Mái Ấm Khiếm Thị Huynh Đệ Như Nghĩa: Tổng Kết Năm Học

Buổi tổng kết năm nay diễn ra trong bầu khí ấm cúng, là một kỷ niệm đẹp để khép lại một năm học đáng nhớ của các em.

Hè đến, phượng nở là lúc các em học sinh phải chia tay thầy cô, chia tay mái trường với những cung bậc cảm xúc lưu luyến khó diễn tả. Trong niềm phấn khởi xen lẫn bồi hồi, sáng ngày 15/7/2020, tập thể thầy và trò trường Khiếm Thị Huynh Đệ Như Nghĩa đã long trọng tổ chức buổi lễ tổng kết năm học. Buổi tổng kết năm nay diễn ra trong bầu khí ấm cúng, là một kỷ niệm đẹp để khép lại một năm học đáng nhớ của các em.

Ngay từ sáng sớm, bầu không khí tưng bừng phấn khởi đã tràn ngập khắp mái ấm. Sau khi nhiệt tình hỗ trợ khu vực hậu cần, các bậc phụ huynh đã nhanh chóng có mặt tại hội trường vào lúc 8h30 để tham gia buổi họp phụ huynh cuối năm. Một điều phấn khởi là năm nay có sự hiện diện đầy đủ của tất cả các bậc phụ huynh. Đây cũng là một tín hiệu mừng cho thấy các bậc phụ huynh đã bắt đầu quan tâm và cộng tác với các sơ cách nghiêm túc hơn trong việc chăm sóc và giáo dục các em.

Sau buổi họp phụ huynh, đúng 9h45’, buổi lễ tổng kết bắt đầu. Sự hiện diện đặc biệt của thầy hiệu trưởng trường Tiểu học Bình Hưng Hòa 1 cũng như các thầy cô giáo, các ân nhân đã tiếp thêm niềm vui, sự khích lệ cho quý phụ huynh và các em. Sau phần giới thiệu đặc biệt tới từng thầy cô giáo cũng như nhân viên của mái ấm, quý bậc phụ huynh cảm thấy xúc động vì đây là cơ hội hiếm hoi họ được gặp mặt trực tiếp và biết đến những người thầy, người cô bao năm qua đã cùng cộng tác với các sơ để chăm sóc và dạy dỗ con em của họ.

Khai mạc chương trình với những tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc và đáng yêu của tất cả các em học sinh trong mái ấm. Xúc động nhất là phần trình diễn ca khúc Gánh Mẹ. Khi các em cất lên tiếng hát : “ cho con gánh mẹ một lần, cả đời mẹ đã tảo tần gánh con”, những giọt nước mắt đong đầy cảm xúc của các bậc phụ huynh đã rơi xuống. Sau phần trình bày báo cáo tổng kết năm học của sơ Lương An- hiệu trưởng Mái ấm là lời phát biểu chân thành đơn sơ nhưng vô cùng sâu sắc của thầy hiệu trưởng trường Tiểu học Bình Hưng Hòa 1. Và đặc biệt là bài nói chuyện của thầy Thắng – người con ưu tú của mái ấm. Hiện tại thầy đang là giáo viên của trường Nguyễn Đình Chiểu. Dù rất bận rộn với công tác giảng dạy nhưng với tấm lòng biết ơn và yêu mến, thầy đã luôn ưu tiên dành thời gian cho các em trong mái ấm. Thầy như một chứng từ sống động về sự cố gắng nỗ lực vượt lên khó khăn để đạt tới thành công.

Với những lời phát biểu ấm tình gia đình và đầy xúc động của thầy, quý bậc phụ huynh đã tiếp thêm niềm hy vọng vào tương lai con em của mình. Sau phần trao thưởng cho các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập cũng như trong đạo đức và chuyên cần, một em đại diện các bạn nói lên tâm tình biết ơn đối với các sơ, các thầy cô và ba mẹ. Kết thúc chương trình, tất cả cùng chụp với nhau tấm hình lưu niệm và tiến vào nhà cơm để cùng dùng bữa cơm thân mật .

Sau bữa cơm trưa ấm áp tình thân, tất cả các em theo cha mẹ trở về với gia đình, trở về với mái nhà thân thương. Kỳ nghỉ hè là một cơ hội quý để các em được trở về sống trong vòng tay của cha mẹ, của những người thân yêu trong gia đình. Tạ ơn Chúa về một năm học đã khép lại. Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho kỳ nghỉ hè của các em tại gia đình.