Bí Mật Của Việc Làm Vui Lòng Thiên Chúa

Cây biết rằng, nó cần sinh trái để làm vui lòng Đấng Tạo Hóa mặc dù không có người xung quanh để ăn quả của nó... Con sẽ tiếp tục sinh hoa trái ngay cả khi không có ai xung quanh nhìn thấy việc tốt đẹp con làm và nói “tốt quá”.

Tôi hỏi Chúa, “Làm thế nào một người phàm trần có thể làm vui lòng Thiên Chúa?, Làm sao một người bằng xương bằng thịt như con có thể làm vui lòng Đấng Thánh như Ngài?” Sau đó, Ngài trả lời tôi với nụ cười khúc khích, “Con cần học để sống như một cái cây.”

Càng rối hơn, tôi vẫn hỏi: “Chúa ơi, con sống như một cái cây thế nào?”

Ngài hỏi tôi “Con à, thế tại sao con trồng cây?”

Tôi trả lời cách chậm rãi với những ý nghĩ vừa lóe lên trong đầu: “Chúa ơi, con tin rằng các cây được trồng để cho quả, đem lại bóng mát và vẻ đẹp.” Ngài lại hỏi tôi “Cây được hưởng lợi trực tiếp từ cái nào trong số đó?”  Tôi trả lời, “Dạ không.”

Sau đó Chúa nói: “Con ơi, con cần ghi lại những điểm sau nếu con muốn làm vui lòng Ta”:

Trước hết, Ngài nói: “Không thành vấn đề cây mọc cao bao nhiêu, nó không bao giờ rời mặt đất. Con sẽ không bao giờ thấy cây bay lơ lửng. Vì vậy, giống như thế, bất kể con tuyệt vời thế nào, con phải luôn giữ sự khiêm tốn. Con không bao giờ cho phép điều con đang làm trong cuộc sống đi vào đầu con. Con không được mất tiếp xúc với đất.

Thứ hai, con à, một cây mọc sâu hơn thì nó cũng lớn hơn lên về chiều cao. Con phải làm sâu sắc và mạnh mẽ hơn những nguyên tắc mà con đã bắt đầu. Con cần có một tay cầm chắc chắn dựa trên những việc con đã bắt đầu bước đi cùng với Thiên Chúa. Và chúng cần lớn mạnh hơn khi Chúa nâng con lên cao hơn.

Coi chừng, sự dữ sẽ chui vào làm cho con tin rằng con quá bận rộn để làm gia tăng sức mạnh thật sự của con;

Thứ ba, mỗi cây mọc lên đều hướng theo nguồn năng lượng của nó (Mặt Trời).

Không giống như nhiều người xa rời nguồn năng lượng của họ, sự tăng trưởng của con nên mang con lại gần Chúa hơn. Sự tăng trưởng và mở rộng cuộc sống của con không nên đưa con xa nguồn của sự tăng trưởng và mở rộng.

Xin con hãy ghi chú điều này sự tăng trưởng của cây được đo bởi sự gần gũi mà nó có với nguồn năng lượng của nó.

Thứ tư: Ngài hỏi: “Con à, có bao giờ con thấy cây ăn lá của nó chưa?” Tôi cười và trả lời: “Dạ không”. Sau đó Ngài nói: “Con cần biết rằng bất cứ điều gì Ta sắp đặt cho cuộc sống của con: khả năng, tài năng, việc xức dầu trên cuộc sống của con không phải để tự thỏa mãn. Con không bao giờ nhìn nó theo nghĩa của việc trao thưởng cho chính mình... Ta đặt chúng trên cuộc đời của con để cho mọi người – cho dân của Ta.

Thứ năm: Không có cây nào được dành riêng cho người đặc biệt nào. Không có cây cho người giàu hoặc cây cho người nghèo. Con nên giữ ôn hòa, tiếp cận với bất cứ người nào.

Trên đường con đến nhà Jairo, một người phụ nữ không thanh sạch với vấn đề về máu huyết có thể chạm đến con.

Khi con đang trên đường đến chữa lành con gái người đàn ông giàu có, người nghèo mù Bartime có thể gọi con và nhận được sự chú ý của con.

Thứ sáu: một cây không bao giờ rời nơi nó được trồng. Không thành vấn đề nơi ấy khô, mặt trời trở nên thiêu đốt, cây vẫn sẽ ở đó và đôi khi chết ở đó với niềm hi vọng một ngày nào đó người tạo ra nó sẽ cho mưa xuống. Ngay cả khi có đồng cỏ xanh tươi gần bên, cây cũng sẽ không bao giờ rời nơi nó được trồng.

Sau đó, với sự kiên định trong giọng nói của Ngài, Ngài nói: “Con à, điều cuối cùng Ta nghĩ rất quan trọng và Ta muốn con thực hiện cách nghiêm túc:

“Con đừng bao giờ quên mọi thứ Ta vừa nói với con hôm nay, tôi đáp “Dạ được, thưa Ngài”.

Thứ bảy, một cây trong khu rừng, nơi không có con người, nó vẫn sinh hoa trái nhiều như một cây ở thành phố.

Nó không nói “Được rồi, bởi vì không có ai ăn quả của mình hoặc thấy điều mình đang làm hoặc biết ơn mình, mình không cần sinh quả trong mùa tới”.

Nó vẫn giữ suy nghĩ trong lòng rằng “ai biết được, một người đói có thể đi qua đây và không thể nào để người ấy đi qua và không thấy quả trên cây của mình và nếu không, Đấng Tạo Dựng nên tôi có thể đến mà không báo trước để kiểm tra xem liệu tôi có sinh trái không”.

 “Cây biết rằng, nó cần sinh trái để làm vui lòng Đấng Tạo Hóa mặc dù không có người xung quanh để ăn quả của nó... Con sẽ tiếp tục sinh hoa trái ngay cả khi không có ai xung quanh nhìn thấy việc tốt đẹp con làm và nói “tốt quá”.

Ở điểm này, tôi xin Ngài giúp tâm hồn tôi nhận ra và cần Ân Sủng của Ngài để thực hiện điều này...

Ngài nói: “Ân sủng của Ta đủ cho con, sức mạnh của Ta được thực hiện hoàn hảo nơi những yếu đuối của con.”

Ân sủng của Chúa sẽ luôn đủ cho chúng ta trong Danh Đức Giêsu.

Clive Fernande

Agnes Bích Quyên chuyển ngữ.