Bí quyết lãnh đạo của Giê-su - Bí quyết 24: Chúa Giê-su chiến thắng cám dỗ

“Như thế Chúa biết cứu những người đạo đức khỏi cơn thử thách”, 2 Pr 2:9

Tất cả mọi người đều bị cám dỗ

Cám dỗ là hiện thân của điều xấu. Cám dỗ dẫn đến xu hướng chọn lựa những thỏa mãn tức thời hơn là những lợi ích trọn vẹn.

Trong suốt cuộc đời mình bạn sẽ trải nghiệm nhiều thời khắc cám dỗ. Thời trẻ, bạn sẽ cảm thấy bị những ham muốn trần tục luôn nổi lên. Trong thế giới kinh doanh, bạn sẽ bị cám dỗ bóp méo sự thật, gian lận về các khoản thuế, hoặc thậm chí “bỏ túi riêng”. Tình bạn thất tín trở nên đại dịch. Các bảng quảng cáo thì đầy dãy những lời mời gọi nhậu nhẹt. Thuốc kích thích có ở khắp nơi. Á phiện trở thành giải pháp giúp tạm quên đi sự phức tạp của cuộc sống.

Satan là một nghệ sĩ đáng gờm

Chúa Giê-su từng phải đối diện với kẻ thù lì lợm và dai dẳng, đó là ma quỉ. Ngài bị ma quỉ cám dỗ sau khi Ngài ăn chay bốn mươi đêm ngày. Ngài chống trả lại cám dỗ một cách rất đơn giản: đã có LỜI chép rằng. Tôi mời gọi bạn hãy đọc toàn bộ đoạn Mt 4 : 1-11.

2Ở nghĩa trang có không ít những người đã thất bại trong việc chống trả mưu ma chước quỷ. Nhà tù thì đông đảo những con người yếu đuối không thể kháng cự lại quỉ satan. Những ước mơ tiền tài là những tảng đá cám dỗ hàng ngày.

Hãy lái con tàu đời bạn tránh khỏi những tảng đá này. Nếu bạn hỏi Samson thì ông ấy sẽ nói với bạn: «Sự thỏa lòng trong chốc lát không đáng để mù lòa cả đời ».

Hãy kháng cự lại.

 Chúa Giê-su cũng đã làm như vậy.

Cầu Nguyện

Lạy Cha, con ý thức rằng một khi con bị cám dỗ, con cần phải can đảm đối diện với Lời Chúa. Với sức mạnh Cha ban, con đủ sức kháng cự lại sự dữ và không để cho những thỏa mãn trước mắt hủy hoại tương lai. Nhân danh Chúa Giêsu, con có thêm xác tín để thực thi bao điều tốt lành. Amen.

Câu Hỏi

Trong khía cạnh nào của cuộc sống bạn phải chiến đấu với cám dỗ?

Bạn vượt qua những cám dỗ đó thế nào và tỷ lệ vượt thắng ra sao?

Bạn có chọn hay nhớ câu Kinh Thánh nào để giúp bạn vượt thắng những cơn cám dỗ trong đời bạn?

Luca Trần Gia Huấn & các bạn chuyển ngữ từ Mike Murdock, The Leadership Secrets of Jesus (Manila: Lighthouse Inspirational Books & Gifts, 2001), tr. 103-105.