Sống khỏe từ những thói quen đơn giản

Trong thực tế, đa phần người dân VN đang phải đối mặt với những vấn đề nan giải: thực phẩm nhiễm hóa chất độc hại, ô nhiễm nguồn nước và không khí, áp lực công việc gia tăng dẫn đến nhiều bệnh văn phòng... Chính vì thế, việc để có một cuộc sống khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần đòi hỏi sự hiểu biết, ý thức của mỗi cá nhân và quá trình thực hiện bền bỉ.

Sống khỏe từ những thói quen đơn giản

Trồng cây xanh trong văn phòng, tập thể dục giữa giờ tại bàn làm việc, áp dụng “thực đơn xanh”, khuyến khích đi xe đạp và chạy bộ… là những cách đơn giản để sống khỏe theo thông điệp từ AIA Việt Nam.

Nhân viên, đại lý AIA và người thân tập thể dục tại Ngày hội Sống khỏe

Tinh thần vui tươi - yếu tố giúp sống khỏe

Kết quả một cuộc khảo sát về các Chỉ số Sống khỏe do Tập đoàn AIA thực hiện trên 10.000 người tại 15 nước Châu Á - Thái Bình Dương cho thấy: 98% người được khảo sát cho rằng sống khỏe là rất quan trọng.

Riêng tại Việt Nam, 96% người được khảo sát cho rằng vẫn còn nhiều cách để có thể có một cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Cũng theo kết quả của cuộc khảo sát, những yếu tố chính góp phần tạo nên một cuộc sống khỏe mạnh là: tinh thần vui tươi, ngủ đủ giấc, sử dụng thực phẩm tốt cho sức khỏe, tập luyện đều đặn và biết cách giảm áp lực.

Tuy nhiên, trong thực tế, đa phần người dân đang phải đối mặt với những vấn đề nan giải: thực phẩm nhiễm hóa chất độc hại, ô nhiễm nguồn nước và không khí, áp lực công việc gia tăng dẫn đến nhiều bệnh văn phòng... Chính vì thế, việc để có một cuộc sống khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần đòi hỏi sự hiểu biết, ý thức của mỗi cá nhân và quá trình thực hiện bền bỉ.

 

Nhân viên AIA cùng Trồng cây xanh tại văn phòng. Tác phẩm của bạn Huỳnh Kim Thoa

Sống khỏe mỗi ngày cùng AIA Việt Nam
Hãy bắt đầu Sống khỏe bằng những việc đơn giản nhất. Đó chính là giải pháp mà Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam lựa chọn để góp phần nâng cao ý thức rèn luyện sức khỏe, cả thể chất lẫn tinh thần, cho tập thể nhân viên nói riêng và cộng đồng nói chung.
Thông qua chương trình Sống khỏe - một chương trình dài hạn được Tập đoàn AIA phát động từ năm 2011 tại 15 nước Châu Á - Thái Bình Dương; AIA Việt Nam khuyến khích đội ngũ nhân viên thực hiện những thói quen tốt hàng ngày bao gồm: Trồng cây xanh trong văn phòng, Tập thể dục giữa giờ tại bàn làm việc, Áp dụng “thực đơn xanh” vì sức khỏe, Khuyến khích đi xe đạp & chạy bộ, Kiểm tra sức khỏe với cân Omron…

Nhân viên AIA tham gia cuộc thi Bowling trong chương trình Sống khỏe

Ngày 13/10 vừa qua, AIA Việt nam cũng đã tổ chức Ngày hội Sống khỏe tại Công viên Bách Thảo Hà Nội nhằm tổng kết Chương trình Sống khỏe 2012 và tạo cơ hội để tập thể nhân viên, đại lý AIA và gia đình cùng nhau vui chơi và giao lưu.
Ngày hội diễn ra trong một không khí từng bừng, náo nhiệt với nhiều nội dung hấp dẫn, đúng nghĩa tinh thần Sống khỏe như: Tập thể dục buổi sáng, Các hoạt động vui chơi, Tư vấn Sống khỏe… 

Gia đình AIA cùng “Sảng khoái tinh thần, khỏe mạnh thể chất” tại Ngày hội Sống khỏe

Nhiều nhân viên cũng như các đại diện của các đại lý AIA từ các tỉnh phía Bắc cũng bày tỏ niềm vui được tham dự Ngày hội ý nghĩa này. Chị Hoàng Thúy Nga – Nhân viên Phòng Dịch vụ Khách hàng chia sẻ: “Đây thực sự là một Ngày hội vui tươi và ý nghĩa vì mình và cả gia đình vừa được vui chơi thỏa thích cùng nhau lại vừa học hỏi được nhiều điều bổ ích, đặc biệt là các kiến thức về lựa chọn thực phẩm an toàn, cách phòng chống bệnh tim mạch và cách trồng rau sạch được tư vấn bởi các chuyên gia”.

Kỹ sư Vũ Thị Quyên hướng dẫn Quy trình trồng rau sạch, cách phân biệt các loại rau sạch: rau an toàn, rau Vietgat, rau hữu cơ (Ảnh bên trái). Kiểm tra sức khỏe với cân Omron tại Ngày hội Sống khỏe (Ảnh bên phải).


Thiết nghĩ Sống khỏe là một chương trình có ý nghĩa cho cộng đồng, cần được nhân rộng và phát triển. Ông Stenphen Clark - Tổng Giám Đốc AIA Việt Nam cho biết, bên cạnh việc tiếp tục tài trợ nhiều trang thiết bị thể dục thể thao cho các trường học có điều kiện cơ sở vật chất khó khăn nhằm giúp các em học sinh có điều kiện nâng cao thể lực, trong những năm sắp tới Chương trình Sống khỏe cũng sẽ được phổ biến đến đông đảo người dân Việt Nam hơn.

Cuộc khảo sát Chỉ số Sống khỏe được Tập đoàn AIA phối hợp cùng Công ty Nghiên cứu Thị trường TNS thực hiện tại 15 nước Châu Á - Thái Bình Dương vào giữa năm 2011.

Cuộc khảo sát được thực hiện trên 10.000 người trong độ tuổi từ 18 đến 65 có mức thu nhập và trình độ học vấn khác nhau. Đây được xem là cuộc khảo sát đầu tiên tại Châu Á với quy mô lớn đề cập đến những chỉ số sức khỏe đáng quan tâm như: sự hài lòng về sức khỏe, số giờ ngủ, số giờ tập thể dục, thói quen ăn uống tốt cho sức khỏe, cân nặng và các mối quan tâm khác.
  • Mạnh Trí