Những chiếc xe máy lạ

... Có một một thế giới xe máy hoàn toàn khác nữa, không chỉ là 2 bánh, mà có thể là hoặc 3 bánh, có thể bình thường nhưng cũng có thể rất không bình thường với thiết kế và công nghệ rất độc đáo...

 

Những chiếc xe máy kỳ dị nhất

Nói đến xe máy thì đa số chúng ta đều hình dung ra những chiếc “Honda” 2 bánh thông dụng hoặc những chiếc xe phân khối lớn đồ sộ, hầm hố. Nhưng còn một thế giới xe máy hoàn toàn khác nữa, không chỉ là 2 bánh, mà có thể là hoặc 3 bánh, có thể bình thường nhưng cũng có thể rất không bình thường với thiết kế và công nghệ rất độc đáo...

1. Ryno

Chiếc xe điện 1 bánh với thứ duy nhất giúp liên tưởng đến xe máy – đó là tay lái. Hệ thống cân bằng và dẫn động thực hiện nhờ các máy đo gia tốc và con quay hồi chuyển giúp xe tăng tốc, phanh và giữ thăng bằng. Theo kế hoạch, Ryno sẽ được bán ra thị trường vào đầu năm 2013 với giá 4500$. Vận tốc tối đa của xe khoảng 35km/h và có thể chạy được 40km cho 1 lần xạc pin lithium. Christopher Hofman, tác giả của Ryno nhận xét rằng Ryno không giống chiếc Segway, nó được tạo ta từ ý tưởng “phương tiện di chuyển thanh lịch, tinh tế và cho bạn cảm giác như một phần cơ thể mình khi điều khiển”.

2. BRP Can-Am Spyder RS-S

Từ mô hình xe 3 bánh lạc hậu, lấy ý tưởng từ xe trượt tuyết, Spyder RS-S đã lột xác thành chiêc xe máy hiện đại, trang bị công nghệ tiên tiến, gắn động cơ V-twin Rotax 998cc công suất 106 mã lực. Có thể coi nó là một chiếc ô tô ba bánh với đầy đủ trang thiết bị. Giá khởi điểm của Spyder RS-S từ 16.499$.

3. Uno Cycle

Sau chuyến du lịch đến Trung Quốc khi mới 16 tuổi, Ben Gulak đã mơ về một phương tiện di chuyển nhỏ gọn và thân thiện với môi trường. Nhưng hình như anh không có duyên với xe 2 bánh nên những concept xe máy 2 bánh của nhà sáng chế tài năng này sau đó đều không trở thành hiện thực. Quyết định chuyển hướng sang các sản phẩm mang tính giải trí cao hơn đã giúp Gulak thành công, và chiếc DTV (Dual Track Vehicle) – xe bánh xích, đã bán rất chạy cũng như một số sản phẩm anh tham gia với hãng Bombardie. Chính vì thế người ta đang rất chờ đợi ngày ra mắt chính thức của mẫu Uno Cycle này – phương tiện di chuyển rất phù hợp với đô thị đông đúc hiện nay.

4. Peraves Montoracer

Không biết nên gọi nó là ô tô 2 bánh hay là xe máy mui kín. Với thiết kế bánh sau có thể “thu càng” lại như máy bay giúp xe cơ động hơn, góc mở cua lên đến 52 độ. Xe gắn động cơ 4 xi lanh của BMW, tốc độ tối đa xấp xỉ 90km/h với mức tiêu thụ nhiên liệu 3,7l/100km. Hơn nữa, không giống như khi lái xe 2 bánh thông thường, người điều khiển Montoracer không cần phải đội mũ bảo hiểm.

5.Boxx

Vật thể trông như hộp bánh pizza này lại chính là 1 chiếc scooter chính hiệu chạy pin với chất liệu hoàn toàn bằng nhôm, nặng chỉ gần 6kg. Nó được bán với giá thấp nhất từ 599$ đến cao nhất là 3995$ với pin dung lượng cao có thể giúp xe chạy được trên 100km.

6. Piaggio MP3

Tên gọi của nó không liên quan gì tới máy nghe nhạc kỹ thuật số cả. Nhờ hệ thống treo hình bình hành với 2 bánh trước, MP3 đảm bảo độ ổn định đáng kinh ngạc khi vào cua. Hiện nay nó được bán với giá 7199$ cho bản gắn đông cơ 250cc, 8699$ cho bản 400cc và 8899$ cho bản 500cc.

7. Campagna T-Rex 14RR

Động cơ Kawasaki 197 mã lực giúp xe tăng tốc đến 96km/h chỉ mất 3,9s. Tuy nhiên, 14RR không dành cho những người mê tốc độ, nó thích hợp là phương tiện di chuyển hàng ngày với 2 chỗ ngồi như xe hơi và khoang để đồ đủ rộng cho mua sắm trong ngày.

8. Sbarro Pendolauto Concept

Dù được giới thiệu tại triển lãm Geneva từ năm 2008, nhưng đến nay vẫn chưa xuất hiện trên thị trường. Kiểu dáng thể thao với ghế lái như xe đua, công nghệ hiện đại, động cơ mạnh mẽ là những yếu tố khiến chiếc concept này rất được mong đợi.

9. Evolve Xenon Lightcycle

Nếu bạn say mê bộ phim giả tưởng Tron Legacy thì nếu bỏ ra 55.000$, chiếc scooter Evolve chạy điện sẽ hoàn toàn thoả mãn giấc mơ của bạn. Thiết kế giống hệt như trong phim với hệ thống đèn LED bắt mắt, pin lithium-ion, tốc độ tối đa 160km/h.

10. PAL-V One

Chiếc xe máy 3 bánh lai máy bay trực thăng này theo dự kiến sẽ chỉ được giới thiệu không sớm hơn năm 2014. Những thông tin cụ thể về thông số kỹ thuật chưa được tiết lộ, nhưng chắc chắn những người muốn sở hữu nó phải bắt buộc có bằng lái máy bay trực thăng.

Linh Anh

 

 

 

 

Và dưới đây là chuyện khó tin tại... Úc

 

Hết hồn vì toa lét... quan tài ở nghĩa địa

Kênh 14 - theo TTVN
Một số quan chức địa phương cho rằng, điều này để làm nên sự khác biệt.

Tại nghĩa trang thành phố của Millaa Millaa, nước Úc, người ta vừa dựng lên một nhà vệ sinh công cộng. Mọi thứ sẽ chẳng có gì để nói nếu như nhà vệ sinh đó không mang hình dạng của một chiếc... quan tài.

het-hon-vi-toa-let-quan-tai-o-nghia-dia

Vấn đề hiện giờ là nhà vệ sinh này đang khiến một bộ phận người dân nơi đây "chết vì xấu hổ". Ý tưởng làm nhà vệ sinh giống như chiếc quan tài được đưa ra từ khi hội đồng thành phố cho rằng, xây dựng một nhà vệ sinh tại nghĩa trang sẽ tốn tới hơn 80.000 USD (hơn 1,6 tỷ đồng) là một khoản tiền quá tốn kém.

het-hon-vi-toa-let-quan-tai-o-nghia-dia

Không để cho kế hoạch của mình chìm trong dĩ vãng, một nhóm người từ Phòng thương mại địa phương quyết định tự chi tiền để xây dựng. Và để cho kiến trúc được "phù hợp" với quang cảnh, họ đã quyết định làm nhà vệ sinh trông giống như một chiếc quan tài dựng thẳng đứng.

Chủ tịch phòng Thương mạiPat Reynoldsphát biểu với tờ Herald Sun:"Chúng tôi có ý tốt. Thứ nhất, nó dành cho khu nghĩa trang và tiếp đó, chắc chắn mọi người sẽ biết tới Millaa Millaa nhiều hơn".

het-hon-vi-toa-let-quan-tai-o-nghia-dia

Nhà vệ sinh được xây dựng với những trang thiết bị cơ bản nhất, hệ thống vệ sinh tự hoại, nền xi măng và tường khá vững chắc. Thậm chí cánh cửa còn được mang hình thánh giá cùng dòng chữ R.I.P (yên nghỉ).

Tất nhiên không phải ai cũng đồng tình với ý tưởng này. Công dânBrian Nortonđã tập hợp ý kiến của một số người để viết bức thư bày tỏ sự quan ngại:"Thử tưởng tượng ai đó tổ chức lễ tang ở đây, nhất là không phải dân địa phương. Họ sẽ nghĩ: "Quan tài ở đây là thứ quái gì vậy?".