Đèn Chầu

Chúa Giêsu Thánh Thể hiện diện trong tất cả các nhà thờ trên thế giới như một tù nhân tình yêu tự nguyện. Người đang đợi chúng ta. “Ta sẽ không để các con mồ côi,” (Ga 14:18). Người đã ở đó qua nhiều thế kỷ, từ những thánh đường lộng lẫy nơi những thành phố ồn ào cho đến những nhà nguyện nhỏ bé khiêm nhường của miền Truyền giáo xa xôi. Người biết mỗi khi chúng ta đến với Người, trái tim ta sẽ cảm được niềm an ủi.

Khi chúng ta quỳ trước Nhà Tạm và nói chuyện với Chúa Giêsu, chúng ta sẽ cảm thấy tin tưởng rằng Ngài đang lắng nghe chúng ta. Chắc chắn rằng Ngài thông cảm với những yếu đuối của chúng ta, hiểu nhu cầu của chúng ta và mong muốn làm phong phú chúng ta bằng những ân sủng của Ngài.

Ngước nhìn ngọn đèn lặng lẽ cháy sáng trước Nhà Tạm, chúng ta cũng được mời gọi nên như những ngọn đèn sống động của tình yêu.

Ngọn đèn cháy sáng ngày đêm trước sự Hiện diện của Chúa và tự nó tiêu hao vì Ngài. Chúng ta hao mòn cuộc đời mình vì điều gì? Trong những dự án vô ích và không cần thiết, có lẽ  để thỏa mãn cái tôi hoặc những đam mê của chúng ta? Hay để những người sống xung quanh chúng ta được thấy Chúa, cảm nhận có Chúa trong cuộc đời nhờ ánh sáng của chúng ta?

Đèn có ngọn lửa tỏa nhiệt. Chúng ta cần cháy bỏng tình yêu dành cho Thiên Chúa và cho tất cả mọi người, những người mà chúng ta coi như anh em của mình trong Chúa Giêsu Kitô.

Đèn nhà tạm luôn bên cạnh Chúa Giêsu cả ngày lẫn đêm. Chúng ta không thể quỳ gối mãi trước Nhà Tạm;  Nhưng tâm hồn chúng ta có thể ở lại với Chúa Giêsu bằng cách làm mọi việc, ngay cả những hành động không quan trọng nhất, vì lòng yêu mến Người. Chúng ta có thể dâng lên Ngài tất cả những đau khổ và niềm vui, và mọi hy sinh  để kết hợp với Người. Như kim từ tính của la bàn luôn hướng về hướng bắc, thì tư tưởng và tình cảm của chúng ta cũng luôn hướng về Ngài.

TVTH