Nghệ thuật thổi hồn vào những chiếc bóng bằng rác Và NHỮNG SÁNG CHẾ RẤT LẠ

...Khó có thể tin được rằng những đồ dùng bỏ đi lại trở thành các tác phẩm nghệ thuật sống động như thế!

 

Nghệ thuật thổi hồn vào những chiếc bóng bằng rác

Minh Nguyệt - theo TTVN
 

Việc tái chế rác để sử dụng vào các mục đích có ích khác đã không còn trở nên quá xa lạ đối với mỗi chúng ta. Tuy nhiên, muốn biến chúng trở thành các sản phẩm có giá trị nghệ thuật lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Nghệ thuật thổi hồn vào những chiếc bóng bằng rác 1

Nghệ thuật thổi hồn vào những chiếc bóng bằng rác 2

Chúng ta hay cùng đến thăm hai họa sĩ Tim Noble và Sue Webster để chiêm ngưỡng cách họ ghép các mảnh rác lại với nhau để rồi khi đặt chúng trước ánh sáng có thể tạo nên những hình dạng bóng của con người ở nhiều tư thế khác nhau. Hiện tại, những tác phẩm của họ hiện đang được trưng bày tại phòng triển lãm Blain Southern ở vùng Westminster, London nước Anh.

Nghệ thuật thổi hồn vào những chiếc bóng bằng rác 3

Nghệ thuật thổi hồn vào những chiếc bóng bằng rác 4

Những tạo vật được tạo thành từ nhiều đồ dùng khác nhau như gỗ phế thải, vật dụng trong nhà và cả những chiếc thang nữa. Bạn có thể thấy các đống rác này thoạt nhìn đều không có bất cứ gì đáng chú ý. Thế nhưng khi được chiếu lên bức tường phía sau thông qua máy chiếu chúng lại là những bức chân dung vô cùng sống động với mức độ chi tiết đến mức bạn có thể thấy được cả những nếp nhăn ở trên quần áo. Cả hai họa sĩ đã mất đến 3 năm để có thể tạo ra được tất cả các mô hình bằng rác này.

Nghệ thuật thổi hồn vào những chiếc bóng bằng rác 5

Họa sĩ Sue chia sẻ: “Mọi người vất những đồ vật này đi và chúng tôi quyết định mang về. Chúng tôi không muốn chúng bị lãng phí”....

 

 

 

Và NHỮNG SÁNG CHẾ RẤT LẠ.

 

 

 

 

 

.

 

 

 

 

 
 
 
 

 
image
 
image
 
image
 
image
 
image
 
image
 
image
 
image
 
image
 
image
 
image
 
image
 
image
 
image