Cầu Nguyện Với Thiên Nhiên

Cầu nguyện với “một mẫu vật của thiên nhiên” – đây là việc cầu nguyện tập trung và tưởng tượng

Lời giới thiệu

Một “mẫu vật của thiên nhiên” có thể là một chậu hoa, một cành hoa, một vật bạn có trong vườn của mình, vật bạn có bên cửa sổ hoặc chậu hoa treo, khay cho chim ăn, vật gì bạn thấy khi đi bộ (ví dụ một cây bồ công anh mọc trong kẻ đá bên vệ đường), một vỏ sò, một quả thông hoặc bất cứ một vật tự nhiên nào khác.

Hoặc tôi có thể thấy thứ gì bên ngoài khi tản bộ ( một bông hoa, một chiếc lá hoặc cục đá) và mang nó về nhà hoặc chụp hình cho nó.

Cách khác, tôi có thể chọn để cầu nguyện với vật gì tôi thấy trực tuyến, ví dụ trên mạng xã hội một hình ảnh hoặc thước phim về động vật hoang dã.

Trong việc suy niệm này, tôi dùng điều gì hữu ích và để phần còn lại . Nếu sự tập trung của tôi đi lạc hướng, tôi trở lại với mẫu vật thiên nhiên cách thinh lặng. Tôi dùng thời gian của mình.

Cầu nguyện

Tôi lấy mẫu vật thiên nhiên tôi đã chọn để cầu nguyện và tìm một vị trí chỉ một mình tôi và thật thoải mái. Tôi làm bất cứ điều gì giúp tôi tĩnh lặng.

Tôi xin Chúa giúp tôi đi vào trong kinh nghiệm này với một tâm hồn cởi mở và xin Ngài hướng dẫn.

Tôi chăm chú nhìn mẫu vật thiên nhiên và bỏ đi mọi thứ khác xung quanh mình. Tôi dành thời gian cho việc này. Tôi cảm nhận Thiên Chúa đang nhìn tôi thế nào

Mắt của tôi tập trung vào đâu khi tôi nhìn nó?

Sau đó mắt của tôi di chuyển đi đâu?

Tôi dành thời gian cho toàn bộ mẫu vật thiên nhiên.

Tôi chú ý đến màu sắc, hình dáng, kết cấu, hoa văn, ánh sáng, sắc thái, sự tương phản, sự chuyển động...

Những từ hoặc cụm từ nào tôi dùng để diễn tả điều tôi thấy?

Mẫu vật thiên nhiên của tôi có mùi gì? Hoặc nếu tôi đang ngồi với một bức tranh, tôi có thể tưởng tượng một mùi hương nào đó?

Mẫu vật thiên nhiên của tôi có âm thanh không? Tôi có thể tưởng tượng một âm thanh?

Nếu có thể, tôi chạm nó. Nếu tôi không thể,  một kỉ niệm đụng chạm có thể đến trong trí tôi, hoặc tôi được chạm bởi thiên nhiên? Tôi chú ý đến kỉ niệm này.

Tôi dùng sự tưởng tượng của mình để đặt chính bản thân tôi vào mẫu vật thiên nhiên ấy như nó là. Tôi trở thành những hình thức hoặc những phần của nó và cảm nhận nơi mà tôi thấy thoải mái nhất.

Tôi tìm thấy chỗ nghỉ ngơi ở đâu?

Nó như thế nào trong “hành trình” ở trong vật mẫu thiên nhiên?

Tôi tưởng tượng mẫu vật thiên nhiên này có thể nói được. Tôi lắng nghe. Nó nói với tôi điều gì?

Tôi ở lại với điều “chạm đến” tôi nhất, điều gì mời gọi tôi nhất.

Tôi nói với Thiên Chúa hiện diện trong tôi. Tôi cố gắng đặt tên điều đang nỗi lên. Tôi lắng nghe Chúa. Tôi nghỉ ngơi trong sự hiện diện Tình Yêu của Thiên Chúa.

Tôi nhẹ nhàng ra khỏi giờ cầu nguyện này.

Nhìn lại

Sau thời gian của việc cầu nguyện, tôi suy gẫm về giờ cầu nguyện của mình, có thể bên một tách trà, sử dụng những câu hỏi bên dưới nếu nó giúp ích:

  • Điều gì ở lại với tôi khi tôi suy gẫm về giờ cầu nguyện của mình?
  • Tôi muốn tạ ơn về điều gì?
  • Tôi được lôi cuốn thế nào để đáp trả với Thiên Chúa?
  • Tôi có thể viết, vẽ hoặc làm điều gì đó

Nguồn: pathwaystogod.org

Chuyển ngữ Anna Quyên, fmm