Lời Thì Thầm Từ Trái Tim

Khi yêu thương ai người ta thường muốn nên một với người mình yêu. Muốn được thật gần để tâm sự những điều sâu kín trong lòng. Vì yêu con người, Thiên Chúa cũng muốn thở chính Ngài qua đời sống của mỗi người chúng ta. Ngài vẫn âm thầm hiện diện trong mỗi người và khát khao đời sống từng người nên dấu chỉ sự hiện diện yêu thương của Ngài.

Thiên Chúa đang thì thầm với chúng ta qua từng trang Kinh Thánh được đọc trong các thánh lễ mỗi ngày. Ngài chờ đời chúng ta nơi các nhà tạm. Hãy đến lắng nghe Ngài với một trái tim khao khát và ra đi với một tinh thần mới mẻ.

Mọi người cũng như muôn vật rồi sẽ qua đi. Nhưng Lời của Ngài thì trường tồn mãi. Chúng ta không thể ngăn chặn Lời. Dù ta có bịt tai lại thì Lời Người vẫn ở đấy. Ngài cho ta tự do, ta có thể chạy ra khỏi Tình Yêu của Ngài nhưng ta không thể ngăn cản Lời thì thầm từ Trái Tim yêu thương của Ngài. Tiếng ồn ào của sự nghi ngờ, của sự thờ ơ, nguội lạnh trong lòng ta đôi khi có thể chói tai như những cơn bão trên biển hồ Galilê. Nhưng những lời thì thầm của Ngài vẫn không ngừng nghỉ và vẫn rất nhẹ nhàng.

Điều quan trọng nhất đó là những lời thì thầm đó được dành riêng cho cá nhân mỗi người. Chúa vẫn gọi tên từng người mỗi giây phút như đã từng gọi tên Maria. Và Ngài nói với từng người trong chúng ta. Vậy hãy để lại những buồn, vui, thành công, thất bại, hay những lo lắng, bất an vào giỏ khi các tông đồ đến thu lại những “mảnh vun” còn sót lại và lắng nghe Chúa nói. Ta sẽ nếm cảm được suối nguồn ân sủng từ Trái Tim Ngài đang đổ tràn trên cuộc sống mỗi người.

TVTH