Công Ơn

Cuộc sống này sẽ qua đi, những người đi qua cuộc đời con xin để lại hai chữ tri ân.

Lòng biết ơn thì cao quý không chi sánh được, không dễ gì có được hay lấy gì đổi được. Lòng biết ơn không tự nhiên có nhưng được vun đắp theo thời gian và qua kinh nghiệm thất bại đan xen giây phút vinh quang. Lòng biết ơn thì đáng giá và phải được lưu truyền, dạy dỗ cho mọi thế hệ. Con người dù khác biệt nhau đến mấy thì phải học cho được hai chữ cao quý này.

Biết ơn Thiên Chúa vì Ngài chính là cội nguồn của mọi điều tốt đẹp trong vũ trụ này. Biết ơn bố mẹ vì công sinh thành dưỡng dục. Biết ơn thầy cô vì công ơn dạy dỗ. Biết ơn bạn bè vì những nhắc nhở, động viên. Đời con được dệt bằng tình yêu của Chúa qua gia đình, Hội dòng và bạn bè. Vì yêu Chúa dẫn con vào đường tình yêu dâng hiến và cùng con song bước. Trên “con đường chẳng mấy ai đi” ấy, Chúa bao bọc con bằng ân sủng để bước chân con đặt lên dấu chân Chúa mà không còn sợ hãi, lao lung. 

Tạ ơn Chúa đã dựng nên con cách lạ lùng

Công trình Ngài xiết bao kỳ diệu 

Lòng con đây biết rõ mười mươi

Chỉ qua thất bại và sau lần té ngã, Chúa cho con nhận ra dung mạo của Chúa là Đấng yêu thương, kiên nhẫn, rung cảm trước khổ đau và đón nhận cả khi con lay lất trong mặc cảm tội lỗi. Làm sao con quên được giây phút Chúa gọi tên con “con yêu dấu của ta” và “tất cả những gì của Cha là của con”, “hãy vào hưởng những gì đã dành sẵn cho con”.

Chúa đã đợi con, vẫn đợi và ở với con dù con có đang ở nơi tối tăm nhất của cuộc sống con. Con cảm nghiệm, giây phút tối tăm thật ra là những giây phút con chạy trốn con người yếu đuối, lúc không thành công, lúc sợ hãi, lúc đổ lỗi, lúc ghen ti ganh đua, lúc nhỏ nhen ích kỷ và muốn chiếm hữu chi đó cho mình. Chúa đón nhận tất cả và dường như Chúa đang chờ đợi con dâng chúng cho Ngài. Con đã đi một chặng đường, cứ ngỡ mình đang theo Chúa nhưng lại chạy theo tiếng gọi của những đam mê khác. Chúa đã gọi và dìu con bước tiếp. Con đã nhìn thấy Chúa khi buông bỏ những gì không thuộc về Chúa và ở lại với Ngài. 

Lạy Chúa, này con đây... Con xin dâng Ngài. Của lễ này chẳng sánh với hy lễ chiều xưa nhưng là toàn vẹn con người của con. Xin Ngài đón nhận và thánh hóa để con cảm nhận lòng thứ tha, yêu thương của Ngài. Nhờ tấm lòng bao dung của Chúa con đón nhận tình thương và biết mình vẫn luôn được thương yêu. Giờ đây, con biết tên Ngài là Tình Yêu và Trung Tín. Ngài hằng mời gọi con dâng hiến, gieo bước và vững dạ vì Ngài luôn ở cùng.

Dù có đi đâu làm gì, thì con vẫn đi trong đường Ngài là con đường Sự Thật đưa con đến sự sống dồi dào trong tình yêu và sự hiệp thông với chị em. Chúng con thuộc về Chúa và thuộc về nhau. Xin dâng Ngài chuỗi ngày đã qua và ngày tháng sắp đến trong hành trình mới với những lời mời gọi mới. Xin cho con luôn xác tín rằng con được yêu nên được làm môn đệ của Chúa trong gia đình FMM.

Đường còn dài con lại bước đi

Con an vui vì có Chúa song hành

Cùng chung chia mọi ưu sầu hạnh phúc

Này con đây 

Con xin theo Ngài

Con đáp lại tiếng Ngài gọi con

Nơi thôn quê và cả chốn thị thành

Gặp được Ngài trong kẻ hèn người sang

Trong cõi lòng có khi tan vỡ

                                                               Chúa mời con trái tim hãy thổn thức

                                                               Vì tình yêu đáp trả tình yêu

                                                               Hãy dâng Ngài những gì con đang có

                                                               Ta yêu con vì đó cũng là con

                                                               Gặp được Chúa con gặp được Chúa

                                                               Làm lòng người ấm áp và an hòa

                                                               Lời tri ân con hát mãi không ngừng

                                                               Suốt đời con nguyện đáp trả không ngơi

                                                              Tạ ơn Chúa vì muôn ngàn đời Ngài mãi là TÌNH YÊU.

Xin cho con được ơn trung thành với lời cam kết này trong từng giây, từng phút của cuộc đời chúng con.

 

Minh Huệ, fmm