Lời chào mừng của Sr Giám tỉnh đến các Hội viên Bảo Trợ Ơn Gọi

Ngày 16/11/2013, Hội dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ mừng kính 109 năm Chân phước Marie de la Passion về Trời. Tại nhà Tỉnh Dòng FMM/VN, các Hội viên Bảo Trợ Ơn Gọi đã tựu về để cùng mừng lễ Quan Thầy. Sau đây là Lời Chào Mừng của Sr Anne Marie - Bề Trên Giám tỉnh gởi đến các Hội viên.

LỜI CHÀO MỪNG CÁC HỘI VIÊN BẢO TRỢ ƠN GỌI

DÒNG PHAN SINH THỪA SAI ĐỨC MẸ/VN

Kính thưa quý Hội viên bảo trợ ơn gọi của Tỉnh dòng Thánh Tâm,

Hôm nay, chị em chúng con vui mừng tiếp đón các Hội viên bảo trợ ơn gọi của Tỉnh dòng Miền Sàigòn - Đồng Nai – Bà Rịa Vũng Tàu đã không quản ngại đường sá xa xôi qui tụ về nhà Tỉnh dòng Thánh Tâm để gặp gỡ, trao đổi về những  sinh hoạt của Hội trong năm qua, và đặc biệt cùng nhau hân hoan cử hành lễ mừng kính Chân Phước Marie de la Passion, Bổn mạng các Hội viên bảo trợ ơn gọi Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ.

HỘI BẢO TRỢ ƠN GỌI PHAN SINH THỪA SAI ĐỨC MẸ được hình thành vào năm 2005, cho đến nay con số hội viên hoạt động đã lên đến 2138 người, nằm trong 27 chi hội tại Việt Nam và Hải ngoại. 60% số hội viên nằm trong thành phố Sàigòn, số còn lại gồm các tỉnh: Nha Trang, Phan Rang, Đà Lạt, Đồng Nai, Bà Rịa, Cà Mau… Các chi hội thành hình theo từng miền dưới sự linh hướng của các nữ tu Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ Tỉnh dòng Thánh Tâm Việt Nam.T

Tạ ơn Chúa sau 8 năm hoạt động, Thiên Chúa nhân từ vẫn tiếp tục gửi đến cho nhà dòng nhiều hội viên mới với sự cộng tác đắc lực của các nhóm trưởng:

·      Chị Maria Nguyễn Thị Mỹ xóm Cây Thị,

·      Chị Agnes Trần Thị Sự xóm Ma,

·      Bà Maria Đoàn Thị Đơ chung cư Phan Văn Trị,

·      Chị Nhạn khu vực Xóm Mới,

·      Chị Thời GX Vườn xoài – Ba Chuông và Phaolô,

·      Chị Maria Vũ Thị Huyền khu Bàn Cờ,

·      Bà cố Sr Xuân Lan GX Tân Bắc,

·      Anh Hùng nhóm Chợ Lớn,

·      Chị Tú xóm Mới, chị Mại GX Đức Tin,

·      Chị Maria Ngô Thị Bạch Tuyết và chị Catarina Vũ Thị Cúc Giáo xứ Bùi Chu,

·      Chị Dung Quận 3,

·      chị Cẩm Tú nhóm đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Sự cộng tác của quý hội viên về vật chất cũng như lời cầu nguyện, đã góp phần rất lớn trong việc đào tạo các ơn gọi trẻ và cống hiến cho Giáo Hội và cho Hội Dòng chúng con nhiều vị thừa sai nhiệt thành.

Hiện nay tỉnh dòng có 58 khấn trọn trẻ; 44 khấn tạm (14 em đang học thần học và 30 em đang dấn thân phục vụ trong 13 cộng đoàn); 17 tập sinh; 22 tiền tập sinh và 88 em tìm hiểu. Hiện có 36 nữ tu đang phục vụ trong 13 tỉnh dòng trong 5 châu.

Chúng con xin chân thành cám ơn quý Hội viên xa gần đã góp công sức, thời giờ và tài chánh, để hỗ trợ cho việc đào tạo các nữ tu thừa sai cho giáo Hội, Hội dòng và Tỉnh dòng chúng con. Nguyện xin Chúa trả công bội hậu cho quý Hội viên. Và trong thánh lễ hôm nay chúng ta cùng cầu nguyện cho 56 hội viên đã qua đời được sớm về hưởng tôn nhan Chúa..

Nhân dịp mừng kỷ niệm 40 năm thành lập tỉnh dòng Thánh Tâm Việt Nam, chúng con xin gửi đến mỗi hội viên mới một đĩa CD 80 năm Hội Dòng hiện diện tại Việt Nam, và tất cả mọi Hội viên cũ - mới Bằng ân nhân và cuốn lịch 2014 cùng với lời cầu chúc đến quý hội viên và gia quyến một Mùa Vọng sốt sắng, một lễ Giáng Sinh bình an và thiện hảo, Một Năm Mới Khang an và thành đạt trong mọi dự tính.

Xin trân trọng kính chào quý vị và cầu chúc một ngày lễ tràn đầy niềm vui và phúc lộc.

Anne Marie Trần Thị Lý

Bề trên Giám tỉnh.