Đây Là Các Con Ta Yêu Dấu 

Vâng làm sao không yêu được khi thấy đoàn con FMM : số người ngồi xe lăn, số người khác thì chống gậy, còn có người ngồi ghé tai bên loa mà cứ kêu nói nhỏ không nghe ! Người thì có số lần quên nhiều hơn tuổi ! Ấy vậy mà các chị trung tín ngày qua ngày ngồi nghe giảng phòng cho đến hết tuần tĩnh tâm với nét mặt vui tươi, hạnh phúc thi thoảng cười dòn vì những chuyện dí dỏm của chị giảng phòng…

Một tuần tĩnh tâm diễn ra thật sốt sắng trong bầu khí bình lặng, trang nghiêm. Bình lặng bởi vì các chị không còn sức để nói và tuân thủ nguyên tắc thinh lặng và cầu nguyện ; Bình lặng do không còn kéo lê tiếng dép mà chỉ còn tiếng nhẹ của bánh xe lăn đẩy đưa các chị đi lễ, nghe giảng và nghỉ ngơi ; Bình lặng do sự vâng phục và tín trung của các chị sau một đời phong sương phục vụ, để giờ này nhìn lại những kỳ công Chúa đã thực hiện trên cuộc đời mình ; Bình lặng bởi đôi tai không còn nhanh nhậy, đôi mắt không tinh tường, đôi chân không tự bước và hiểu biết lúc này được tính bằng số lần quên ! Ấy thế nhưng có một thứ không quên đó là luôn bắt đầu bằng câu TẠ ƠN CHÚA ! Nói không rõ, kể không mạch lạc như trước, nhưng tâm tình Tạ Ơn và cảm được TÌNH YÊU CHÚA YÊU THƯƠNG thì lóe lên niềm hạnh phúc !

 

Quả thật, Tình Yêu Chúa bao bọc con cả sau lẫn trước ! Bàn tay của Ngài luôn dẫn dắt con ! Từng lời Thánh Vịnh như thẩm thấu vào từng thớ thịt, nên dẫu có quên những thứ cần quên, tình Chúa thì luôn ca ngợi : Lòng nhân hậu và tình thương Chúa, ấp ủ tôi suốt cả cuộc đời ! Lúc này lời Thánh vịnh trên mới thấm đẫm vì cuộc đời đã về chiều ! Quãng đường Chúa cùng đi và Ngài còn tiếp tục ! Bởi vì «  Đây là các con Ta yêu dấu ! » Chúa yêu con không mệt mỏi ! Chúa tha thứ luôn luôn về những lầm lỗi thường ngày, những vô tình vô ơn và phản nghịch, Chúa kiên nhẫn đợi chờ mãi mãi cho đến khi kiệt sức tàn hơi ! Chúa vẫn chờ ở đó và thủ thỉ : Ta rất yêu con! Đây là những ái nữ của Ta, cho dù con bất xứng Ta vẫn hài lòng về con, cho dù con bất xứng ! Tình yêu Chúa vững bền  không đổi thay!

Ngày lại ngày con xin chúc tụng Chúa ! Cám ơn chị Hélene Doãn Hằng đã kiên nhẫn, từng bước chậm rãi để giúp các chị em nhận ra tình yêu Chúa đang và còn tiếp tục ở với chị em trong quãng đường đời ! Tình yêu đó mãi luôn đậm đà từ Bình Minh cho đến chiều tà hơi tàn sức kiệt ! Tình yêu Chúa vẫn mạnh  như tiếng sóng vỗ ngày đêm không mệt mỏi ! Tình Chúa luôn bao phủ cả cuộc đời không ngưng. Tình yêu Chúa làm cho chị em nở hoa hạnh phúc, tình yêu Chúa hun nóng tình yêu thuở ban đầu để bước tiếp cho những ngày còn lại. Amen.

 

Nhóm Tĩnh Tâm Qui Hòa