Suy Tư Trong Ngày Lễ Bổn Mạng Khấn Tạm

 BỔN MẠNG KHẤN TẠM –

CHÂN PHƯỚC ASSUNTA

  

 

Khi chiêm ngắm cuộc đời chị Assunta, em thầm tạ ơn Chúa đã ban cho Khấn Tạm chúng em một người chị đi trước và đã đạt đến cùng đích của cuộc đời mình. Chị đã sống như thế nào để đạt được mục tiêu đó?

Chị xác định rõ mục tiêu của mình trước khi chị bước vào Dòng là: “Tôi vào Dòng là để nên Thánh”. Mỗi ngày chị đều nhắm tới mục tiêu của đời mình là nên giống Chúa Giêsu hơn trong các tương quan với Thiên Chúa, với tha nhân và với chị em. Vì thế, trong ngày sống dù gặp bao nhiêu khó khăn nhưng chị vẫn không bỏ cuộc. Chị luôn sống dưới sự hiện diện, cái nhìn của Chúa và muốn làm vui lòng Chúa trong tất cả mọi sự. Vì chỉ tập trung vào sự đánh giá của Chúa nên chị dồn hết năng lực để chu toàn bổn phận trong những việc hèn mọn tầm thường nhất với lòng mến lớn lao để đáp lại tình yêu mà Chúa Giêsu đã dành cho chị trên thập giá. Nhìn lại bản thân , em thấy mình đâu đó còn sống dưới cái nhìn và sự đánh giá của người khác hay làm việc này việc kia để tìm giá trị trước mặt người đời.

Trong tương quan với chị em, chị luôn tự coi mình là người bé nhỏ hèn hạ nhất trong các chị em. Có lẽ vì thế mà chị dễ dàng buông bỏ ý riêng của mình để chiều theo ý chị em, đặc biệt là những chị đau ốm khó tính, vui lòng và sẵn sàng lãnh phần thiệt thòi về mình miễn sao là làm vui lòng Chúa.

Đối với bản thân, chị dành một vị trí trung tâm, đặc biệt cho Chúa Giêsu ngự trị trong căn nhà nội tâm của chị. Chị mềm dẻo để Ngài là người tự do điều khiển đời chị . Bề ngoài chị ít nói, trầm mặc và với nụ cười luôn nở trên môi chị làm cho tất cả những ai tiếp xúc với chị đều cảm thấy một sự bình an phát ra từ bên trong chị.

Trong thánh lễ mừng bổn mạng cho khấn tạm ở cộng đoàn Tin Mừng, cha chia sẻ cuộc đời chị Assunta gói gọn trong từ “ LOVE”.

  1. Live and die for God. Chị Assunta đã sống là chết cho Chúa trong từng giây phút của cuộc đời chị.
  2. Open. Chị đã luôn mở cửa tâm hồn, khối óc và đôi tay của mình để trao ban tình yêu, để sẵn sàng học hỏi (một ngôn ngữ mới: Trung Văn) và sẵn sàng để trao ban…
  3. Vivify = làm cho sống động. Chị đã chủ đi bước trước và làm sống lại, mang lại sức sống cho những nơi mà chị đến, những người mà chị gặp gỡ tiếp xúc.
  4. Elation = rejoice. Chị luôn mang niềm vui và tình yêu trong mọi việc chị làm, mọi người chị gặp cũng như mọi nơi chị đến.

Thật vậy, cả cuộc đời chị luôn tìm kiếm và làm theo Thánh Ý, Thánh Thể như là trung tâm đời sống của chị. Chị luôn quy hướng mình về Chúa thay vì để những thứ khác thu hút mình. Chị luôn khát mong điều đó không chỉ cho chị nhưng cho cả thế giới, chị đã từng nguyện xin: “Tôi nguyện xin Thiên Chúa ân ban cho thế giới biết sống ý hướng ngay lành". Chị đã hoàn tất cuộc đời của mình trong lối sống hèn mọn và thầm lặng.

Tất cả những điều trên gợi hứng và mời gọi em luôn hoán cải đời sống của mình, để luôn biết quy hướng về tình yêu Chúa, để Chúa thu hút mình thay vì để “thế gian” và những điều thuộc về “thế gian” cuốn hút em. Nhờ lời chuyển cầu của Chân Phước, xin cho mỗi chị em khấn tạm luôn biết chọn Chúa và để Chúa thu hút. Amen

KT Tin Mừng