MỪNG LỄ BỔN MẠNG HỘI BTƠG FMM TẠI SÀI GÒN - 2016

Từ 8g00 sáng , cánh cửa nhà Dòng mở rộng, các Soeur Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ hân hoan tiếp đón quý Hội Viên Bảo Trợ Ơn Gọi thuộc các Giáo xứ trong vùng Sài Gòn, vùng Bùi Chu - Hố Nai, Xóm Mới, Gò Mây v.v… đến tham dự thánh lễ...

THÁNH LỄ MỪNG KÍNH

CHÂN PHƯỚC MARIE DE LA PASSION

BỔN MẠNG HỘI BẢO TRỢ ƠN GỌI FMM – 2016

Ngày 13/11/2016 Thánh lễ mừng kính Chân Phước Marie de la Passion - Đấng Sáng lập Dòng - cũng là ngày Lễ Bổn Mạng của Hội Bảo Trợ Ơn Gọi FMM.

Từ 8g00 sáng , cánh cửa nhà Dòng mở rộng, các Soeur Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ hân hoan tiếp đón quý Hội Viên Bảo Trợ Ơn Gọi thuộc các Giáo xứ trong vùng Sài Gòn, vùng Bùi Chu - Hố Nai, Xóm Mới, Gò Mây v.v… đến tham dự thánh lễ.

Các Hội Viên Bảo Trợ Ơn Gọi cũng rất vui mừng khi có dịp gặp các Soeur.

Tranh thủ trước  giờ sinh hoạt, các Hội viên chụp hình cùng “Đức Thánh Cha Phanxicô”

Đến 9g30, các Hội viên đã tề tựu trong nguyện đường của Nhà Dòng để tham dự  giờ sinh hoạt thường niên, Soeur Maria Hoàng Đặc trách Hội BTOG chia sẻ các hoạt động của các Chi hội và của Hội trong suốt một năm qua. Trong Năm 2016 nầy, các Chi Hội đều tăng thêm nhân số, đặc biệt Hội đã phát triển thêm một số Chi Hội: Miền Sài Gòn có Chi Hội Củ Chi. Miền Bà Rịa có 2 Chi Hội Bình Châu Chi Hội Hà Lan Buôn Ma Thuột, Pleiku v.v… Ngoài ra trong năm 2016, Hội cũng đã thực hiện được ước mơ tổ chức cuộc hành Hương Năm thánh Lòng Thương Xót Chúa cho các Chi Hội Trưởng và cũng tạo cơ hội để các Chi Hội Trưởng thay cho các HV có dịp thăm viếng những nơi đào tạo của Nhà Dòng.

Sr Maria cũng đã nói lên những lời tri ân quý Hội viên đã rộng rãi, quãng đại cộng tác với nhà Dòng trong việc đào tạo ơn gọi Truyền Giáo cho Giáo hội. Các HV ngoài việc cầu nguyện xin Thiên Chúa ban ơn, còn đóng góp vào quỹ của Hội Bảo trợ Ơn gọi để giúp huấn luyện đào tạo các ơn gọi trẻ, cùng cám ơn các chi hội trưởng đã nhiệt tình cộng tác với Hội trong suốt nhiều năm qua.

Đan xen vào phần báo cáo của Sr Maria, các em trong các giai đoạn huấn luyện thể hiện niềm vui và lòng biết ơn qua một vài bài hát và vũ điệu khá ngoạn mục.

Tiếp đến là Thánh Lễ,  giờ cao điểm của ngày lễ Mừng Bổn Mạng của Hội hôm nay.

Vị chủ tế thánh lễ là Đức Tổng Giám Mục  Phaolô Bùi Văn Đọc - Tổng Giáo Phận Sài Gòn, ngoài ra còn có cha Giaon Thiên Chúa Nguyễn Phước,  Dòng Anh em Hèn Mọn và cha Gioan Baotixita Lê Quốc Kiệt - Chánh xứ Giáo xứ Bình Hòa đồng tế. Đúng 10g thánh lễ trang trọng bắt đầu  đoàn rước tiến bước vào nguyện đường.      

 

Cùng với lời chào, Đức Tổng Giám Mục Phaolô thông báo hôm nay là Thánh Lễ đặc biệt “3 trong 1” đó là bế mạc  Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót,  kính  Các Thánh Tử Đạo Việt Nam , Mừng kính Chân Phước Marie de la Passion - Đấng Sáng lập Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ

Qua các bài Đọc, và bài hát Đáp Ca các Chi Hội Miền Sài Gòn đảm trách.  Cha Gioan Phước đọc bài Phúc Âm và Đức Tổng Giám Mục Phaolô giảng lễ.

Trong bài giảng ngài cho chúng ta thấy vì yêu thương nhân loại Chúa Kitô đã hạ mình đến với chúng ta, Người đã sống nỗi khốn cùng của con người, đã chịu đựng hoàn cảnh đau khổ nhất của chúng ta: bất công, bị phản bội, bị bỏ rơi. Người đã trãi qua cái chết, cái chết của Người đã đem lại ơn cứu độ cho nhân loại, nghĩa là lòng thương xót của Chúa Cha được thể hiện qua mầu nhiệm thập giá của Đức Kitô. Vào ngày Lễ Chúa KiTô Vua 20/11/2016 là kết thúc Năm Thánh Lòng Thương Xót, nhưng lòng thương xót của Thiên Chúa vẫn tồn tại luôn mãi .

Các thánh tử đạo Việt Nam là những bậc cha ông của chúng ta đã sống mầu nhiệm thập giá một cách sâu xa nhất. Đáp lại tình yêu của Đức Giêsu Kitô đã hiến thân vì các ngài, các ngài cũng hiến dâng mạng sống để minh chứng tình yêu với Chúa. Dù mang phận người yếu đuối, nhưng nhờ ơn Chúa đỡ nâng, các ngài đã can trường sống đức tin, nhiệt thành làm chứng về tình yêu bằng một đời hiến thân phục vụ. 

Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, là một hội dòng quốc tế thuộc quyền Toà Thánh, do Chân phước Marie de la Passion sáng lập, hiến thân cho việc truyền giáo khắp nơi trên hoàn cầu bằng đời sống chiêm niệm và hoạt động tông đồ. Đức Tổng Giám Mục Phaolô khen ngợi Hội Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ đã từng bước đi vào lòng Giáo Hội Việt Nam, cùng đồng hành qua những bước thăng trầm của lịch sử quê hương đát nước. Hội dòng dấn thân phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân trong hăng say, yêu mến. Ngài cũng tha thiết mời gọi toàn thể dân Chúa đang tụ họp trong nguyện đường hãy theo gương chân phước rao truyền Lới Chúa bằng đời sống chứng nhân nhiệt thành, phụng sự Chúa, phục vụ tha nhân trong yêu thương.   

Cuối lễ Soeur Anna Tạo - Phụ Trách Cộng Đoàn đại diện Nhà Dòng có lời cám Đức Tổng Giám Mục  Phaolô và quý Cha đổng tế cũng như quý Hội viên của Hội Bảo Trợ Ơn Gọi FMM.

Thánh lễ đã kết thúc tốt đẹp, các nhóm Hội viên của từng Chi Hội chụp hình lưu niệm với Đức Tổng Giám Mục  Phaolô và các Soeur Dòng Phan Sinh

Sau đó các vị khách quý cùng toàn thể hội viên được mời vào nhà cơm cộng đoàn chia sẻ bữa tiệc vui…

Tham dự ngày lễ kính Chân Phước Marie de la Passion Bổn Mạng của Hội Bảo Trợ Ơn Gọi FMM, được nắm bắt thông tin hoạt động của Hội Bảo trợ Ơn gọi, mỗi hội viên chúng ta càng thấy rõ hiệu qUẢ đóng góp của mình trong việc huấn luyện đào tạo những ơn gọi trẻ. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Chân Phước Marie de la Passion ban cho Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ ngày càng phát triển, cánh đồng truyền giáo bao la của giáo Hội ngày càng có nhiều thợ gặt.

Têrêsa Nghiêm Kim Hương

Chi Hội Trưởng Bình Thạnh