Phim về thánh Pedro Poveda

Khi Pedro Poveda, một linh mục trẻ đầy mơ ước và nhiệt thành, bắt đầu công việc mục vụ tại những cái hang ở Guadix vào đầu thế kỷ 20, ông không thể hình dung ra sự phát triển của những sáng kiến và dự án của ông trong tương lai. Ngang qua những chặng đường của cuộc đời, những ý tưởng và dự án ban đầu về xã hội và giáo dục này của ông đã dần chín muồi, bén rễ và phát triển. Những giấc mơ, dự án và hành động được gieo vào đất tốt đã trổ sinh thật nhiều hoa trái...

Phim về thánh Pedro Poveda

 
 

 

 

 
Phim kể về câu chuyện có thật của Pedro Poveda, một linh mục cách tân và kiên cường mở đường trong lĩnh vực giáo dục và bảo vệ các quyền của phụ nữ vào đầu thế kỷ 20 tại Tây Ban Nha. UNESCO công nhận ông là “nhà giáo dục và nhà nhân văn” năm 1974. Và được ĐGH Gioan Phaolo II phong thánh năm 2003. 
Khi Pedro Poveda, một linh mục trẻ đầy mơ ước và nhiệt thành, bắt đầu công việc mục vụ tại những cái hang ở Guadix vào đầu thế kỷ 20, ông không thể hình dung ra sự phát triển của những sáng kiến và dự án của ông trong tương lai. Ngang qua những chặng đường của cuộc đời, những ý tưởng và dự án ban đầu về xã hội và giáo dục này của ông đã dần chín muồi, bén rễ và phát triển. Những giấc mơ, dự án và hành động được gieo vào đất tốt đã trổ sinh thật nhiều hoa trái. Bởi vì khi hạt giống rơi vào mảnh đất đón chào nó, hạt giống sẽ trở nên một với đất, nhưng vẫn không làm mất đi căn tính của mình.
Phim rất ý nghĩa trong bối cảnh Việt Nam hiện tại.
 
SJVN làm phụ đề và giới thiệu.