Trung Quốc: 100 sinh viên xếp hàng "tỏ tình" với cô giáo

Bắt đầu từ năm 1990, ngày Lễ độc thân - ngày 11/11 (hay còn gọi là Tết độc thân) là dịp để tôn vinh cuộc sống độc thân. Nhiều quan điểm cho rằng ngày lễ thú vị này bắt nguồn từ Đại học Nam Kinh, khi một nhóm sinh viên chọn ngày này là ngày độc thân vì nó có 4 số 1 - con số cô đơn. Cùng với sự phát triển của internet, ngày lễ này ngày càng lan rộng và được giới trẻ Trung Quốc hưởng ứng nhiệt tình. Năm nay, ngày lễ độc thân 11/11 rơi vào cuối tuần. Rất nhiều hoạt động ý nghĩa đã được tổ chức trên khắp đất nước Trung Quốc.

Trung Quốc: 100 sinh viên xếp hàng "tỏ tình" với cô giáo

Thảo Nhung

Cô Hoàng Lệ Minh đã đón ngày lễ độc thân (11/11) của Trung Quốc trong niềm hạnh phúc vô cùng.

Ba năm trước, cô Hoàng Lệ Minh được phân công làm trợ giảng của lớp quang điện trường Đại học Hạ Môn (Trung Quốc). Từ ngày đầu gặp lớp, cô đã nói: “Từ giờ phút này, coi như cô đã được gả cho lớp mình”.

Từ đó, cô Hoàng đã gắn bó với lớp quang điện. “Chúng tôi cảm thấy cô Hoàng đã không chỉ coi trợ giảng là một công việc phải làm, mà cô đã coi bản thân mình như người chị, người thân trong gia đình, quan tâm chăm sóc, chúng tôi”. Sinh viên lớp quang điện, bạn Diệp Hoàn Dung chia sẻ.

Trung Quốc: 100 sinh viên xếp hàng

100 sinh viên xếp thành hình trái tim để thể hiện tình cảm với cô giáo.

“Cô ấy luôn suy nghĩ và tận tình với sinh viên. Điện thoại của cô ấy có cả danh sách liên lạc của tất cả các sinh viên lớp tôi. Ai đi muộn, cô sẽ nhắn tin hỏi thăm xem có chuyện gì xảy ra. Ai bị ốm đau bệnh tật gì cô cũng tận tình đưa đi bệnh viện. Dần dần, tình cảm cô trò trở nên thân thiết hơn bao giờ hết. 

Cũng sắp ra trường, lại biết cô còn đang độc thân, chúng tôi quyết định phải làm gì đó để thể hiện tình cảm của mình với cô. Và thế là màn cầu hôn cho cô được chuẩn bị chu đáo với sự tham gia nhiệt tình của hơn 100 bạn sinh viên”.

Sinh viên Diệp Hoàng Dung kể lại: “Tối hôm trước, chúng tôi cử một bạn nhắn tin cho cô Hoàng thông báo lãnh đạo các lớp khóa 09 đang có xích mích cần cô can thiệp. Đến sáng hôm sau, khi cô Hoàng đang ở phòng làm việc, sinh viên khóa 09 đã chia làm hai tốp. Tốp ở trên tầng tòa giảng đường Nhân Văn của trường đã chuẩn bị màn cầu hôn với băng rôn và đội hình sẵn sàng, còn tốp ở dưới sân chờ để chào đón cô".

Trung Quốc: 100 sinh viên xếp hàng

 

Băng rôn  "tỏ tình" với cô giáo".

Sau khi chuẩn bị sẵn sàng, một sinh viên chạy đến phòng của cô Hoàng, thông báo “lãnh đạo các lớp khóa 09 sắp đánh nhau ở nhà Nhân Văn”. Cô Hoàng ngay lập tức đến đó xem xét tình hình.

Khi đến nơi, tốp sinh viên dưới sân cùng đồng thanh hát bài “Hôm nay, em phải cưới anh”, trong khi đó, tốp sinh viên trên tầng giơ cao các băng rôn với nội dung tương tự bài hát.

Cô Hoàng chưa hết ngỡ ngàng thì lại được sinh viên dẫn lên tầng. Khi cô từ trên cao nhìn xuống, tốp sinh viên dưới sân đã xếp thành một hình trái tim, đồng thanh hét to: “Cô Hoàng ơi, hãy lấy chúng em nhé!”.

 

Trung Quốc: 100 sinh viên xếp hàng

 

 

Cô Hoàng không giấu nổi niềm hạnh phúc. 

Cô Hoàng hạnh phúc khóc òa lên. Trong dòng nhật kí chia sẻ trên mạng, cô đã viết: “Tôi không phải là một giáo viên trợ giảng xuất sắc nhất, nhưng tôi là người hạnh phúc nhất, cảm ơn các em rất nhiều.”

Cô Hoàng cũng chia sẻ thêm về công việc của mình: “Khi làm trợ giảng, tôi phải làm các công việc như một bảo mẫu, một chuyên gia tư vấn tâm lí, thậm chí là như một vệ sĩ cho các em. Mỗi ngày tôi đều lên mạng quan sát tâm trạng, khúc mắc của sinh viên, có những hôm, vừa mở máy tính tôi đã nhận được hơn 40 dòng tin của các em, và cứ thế tôi trả lời từng dòng tin một.”

“Đây là một công việc đặc biệt, không chỉ cần trách nhiệm mà quan trọng hơn là cần một tấm lòng ! Tôi hi vọng sau này khi các sinh viên ra trường sẽ nhớ về tôi.”