đến sinh hoạt với nhóm, nhưng em cảm thấy không gian này, với những con người ở đây sao quá đỗi thân thuộc. Ánh mắt và tình cảm mọi người dành cho nhau làm cho em không còn cảm giác xa lạ nữa. Những tiếng cười nói và sự tươi trẻ của các anh chị và các bạn cũng như của các Sơ luôn làm cho em cảm thấy ấn tượng. Kinh nghiệm và những gương sáng của các anh chị sẽ là động lực để em tiếp tục con đường học tập của mình. Em rất cảm ơn quý Cha và quý Sơ đã tạo điều kiện cho chúng em cả về  vật chất lẫn tinh thần, cho em được tham gia vào Nhóm. Em xin hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng của mọi người. Nguyện xin Chúa luôn đồng hành cùng quý Cha, quý Sơ và mỗi người chúng ta.  

4. Marie Thérèse Nguyễn Ngọc Phương  Mai
Đối với cá nhân con, tuy đã tham gia sinh hoạt cùng nhóm hoạt bổng được bốn năm rồi, nhưng mỗi lần như vậy con không cảm thấy sự nhàm chán mà lại cảm nhận một sự thân thương và hết sức gần gũi. Kính thưa soeur, trải qua một ngày họp mặt con cảm thấy rất vui và ý nghĩa. Con đã thấy vui vì mọi người đã cùng nhau sinh hoạt rất vui tươi. Thứ đến mỗi lần họp mặt với nhóm học bổng Luca con thấy rằng chúng con đều có cơ hội để ngồi yên lại và lắng nghe nhau chia sẻ: lắng nghe từng người chia sẻ, lắng nghe từng bạn và nhất là chúng con được lắng nghe Cha cũng như soeur chia sẻ những điều mà người trẻ chúng con cần phải lĩnh hội, để tâm, suy gẫm để rồi hành động. Và có một câu nói của cha Thông mà con rất tâm đắc: "Tuổi trẻ chúng con, việc học có mục đích của nó. Những kiến thức chúng con học được là để giúp đỡ người khác, để xây dựng một xã hội và Giáo Hội tốt đẹp. Học tập là không ngừng, phải luôn tích góp từng ngày; như một con sông để có nước chảy thì phải tích góp từ những hạt mưa nhỏ." Qua lời chỉ dạy của cha Thông, con thấy rằng việc học của chúng con có ý nghĩa và chúng con cần phải làm cho nó có ý nghĩa thật sự qua hành động của chúng con. Ngoài ra, một điều mà con học được qua mỗi buổi họp mặt đó là sự biết ơn: biết ơn vì bao hồng ân Chúa ban., biết ơn vì chúng con thật may mắn được Cha và Soeur giúp đỡ cả về tinh thần lẫn vật chất để từ đó chúng con cũng biết chia sẻ, giúp đỡ người khác như Cha và Soeur đã giúp đỡ chúng con.