HỘI BẢO TRỢ ƠN GỌI FMM/VN MIỀN NHA TRANG MỪNG LỄ CHÂN PHƯỚC MARIE DE LA PASSION

Ngày 15.11 - Ngày mừng lễ Chân phước Marie de la Passion, và là ngày Bổn mạng của Hội viên Hội Bảo Trợ Ơn Gọi FMM/VN. Trang website: fmmvn.net xin được giới thiệu bầu khí ngày lễ của từng miền trên đất nước Việt Nam. Dưới đây là thông tin của Miền Nha Trang.

Mười một là tháng mưa ngâu

Mưa đi mưa đến đau đầu quá đi!

Giang tay cầu Chúa đêm ngày

Bạt ta, ta cứ giăng ngay phòng hờ.

Quả là một phép mầu, một món quà bất ngờ của Thiên Chúa cho ngày lễ Mẹ Sáng Lập – bổn mạng hội Bảo Trợ Ơn Gọi, bầu trời thật đẹp và trong xanh, khác hẳn trước và sau ngày lễ - mưa tầm tã. Chị em ai cũng hân hoan phấn khởi dâng lời tạ ơn Chúa. Đặc biệt, ban trang trí được dịp “nổ” vì nhờ ý tưởng của logo mà Chúa đã thương không cho mưa làm trôi hết công sức chuẩn bị của chị em. Logo khá đơn sơ nhưng đầy ý nghĩa: Tình yêu Chúa Kitô nối kết trái tim mọi người, tình yêu đó thôi thúc các hội viên chung tay góp sức nuôi dưỡng các mầm non ơn gọi Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ. Và chị em Phan Sinh cảm nhận được sự bao bọc, nâng đỡ, yêu thương từ các ân nhân xa gần, được biểu trưng qua muôn vàn con tim của các hội viên hội Bảo Trợ Ơn Gọi.

Đỉnh cao của ngày lễ bổn mạng là thánh lễ do cha Phêrô Trần Huy Hoàng - quản xứ Bắc Thành - chủ tế. Đồng tế trong thánh lễ có cha Antôn Nguyễn Văn Chúc - OFM, cha Phêrô Nguyễn Chí Công - quản xứ Núi Sạn, cha Luca Lê Hoàng Vũ - SVD, còn cha Gioan Phan Tiến Dũng - Tòa Giám Mục - vắng mặt vì bận công việc. Như vậy 4 linh mục đã trở thành thành viên chính thức của Hội Bảo Trợ Ơn Gọi, còn 1 cha đang trong “giai đoạn tìm hiểu”. Ngoài ra, sự hiện diện của hơn 120 khách mời, các em Bình Minh và quý chị em trong cộng đoàn đã làm cho khuôn viên Tập Viện dường như quá tải. Hy vọng một ngày không xa, cơ sở hạ tầng của Sao Mai sẽ được phát triển cho tương xứng.

Thánh lễ diễn ra thật trang nghiêm và sốt sắng. Trong bài giảng, cha chủ tế trình bày mẫu gương chia sẻ niềm vui Tin Mừng của Mẹ Maria. Qua đó, ngài cũng cật vấn: mỗi ngày được rước Chúa Giêsu Thánh Thể nhưng tại sao chúng ta lại không cảm nhận được niềm vui có Chúa và trao ban cho những người xung quanh?

Tiếp đến, cha cũng cám ơn các hội viên đã tham gia cộng tác vào công cuộc truyền giáo của Giáo Hội bằng cách đóng góp vật chất và tinh thần để nuôi mầm ơn gọi. Không những vậy, cha còn kể một câu chuyện khá thú vị về một thương gia giàu có, nằm mơ mình chết và đến trình diện Thiên Chúa. Trên đường đi, ông cảm thấy đói bụng nên ghé vào một nhà hàng sang trọng để dùng bữa. Sau khi hỏi thăm giá cả, ông lấy tiền để trả nhưng bà chủ quán không nhận. Bà nói:

“Chúng tôi chỉ nhận tiền cho đi, tức là tiền khi còn sống ông đã trao ban cho người khác.” Ông thương gia cố gắng lục lọi nhưng ông không thể tìm ra một xu, vì khi còn sống ông đâu biết đến từ “cho đi”. Vậy là hành trình của ông thương gia bị ngăn trở ngay khi vừa mới bắt đầu. Qua câu chuyện, cha cũng đặt ra cho mọi người câu hỏi: liệu số tiền tôi xuất ra có quá ít so với tiền nhập của tôi chăng? Vì tất cả đều là phương tiện Chúa gửi đến để giúp chúng ta tiến về quê trời. Kết thúc bài giảng, cha nhắn nhủ với tất cả mọi người rằng: “Truyền giáo là nhiệm vụ của tất cả chúng ta”. Trung bình cứ 100 người Châu Á, chỉ có 3 người được biết Chúa, vậy trách nhiệm của chúng ta là giúp 97 người còn lại nhận ra Thiên Chúa là Cha và mọi người là anh chị em với nhau.

Sau thánh lễ là chương trình văn nghệ được lồng vào bữa điểm tâm. Khán giả vừa thưởng thức các món ăn buffet vừa thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc. Bữa tiệc đơn sơ gọn nhẹ, với các món quen thuộc như: súp, xôi cúc, xôi bắp, bánh cuốn, yaourt, café và trái cây. Các đầu bếp Sao Mai mặc dù khá tất bật nhưng vẫn nở nụ cười thật tươi để phục vụ mọi người. Chương trình văn nghệ năm nay gồm nhiều thể loại như: hợp xướng, múa, hòa tấu, ảo thuật, quy tụ đông đảo các ca sĩ, vũ công, ảo thuật gia của Sao Mai, Bình Minh và hội viên hội BTƠG. Các tiết mục trình làng khá tự nhiên và đầy tâm tình tri ân. Khán giả ủng hộ nhiệt tình bằng những tràng pháo tay giòn giã và những tiếng cười sảng khoái.

Năm nay lộc thánh của Mẹ Sáng Lập gửi đến các hội viên là tấm ảnh và cuốn đời sống nội tâm của Chân Phước Marie de la Passion. Hy vọng món quà tinh thần này sẽ giúp mọi hội viên hiểu hơn về đời sống gắn kết với Chúa của Vị Thánh quan thầy và mời gọi mọi người hun đúc đời sống nội tâm với Chúa. Kèm theo đó là 3 chiếc bánh trái tim được sản xuất từ Dòng kín Carmel, nguyên liệu làm từ bột và mật ong nguyên chất, hạn sử dụng: vô hạn. Chị em muốn trao gửi sự ngọt ngào của tình yêu Chúa Ba Ngôi đến với mọi hội viên, bởi đã là tình yêu thì vô tận và vô hạn.

Ngày lễ kết thúc trong niềm vui, các hội viên ra về mà lòng đầy hân hoan và miệng không ngớt lời cảm ơn các Soeurs. Cha Chúc – OFM còn ngỏ lời mời đoàn văn nghệ Sao Mai sang Vĩnh Phước biểu diễn trong ngày lễ bổn mạng hội Bảo Trợ Ơn Gọi dòng Phanxicô. Đến bây giờ, Sao Mai vẫn chưa đưa ra câu trả lời, tất cả tùy thuộc vào cuộc đàm phán hai bên giữa cha và chị “bầu sô” của Sao Mai.

Sau bữa tiệc, chị em trong cộng đoàn cùng ngồi lại dùng điểm tâm và vui vẻ chuyện trò. Tiếng cảm ơn nhau, tiếng cười vang làm không khí Tập Viện thật rộn ràng. Tất cả là hồng ân, chị em cảm nghiệm được tình yêu và sự quan phòng của Chúa qua ngày lễ. Nguyện xin Chúa chúc lành cho quý ân nhân, thân nhân, quý hội viên hội Bảo Trợ Ơn Gọi và tất cả những ai hằng hướng về Tập Viện trong lời cầu nguyện. Chị em tự nhủ mình phải nỗ lực sống xứng đáng với những hồng ân Chúa trao ban.

CĐ Tập viện Sao Mai