Du Ngoạn Miền Tây

Mỗi năm cứ dịp hè về, Lưu xá Emmanuel lại có một chuyến đi chơi, dã ngoại cùng nhau để tăng thêm tình chị em giữa các bạn sinh viên trong Lưu xá cũng như là cơ hội để các bạn giải toả căng thẳng sau một năm học hành vất vả. Và năm nay Lưu xá Emmanuel chọn Cần Thơ - một thành phố thuộc Miền Tây sông nước làm địa điểm vui chơi, dã ngoại.

Sáng sớm ngày 22/6, chúng mình cùng với các Sơ đồng hành bắt đầu chuyến đi và sau hơn ba tiếng đồng hồ chúng mình đã có mặt tại thành phố Cần Thơ thân yêu. Được sự giúp đỡ tận tình của các Cha, các Thầy dòng Thánh Gia, các Sr dòng Chúa Quan Phòng và các bạn sinh viên nam thuộc dòng Thánh Gia, chúng mình đã có được những bữa ăn ngon, chỗ nghỉ ngơi an toàn, sạch sẽ.

Đầu giờ chiều, chúng mình đến vui chơi và sinh hoạt tại Làng du lịch sinh thái Ông Đề, mỗi bạn mặc trên mình bộ đồ bà ba nhìn đậm chất thôn quê rất dễ thương và tham gia rất nhiều trò chơi dưới nước tại Làng du lịch như là: đu dây, cầu nhún, đi cầu khỉ, đi bộ trên dây, chèo xuồng,... Có cả cuộc thi “lội” và một bạn trong Lưu xá đã ôm về giải nhất nữa.

Tối đến, chúng mình đi tham quan Bến Ninh Kiều, cầu tình yêu, đi dạo ngắm thành phố Cần Thơ về đêm cũng như trò chuyện, giao lưu với các bạn sinh viên nam. Các bạn sinh viên nam dễ mến, nhiệt tình hướng dẫn và giới thiệu từng nơi ở Cần Thơ.

Sáng ngày 23/6, chúng mình tham dự thánh lễ Chúa Nhật tại nhà nguyện của dòng Thánh gia và sau đó chúng mình đi Chợ Nổi Cái Răng. Lần đầu tiên chúng mình nên đi Chợ Nổi nên ai cũng vui, cũng xôn xao, háo hức... Chúng mình ăn sáng trên sông và món ăn ở đây cũng khá là ngon. Điểm đến tiếp theo của chúng mình là Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam với vẻ đẹp truyền thống độc đáo và trang nghiêm.

Song song với việc vui chơi dã ngoại thì nhà Emmanuel cũng có một buổi từ thiện đến với vùng Cao Lãnh - Đồng Tháp để thăm các em nghèo chưa đủ điều kiện đến trường. Đi đến nơi thì mới biết được cuộc sống ở miền quê vẫn còn rất nhiều những mảnh đời cơ cực, thiếu thốn vật chất lẫn tinh thần, các em nhỏ thì không có điều kiện để đi học đầy đủ và cha mẹ thì phải tất bật cho cuộc sống mưu sinh... Buổi từ thiện tuy ngắn ngủi chỉ gói gọn trong một buổi trưa nhưng cũng đủ để chúng ta suy ngẫm về cuộc sống hiện tại của mình. Chúng ta vẫn còn may mắn và hạnh phúc hơn rất nhiều người, nên nếu có thể giúp được cho các em nhỏ thì chúng mình sẽ giúp đỡ các em để có một cuộc sống tốt hơn.

Thật vậy, chị em chúng mình đã cùng nhau tạo ra những điều tuyệt vời trong chuyến đi này, đem đến cho nhau bao tiếng cười cùng những kỉ niệm đẹp đẽ nơi miền tây sông nước. Chuyến đi giúp chị em trong nhà nối kết thêm với các bạn và tăng thêm sự yêu thương giúp đỡ nhau. Đồng thời mang đến cho chúng ta nhiều điều cần quan tâm về xã hội ngày nay. Vì nhiều nơi vẫn còn những hoàn cảnh khó khăn rất cần đến sự giúp đỡ về vật chất lẫn tinh thần để vươn lên trong cuộc sống.

Cuối cùng, chúng con xin cám ơn các Sơ phụ trách Lưu xá đã tạo mọi điều kiện, lo lắng mọi chi phí để chúng con có được một chuyến đi vừa vui vừa ý nghĩa này. Chúng con sẽ cố gắng chăm chỉ học tập thật tốt để đáp lại công ơn dạy dỗ, sự thương yêu của cha mẹ cùng các Sơ. Chúng con cũng không quên cám ơn các Cha, các Thầy dòng Thánh Gia, các Sơ dòng Chúa Quan Phòng, các vị ân nhân đã giúp đỡ chúng con có được chuyến đi này.

Sinh viên Lưu xá Emmanuel.