NIỀM VUI MỪNG NGÀY LỄ BẢO TRỢ ƠN GỌI MIỀN NHA TRANG…

Trước khi bước vào thánh lễ, cộng đoàn TTV chúng em và cộng đoàn Tập viện Sao Mai đã hợp tác để tổ chức buổi diễn nguyện rất sốt sắng, linh thiêng. Và khai mở cho phần diễn nguyện là tiết mục chào đón quý ân nhân qua bài cử điệu “Một chút duyên một chút tình” do các chị em Tiền tập sinh và Tập sinh thể hiện. Bài cử điệu đã hâm nóng tình anh chị em đang hiện diện trong ngôi thánh đường bé nhỏ này, khiến ai cũng cảm nhận được sự hiệp nhất trong tình liên đới con cùng một Cha trên trời và một mẹ Giáo Hội. Đan xen trong phần diễn nguyện chị Maria Hoàng đã trình bày sơ lược về tiểu sử cuộc đời Mẹ Sáng Lập và các giai đoạn huấn luyện của tỉnh dòng từ Bình Minh tới Khấn trọn kèm theo trình chiếu PowerPoint...

NIỀM VUI MỪNG NGÀY LỄ BẢO TRỢ ƠN GỌI

MIỀN NHA TRANG…

Cộng đoàn Niềm Vui xin kính chào chị giám tỉnh cùng quý chị em Fmm xa gần từ Bắc chí Nam, dọc khắp miền đất nước. Lời đầu tiên, chúng em xin gửi đến chị Giám tỉnh cùng tất cả chị em lời chúc sức khỏe và bình an trong Chúa Giêsu Thánh Thể và Mẹ Maria...  Sau đây, xin mời quý chị em theo dõi “Breaking New” từ đài phát thanh Niềm Vui được phát tín hiệu đến toàn tỉnh dòng: Vào ngày 17 tháng 10 năm 2015 vừa qua, tại cộng đoàn Niềm Vui, giáo xứ Suối Dầu, Suối Cát, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh hòa đã xảy ra một sự kiện trọng đại : Đó là ngày lễ mừng bổn mạng Hội Bảo Trợ ơn gọi và cũng là ngày kỉ niệm 10 năm thành lập Hội Bảo trợ Ơn gọi FMM miền Nha Trang và Phan Rang.

Trong sự quan phòng của Chúa, sự ưu ái của tỉnh dòng mà cộng đoàn Niềm Vui của chúng em được vinh dự chào đón hơn 200 quý ân nhân của tỉnh dòng từ miền Nha Trang đến Phan Rang tụ họp về đây trong niềm vui ngày hội ngộ. Công tác chuẩn bị đón những vị khách quý này, cộng đoàn chúng em đã tất bật chuẩn bị và đến sáng ngày cao điểm 17.10.2015 mọi việc đã hoàn thành tốt đẹp trong sự quan phòng của Chúa, thời tiết mát mẻ không nóng bức như mọi ngày.

 Trước khi bước vào thánh lễ, cộng đoàn TTV chúng em và cộng đoàn Tập viện Sao Mai đã hợp tác để tổ chức buổi diễn nguyện rất sốt sắng, linh thiêng. Và khai mở cho phần diễn nguyện là tiết mục chào đón quý ân nhân qua bài cử điệu “Một chút duyên một chút tình” do các chị em Tiền tập sinh và Tập sinh thể hiện. Bài cử điệu đã hâm nóng tình anh chị em đang hiện diện trong ngôi thánh đường bé nhỏ này, khiến ai cũng cảm nhận được sự hiệp nhất trong tình liên đới con cùng một Cha trên trời và một mẹ Giáo Hội. Đan xen trong phần diễn nguyện chị Maria Hoàng đã trình bày sơ lược về tiểu sử cuộc đời Mẹ Sáng Lập và các giai đoạn huấn luyện của tỉnh dòng từ Bình Minh tới Khấn trọn kèm theo trình chiếu PowerPoint.

 Tiếp nối phần diễn nguyện, các chị em Tiền tập sinh và Tập Sinh đã khiến cho khán giả xúc động qua tiết mục hát múa phụ họa ca khúc “Hy lễ tình yêu”. Giọng hát du dương cùng những điệu múa tâm tình của chị em đã diễn tả hết tâm tình của những nữ tu Phan Sinh trong hành trình theo chân Đức Kitô hiến dâng cuộc đời mình trở nên hy lễ tình yêu cho Thiên Chúa và thế giới. Trong buổi diễn nguyện chị Kim Chi và chị Minh Tần cũng chia sẻ ngắn gọn về viêc sinh hoạt, học tập và sứ vụ của các giai đoạn Tiền tập sinh và Tập sinh. Lời chia sẻ ngắn gọn, súc tích mà có duyên của hai chị đã khiến cho quý ân nhân vô cùng cảm kích vì những đóng góp của họ.

 Khép lại phần diễn nguyện, các chị em Tiền tập sinh đã nói lên tâm tình của những nữ tu Phan Sinh cảm nhận được tình yêu của Thiên Chúa trong cuộc đời mình qua tiết mục múa dẻo trên nền nhạc bài hát “Tình Chúa diệu kỳ”. Hình ảnh hai cánh buồm cuối bài múa là hình ảnh sẵn sàng ra đi loan báo Tin mừng trong niềm hân hoan và tạ ơn của những nữ tu Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ.

Thánh lễ hôm đó có cha Antôn Chúc dòng Phanxicô chủ sự cùng đồng tế với Ngài là quý cha hàng xóm của cộng đoàn chúng em là cha Quế ( bề trên cộng đoàn Phanxicô Suối Dầu ), cha Hiệp và cha Giám (Cha quản xứ Suối Dầu), cha Phêrô Lê văn Ninh (quản xứ Thanh Hải) và cha Lắm (quản xứ Đồng Hộ). Bài giảng trong thánh lễ cha Phêrô Ninh đã chia sẻ rất dễ thương về “duyên nợ” với chị em Phan Sinh trong lần gặp gỡ tình cờ trên cùng chuyến xe từ Sài Gòn ra Nha Trang. Cha thổ lộ rằng: cha thiết nghĩ nơi Suối Cát này sẽ không thể phát triển được nhưng kể từ ngày có các chị em Phan Sinh hiện diện tại nơi đây mà hôm nay đây đã có một Giáo xứ được sinh ra, lớn lên và đang phát triển từng ngày. Qua bài Tin mừng kể về việc Đức Maria thăm viếng bà Êlisabet, cha cũng nhấn mạnh về sứ vụ ra đi loan báo Tin Mừng đem tình yêu của Chúa đến với muôn dân tộc trên thế giới của những nữ tu Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ.

 Cuối thánh lễ, trong lời đáp từ cám ơn của cha Antôn Chúc, cha phát biểu rằng : "Sự đóng góp cao quý về chất cũng như tinh thần của quý ân nhân là là niềm khích lệ rất lớn cho việc nuôi dưỡng ơn gọi của Giáo Hội, nhưng sẽ cao thượng hơn nếu như quý ân nhân sẽ quảng đại dâng hiến những đứa con mình cho Thiên Chúa và Giáo Hội. Con gái hướng đi tu Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ và con trai thì hướng đi Phanxicô, nếu quý vị có thể…" Lời phát biểu của cha Antôn Chúc khiến cho nhiều ân nhân rất cảm động.

Sau thánh lễ, cộng đoàn chúng em có một bữa đại tiệc tiếp đãi quý cha và quý hội viên BTƠG tại khuôn viên nhà nguyện nhỏ của cộng đoàn. Tuy không gian không mấy rộng rãi, nhưng cũng đủ để cộng đoàn chúng em xếp đặt được 25 bàn, với số lượng khách mời khoảng 250 vị. Riêng nhóm tiền tập chúng em và các chị tập sinh rất hân hạnh được cắt cử làm công việc “bồi bàn” tiếp đón và phục vụ các quý ân nhân. Mặc dù nhóm chị em chúng em chưa qua lớp đào tạo bồi bàn trong các khách sạn hay nhà hàng lớn nào nhưng chị em chúng em dường như làm công việc này một cách rất thuần thục và nhanh nhẹn. Có lẽ với động lực bên trong của chúng em là niềm háo hức và hạnh phúc khi có được cơ hội tỏ lòng biết ơn trước quý ân nhân, đã giúp chúng em rất vui khi được làm công việc này.

Bữa đại tiệc của chúng em bao gồm các món ăn rất đậm chất Việt và hương vị miền Suối Dầu. Đặc biệt trong đó có món “gà chạy maraton hấp rau răm” của miền Suối Dầu, và rượu nho nguyện chất được gửi lên từ Phan Rang, đó là 2 món hấp dẫn nhất đối với các vị khách mời. Sau khi bữa tiệc kết thúc, chị em chúng em tiễn rước các vị ân nhân ra về, đồng thời gởi tặng mỗi vị một vài món quà của dòng Phan Sinh Thừa Sai để làm kỉ niệm.

Trên đây, chúng em chia sẻ sơ qua về tin tức tại miền Suối Dầu chúng em. Rất cám ơn sự theo dõi của tất cả các chị em…

TTS/FMM