Thập Giá Tình Yêu

Ngài đã không oán than, không rơi vào cái bẫy của Satan để chứng tỏ mình.

 

Giêsu, một vị Thiên Chúa quyền năng vinh hiển làm biết bao điều lạ, cứu biết bao nhiêu người. Giờ đây thân trần truồng, treo lơ lửng trên cây gỗ chéo. Ngài đã bị nhạo cười, chế giễu, xỉ vả, khạc nhổ vào mặt bởi chính những người Ngài đã yêu thương và làm ơn cho họ.

“Bị nguyền rủa, Người không nguyền rủa lại, chịu đau khổ mà chẳng ngăm đe” (1Pr 2,23)

Dường như cái cảm giác tuyệt vọng, cô đơn đã bao trùm lấy Ngài, môn đệ thân tín và cả Chúa Cha cũng đã bỏ rơi Ngài. Chính Satan đã lẻn vào hồn đám dân để thách thức Chúa “Nếu mày là con Thiên Chúa, hãy xuống khỏi thập giá để chúng tao tin”. Nhưng không, Ngài đã không oán than, không rơi vào cái bẫy của Satan để chứng tỏ mình. Ngài biết mình là ai. Sự tin tưởng vào tình yêu của Chúa Cha đã giúp Ngài vượt thắng tất cả. Ngài đã hoàn tất trong sự vâng phục, trung thành thi hành thánh ý của Chúa Cha cho dẫu Ngài không muốn.

Nhìn lại hành trình theo Chúa cho đến giây phút này, có được mấy lần tôi đã hoàn toàn phó thác trong tay Chúa cả cuộc đời tôi. Đức tin non yếu làm cho tôi rơi vào cái bẫy “chứng tỏ mình” của ma quỷ. Tôi vẫn chưa thực sự nhận ra giá trị của mình và sự đón nhận của Chúa đối với tôi. Vẫn còn đó trong tôi những lời chê bai, kết án mình và người khác, đau khổ mỗi lần sai sót và chưa biết thứ tha.

Đã nhiều lần tôi thực sự tìm kiếm ý Chúa nhưng vẫn còn đâu đó nỗi sợ làm cho tôi không dám mạo hiểm để thoát ra khỏi cái bẫy của Satan. Chìm sâu vào cuộc thương khó của Chúa. Xin Chúa giúp cho con sống đời hoán cải mỗi ngày. Luôn tin tưởng vào tình yêu và sự tha thứ của Chúa, tìm kiếm và thi hành ý Chúa trong cuộc đời con.

Maria Hương – Nov