Cánh Thiệp Hy Vọng

Nhỏ muốn cám ơn Chúa Hài Đồng. Giáng Sinh năm nay Nhỏ cảm thấy thật hạnh phúc và ấm áp vì món quà thật ý nghĩa mà Chúa Hài Đồng dành riêng-đặc biệt gởi cho Nhỏ đó là Cánh thiệp hy vọng - Cánh thiệp tình yêu

 

Vào những dịp lễ lớn như tết, Noel hay những ngày đặc biệt như Sinh Nhật, Mừng Ngân Khánh, Kim Khánh…chúng ta thường tặng cho nhau những món quà hay tấm thiệp kèm theo là những lời chúc, những tâm tình mà ta muốn trao gởi đến cho một ai đó mà ta quan tâm, ta yêu mến. Đó như một cơ hội để bày tỏ tấm lòng biết ơn của mình, hay giãi bày tâm sự đã muốn nói nhưng chưa có cơ hội. Mà cũng có thể là khi người đó đi xa ta mới chợt nhận ra thứ tình cảm đáng trân quí này. Trường hợp của Nhỏ thì đặc biệt. Nhỏ không trực tiếp viết thiệp mà Nhỏ vô tình đọc được tâm sự của người khác trên cánh thiệp Giáng Sinh. Nó không phải là vô tình vì đối với Nhỏ đây là sự an bài của Đấng Emmanuel.

Giáng Sinh năm nay Nhỏ lại bận rộn với hoạt cảnh Giáng Sinh, rồi cùng với các em nhỏ làm hang đá, làm thiệp, viết thiệp gởi cho người thân, cho những ân nhân. Trong lúc kiểm tra thiệp trước khi bỏ phong bì để dán tem và gởi đi, Nhỏ đọc lại tất cả những nội dung mà các em đã viết. Nhỏ thật bất ngờ và xúc động với nhưng dòng chữ đơn sơ, nguệch ngoạc đôi khi còn sai chính tả nhưng lại chân tình và giàu tình cảm. Nó khiến cho Nhỏ phải suy nghĩ và suy nghĩ thật nhiều vì hình như có sự nối kết với tâm trạng ngổn ngang của Nhỏ lúc này.

Đã không ít lần Nhỏ có suy nghĩ: các em nhỏ ở đây thật vô tâm, bướng bỉnh và lì lợm quá. Nhỏ nản! Nhỏ chán! Nhỏ trách móc! Nhỏ quát tháo! Nhỏ thất vọng! Nhỏ nghi ngờ công việc mình làm! Sao những nổ lực – cố gắng của Nhỏ không có tác dụng gì cả?

Sau khi Nhỏ đọc những cánh thiệp, lòng Nhỏ lắng lại thật lâu và từ sâu thẳm tâm hồn Nhỏ thốt lên “Các em đâu có vô tâm như mình nghĩ. Các em rất sâu sắc và sống rất tình cảm đó chứ”. Nhỏ cảm thấy lòng mình thật thư thái, bao nhiêu ngỗn ngang, nghi ngờ như tan biến. Nhỏ thấy các em mới dễ thương làm sao. Nhỏ thấy cuộc sống này mới thật thú vị dường nào. Tất cả điều đó làm cho Nhỏ thêm yêu mến công việc mà Nhỏ đang phục vụ. Nhỏ nhận ra rằng tận sâu thẳm tâm hồn của mỗi em chắc chắn cảm nhận được những hy sinh, vất vả, cảm nhận được tình yêu của những người đã và đang chăm sóc, dạy dỗ cho mình nhưng các em chưa biết cách thể hiện ra như thế nào đó thôi. Các em đang cần được sự hướng dẫn, dìu dắt để biết cách thể hiện điều đó và Nhỏ thấy mình đang được mời gọi để làm công việc này.

Nhỏ muốn cám ơn Chúa Hài Đồng. Giáng Sinh năm nay Nhỏ cảm thấy thật hạnh phúc và ấm áp vì món quà thật ý nghĩa mà Chúa Hài Đồng dành riêng-đặc biệt gởi cho Nhỏ đó là Cánh thiệp hy vọng - Cánh thiệp tình yêu.

Thanh nga,fmm