10 Sự thực bị lãng quên về “Hạnh phúc”

Trong thế giới xô bồ, hỗn loạn ngày nay, rất nhiều người trong chúng ta dường như đã quên đi sự dễ dàng đáng ngạc nhiên trong quyết định lựa chọn hạnh phúc của mình. Dưới đây là 10 sự thực bị lãng quên về “hạnh phúc?

10 Sự thực bị lãng quên về “Hạnh phúc”

Tất cả chúng ta đều muốn hạnh phúc. Mọi người đều muốn tìm kiếm niềm vui, sự thỏa mãn trong mọi thứ ta làm và trong đời sống ta đang sống hàng ngày. Trong thế giới xô bồ, hỗn loạn ngày nay, rất nhiều người trong chúng ta dường như đã quên đi sự dễ dàng đáng ngạc nhiên trong quyết định lựa chọn hạnh phúc của mình. Dưới đây là 10 sự thực bị lãng quên về “hạnh phúc?

1. Biết ơn về sự may mắn chính là chìa khóa để vươn tới hạnh phúc dù cho ta đang đối mặt với nhiều thử thách.

Năm ngoái, tôi có huấn luyện một khóa học cho vài trẻ em ở một cô nhi viện tại quê hương mình. Tôi đã ngạc nhiên khi thấy trẻ em ở đó hạnh phúc thế nào mặc dù chúng không bao giờ biết về cha mẹ mình và chúng còn phải chia sẻ phòng ở với hơn 40 em khác nữa. Sự lạc quan và ý chí to lớn giúp gìn giữ những hy vọng và ước mơ của chúng đã dạy cho tôi rằng những trở ngại trong cuộc sống dẫu có khó khăn tới mức nào cũng sẽ không thành vấn đề nếu chúng ta có sự khuyến khích về lòng biết ơn đối với mọi điều chúng ta đang có.

Thực tế cho ta thấy ta đang sống để tận hưởng khoảnh khắc này và chúng ta có các giác quan để đọc bài viết này chính là bằng chứng cho thấy ta được ưu đãi như thế nào. Đó là điều ta nên biết ơn. Sự biết ơn sẽ mang tới sự hạnh phúc

2. Sự hạnh phúc dài lâu thường đúc kết từ những kinh nghiệm và những hồi ức chứ không phải từ yếu tố vật chất.

Quần áo, đồ uống, nhà to, xe đẹp và tất cả những thứ sang trọng khác tiền có thể mua được thường chỉ để phục vụ một thứ hạnh phúc không có thực. Nó làm lu mờ đi ước vọng tìm kiếm hạnh phúc thực sự. Để hạnh phúc, ta nên đầu tư vào sự trải nghiệm và những hồi ức về những điều ta làm, với những người ta chia sẻ tình yêu với họ.

3. Hạnh phúc có thể tìm thấy khi ta sống chậm lại, lắng nghe người khác và kết nối với thiên nhiên (và có lẽ với Chúa, nếu bạn là người mộ đạo)

Trong thế giới thực sự hỗn mang và quay cuồng ngày nay, ta thường bỏ qua những niềm vui đơn giản xung quanh ta. Đôi khi đó là hương thơm của những bông hoa trồng bên vệ đường, một đứa trẻ vui cười bên hàng xóm, thiền định sâu, đi du lịch hoặc có lẽ là cầu nguyện. Một vài người như tôi tìm thấy được hạnh phúc thực sự bằng việc kết nối với Chúa qua việc cầu nguyện. Chúng ta đều có mỗi cách riêng biệt để hòa mình vào nội tâm và thư giãn tâm trí. Hãy tìm những điều khiến bạn cảm thấy yên bình và làm điều đó. Đó chính là chìa khóa để tìm ra hạnh phúc của riêng mình.

4. Sự yên bình +Tình yêu = Sự hạnh phúc

Khi ta quan tâm sâu hơn và dành sự quan tâm đó cho nhiều người, đó là lúc tình yêu của chúng ta được nhân rộng bởi ta luôn có nhiều hơn để cho đi. Sự thương yêu con người là chìa khóa để được yêu thương và trong quỹ đạo này, niềm vui và sự chia sẻ được sinh ra. Sự yên bình ta có từ việc theo đuổi những điều ta yêu thương, quan tâm chăm sóc và chia sẻ với người khác càng khiến hạnh phúc của ta được đảm bảo.

5. Trong lúc cận kề với cái chết, rất nhiều người vẫn ước mong rằng "giá như họ có thể sống giản đơn và hạnh phúc hơn”

Theo như một bài báo phát hành bởi The Mind Unleashed, một trong năm điều hối tiếc nhất mà con người nghĩ tới lúc cận kề cái chết đó là họ đã không chọn để được hạnh phúc hơn. Vậy nên, hãy làm cho bản thân mình được hạnh phúc hơn. Lựa chọn những điều bạn làm để giúp bạn tiến tới chìa khóa hạnh phúc lúc về già…

6. Hòa mình vào những bản nhạc khi mọi thứ ảm đạm là một cách để tìm lại niềm vui

Tự thương hại bản thân không phải là cách để giúp chữa lành nỗi buồn của chúng ta. Hãy tìm kiếm nguồn hy vọng và lạc quan từ các bài hát, cuốn sách, bộ phim…trong mỗi lúc ta thất vọng có thể giúp chúng ta tốt hơn nhiều trong việc tìm kiếm lại niềm vui hơn là đắm chìm sâu hơn trong những bi kịch.

7. Hãy học theo cách sống của nàng Lọ Lem, sống dũng cảm và tốt bụng là cách giúp chúng ta hạnh phúc.

Sống dũng cảm khi đối mặt với mọi hoàn cảnh, và sống tốt bụng với những người xung quanh và quan trọng hơn là chính bản thân bạn. Bạn không hoàn hảo và cuộc sống cũng không hoàn hảo. Được phục vụ người khác thường xuyên, điều đó cũng là một cách ta cảm nhận sự hạnh phúc và điều tốt đẹp của chính bản thân mình.

8. Đừng để sự tiếc nuối lấy đi thời gian quý báu và hạnh phúc của bạn.

Đừng tự oán trách hay suy nghĩ tiêu cực về bản thân mình. Bạn là con người và bạn có quyền được mắc lỗi. Chỉ cần học cách tha thứ cho bản thân và học hỏi từ những lỗi lầm bạn mắc phải và tiếp tục bước tới.

9. Hãy luôn mỉm cười

Hãy cười thật tự nhiên và cố gắng giữ nụ cười ấy trong hai phút có thể giúp bạn cảm thấy vui hơn bằng việc nâng cao mức hoóc môn hạnh phúc giống như serotonin trong cơ thể.

10. Hạnh phúc không đến tự nhiên, nó là sự lựa chọn mà ta phải quyết định trong mỗi giây phút của cuộc sống.

Mỗi khi ta cảm thấy hạnh phúc, đó là bởi vì ta lựa chọn điều làm ta vui chứ không phải bởi vì hoàn cảnh đang diễn ra xung quanh ta. Nếu ta luôn sẵn sàng để cảm nhận hạnh phúc, ta sẽ luôn tìm thấy cách để tìm tới hạnh phúc bất kể hoàn cảnh có như thế nào.

Sưu tầm