Sức Mạnh Chữa Lành Của Kinh Mân Côi

Tất cả chúng ta đều trải qua sự tan vỡ và cần được chữa lành theo một cách nào đó.
 
Đức Tổng Giám mục Fulton J. Sheen đã nói,
 
“Kinh Mân Côi là liệu pháp tốt nhất cho những tâm hồn đau khổ, bất hạnh, sợ hãi và thất vọng này, chính xác là vì nó liên quan đến việc sử dụng đồng thời ba sức mạnh: thể chất, giọng nói và tinh thần…”
 
Đức Tổng Giám mục Sheen đã đúng. Lòng sùng kính chân thành của tôi đối với kinh Mân Côi bắt đầu như một liệu pháp.
 
Gần 20 năm sau, tôi nhìn lại những giờ tôi đã dành để cầu nguyện Kinh Mân Côi vì sự tan vỡ của mình. Thông qua Kinh Mân Côi, Chúa đã đưa tôi đến với điều gì đó đã thay đổi cuộc đời tôi mãi mãi.
 
Khi lớn lên, gia đình tôi cùng nhau cầu nguyện Kinh Mân Côi hầu như hàng ngày. Mẹ tôi đã trung thành truyền đạt điều này cho chúng tôi.
 
Tuy nhiên, tôi không hiểu được giá trị của lời cầu nguyện cho đến khi tôi trải qua nỗi đau khổ. Sau đó, tôi bắt đầu cầu nguyện Kinh Mân Côi để được an ủi nhiều lần trong ngày.
 
Lúc đó, tôi không nhận ra điều đó, nhưng Chúa đã biến đổi trái tim tôi qua những thử thách. Bây giờ tôi thấy rằng sự chuyển cầu của Đức Mẹ dẫn tôi trên hành trình hằng ngày hướng đến sự thánh thiện.
 
Sau đây là năm cách mà việc cầu nguyện Kinh Mân Côi đã thay đổi cuộc đời tôi:
 
1) Kinh Mân Côi mang lại cho tôi sự bình an.
 
Kinh Mân Côi là lời cầu nguyện mang lại sự bình an trong tôi.
 
Bên cạnh Thánh lễ hằng ngày và việc rước Mình Thánh Chúa, không có lời cầu nguyện nào khác mang lại cho tôi sự bình an và niềm vui mà tôi cần để vượt qua ngày của mình. Sự trống rỗng về mặt tinh thần bao trùm cả ngày của tôi nếu tôi không cầu nguyện ngay từ đầu.
 
Đức Thánh Cha Piô X đã nói,
 
“Kinh Mân Côi là lời cầu nguyện đẹp nhất và giàu ơn nhất trong mọi lời cầu nguyện; đó là lời cầu nguyện chạm đến Trái tim của Mẹ Thiên Chúa nhất… và nếu bạn muốn hòa bình ngự trị trong gia đình mình, hãy đọc Kinh Mân Côi gia đình.”
 
2) Kinh Mân Côi đổi mới đức tin của tôi.
 
Tôi có thêm sức mạnh và sự bền bỉ để sống đức tin của mình mỗi khi đọc Kinh Mân Côi. Kinh này giúp tôi thực hiện ý Chúa và vượt qua thử thách. Tôi sẽ lạc lối nếu không có kinh này.
 
Đức Mẹ đã hứa,
 
“Kinh Mân Côi sẽ làm cho nhân đức và các việc lành phát triển; nó sẽ mang lại cho các linh hồn lòng thương xót vô biên của Chúa; nó sẽ kéo trái tim con người ra khỏi tình yêu thế gian và sự phù phiếm của nó, và sẽ nâng họ lên đến ước muốn những điều vĩnh cửu.”
Bà nói thêm, “Ôi, ước gì các linh hồn tự thánh hóa mình bằng phương tiện này.”
 
3) Kinh Mân Côi giúp tôi chống lại tội lỗi.
 
Cầu nguyện luôn phải giúp chúng ta chống lại tội lỗi, nhưng tại sao Chúa Giêsu lại từ chối sự trợ giúp này nếu chúng ta cầu xin Người qua Mẹ của Người?
 
Đức Mẹ trong sạch và vô tội nhưng bà liên hệ với chúng ta thông qua nhân tính của bà. Bà luôn ở đó khi chúng ta cầu xin bà. Bà muốn sự thánh thiện và Thiên đàng cho chúng ta.
 
Đức Mẹ đã hứa rằng,
 
“Kinh Mân Côi sẽ là áo giáp mạnh mẽ chống lại Địa ngục; nó sẽ tiêu diệt tệ nạn, giảm tội lỗi và đánh bại các tà giáo.”
 
Đức Mẹ ban cho tôi sức mạnh để chống lại và chiến thắng tệ nạn. Bà khiến tôi mong muốn sự thánh thiện.
 
Bà làm cho sự thánh thiện trở nên hấp dẫn và đẹp đẽ, và bà cung cấp cho tôi mong muốn về hương vị ngọt ngào của thiên đàng.
 
4) Kinh Mân Côi thu hút tôi đến với các bí tích.
 
Khi tôi bắt đầu trung thành cầu nguyện Kinh Mân Côi hằng ngày, tôi cũng cầu xin sự chuyển cầu của thánh nhân. Cuối cùng, điều này đã đưa tôi đến gần hơn với Bí tích Thánh Thể.
 
Tôi bắt đầu thực hiện Giờ Thánh Thể và tham dự Thánh lễ hằng ngày. Tôi cũng bắt đầu thường xuyên lãnh nhận bí tích hòa giải.
 
Khi vào đại học, tôi biết chính xác mình muốn ở đâu: Trung tâm Công giáo của trường đại học (còn được gọi là Trung tâm Newman ở nhiều trường đại học).
 
Trung tâm Công giáo của trường có một nhà tạm Thánh Thể, cũng nằm đối diện trường đại học. Tôi dành phần lớn thời gian ở đó khi không học hoặc không dành thời gian cho bạn bè.
 
Tôi thường học trong sự hiện diện của Bí tích Thánh Thể, dẫn dắt cầu nguyện nhóm và dành vô số giờ chỉ để ngồi trước Chúa Giêsu. Tất cả những điều này đã làm tăng tình yêu của tôi dành cho Chúa và ban cho tôi những ân sủng để biết Chúa muốn gì cho cuộc đời tôi.
 
5) Kinh Mân Côi đã dẫn tôi đến với chồng tôi.
 
Vì mẹ tôi đã truyền đạt cho gia đình chúng tôi tầm quan trọng của Kinh Mân Côi, nên tôi đã sử dụng nó như một phương tiện an ủi. Sự an ủi này dẫn đến lòng sùng kính mãnh liệt đối với Đức Mẹ, và lòng sùng kính này dẫn tôi đến với các bí tích.
 
Lòng sùng kính này đã truyền cảm hứng cho sự tham gia của tôi tại Trung tâm Công giáo của trường đại học, nơi cuối cùng tôi đã gặp chồng mình.
 
Trong nhiều năm, tôi đã cầu xin Đức Mẹ hằng ngày chuyển cầu cho người chồng tương lai của tôi. Tôi đã cầu xin Mẹ hướng dẫn, bảo vệ và dẫn dắt anh ấy đến với tôi vào đúng thời điểm. Và Mẹ đã làm như vậy.
 
Anh ấy đã cầu hôn tôi trong Thánh lễ vào ngày lễ Đức Mẹ Núi Carmel, và chúng tôi đã kết hôn vào ngày Tưởng niệm Trái tim Vô nhiễm của Đức Mẹ Maria.
 
Chúng tôi đã kết hôn được 12 năm và có hai đứa con xinh đẹp.
 
Tôi thấy tác động của việc lần chuỗi Mân côi hằng ngày đối với tôi, chồng tôi và các con tôi.
 
Cuộc sống này là một phước lành tuyệt vời và tôi cho rằng đó là nhờ sự chuyển cầu của Đức Mẹ.
 
Vì vậy, lần tới khi bạn tự hỏi liệu mình có nên cầu nguyện Kinh Mân Côi hay không, câu trả lời của tôi là chắc chắn là có.
 
Vì tháng Mười là tháng của Kinh Mân Côi, tôi khuyến khích bạn hãy bắt đầu hành trình của mình ngay bây giờ.
 
Kinh Mân Côi đã thay đổi cuộc đời tôi. Tôi hy vọng nó cũng thay đổi bạn.
 
“Kinh Mân Côi là một vũ khí mạnh mẽ. Hãy sử dụng nó một cách tự tin và bạn sẽ ngạc nhiên về kết quả.” —Thánh Josemaría Escrivá
FMMVN chuyển ngữ