LỜI CẢM ƠN CỦA CHỊ GIÁM TỈNH FMM

Đối với chị em PSTSĐM, quý Hội viên không chỉ là ân nhân mà còn là những thành viên rất thân thiết của Hội Dòng. Quý vị luôn hiện diện trong tâm tình cầu nguyện của chị em, một sự gắn bó thiết thân trong kinh nguyện hằng ngày.

LỜI CẢM ƠN

         Trọng kính Đức Cha Louis,

          Kính thưa Cha Gioan Nguyễn Phước, OFM

                            Cha Phanxico Assisi Lê Hoàng Lâm, chánh xứ Bình Hòa,

          Kính thưa quý Thầy Phanxicô,

                            và quý Hội viên BT Ơn Gọi - Truyền giáo FMM.

Hôm nay thật là một ngày hội lớn, một ngày vui của gia đình FMM và Hội BTOG-TG FMM Miền Sài Gòn, với sự hiện diện của Đức Cha, quý Cha đồng tế quí thân nhân và ân nhân HV – BTƠG, cùng hiệp dâng thánh lễ mừng kính Chân Phước Marie de la Passion, Đấng Sáng Lập Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ và cũng là Bổn mạng của Hội BTOG-TG.

Kính thưa Đức Cha Louis,

Chúng con biết, với sứ vụ của người mục tử, Đức Cha đang đảm trách biết bao nhiêu nhiệm vụ quan trọng và nặng nề, nhưng Đức Cha vẫn quan tâm, dành nhiều ưu ái cho chúng con, đã sẵn lòng  nhận lời đến chủ tế thánh lễ tạ ơn mừng Bổn mạng cho Hội BTOG - Truyền Giáo của Tỉnh Dòng chúng con. Chúng con vẫn còn khắc ghi một câu thật ý nghĩa, sâu sắc và được Đức Cha lập đi lập lại trong bài giảng thánh lễ an táng, Ông cố Vincente, thân sinh của frère Quang, hôm qua “mỗi một người trong chúng ta đều có một chỗ đặc biệt trong Thánh Tâm Chúa” Vâng, qua sự hiện diện của Đức Cha hôm nay, chúng con cảm nhận chúng con có một chỗ đặc biệt trong trái tim của Đức Cha”. Chúng con cảm thấy thật ấm lòng, được khích lệ nâng đỡ và được hun đúc để sống ơn gọi thừa sai một cách quảng đại, quyết liệt hơn! Can đảm lên đường làm chứng cho Tình thương của Thiên Chúa, theo lời mời gọi “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo.(Mc 16,15). Chúng con hết lòng cảm ơn Đức Cha và bảo đảm lời cầu nguyện dành cho Đức Cha trong giờ Thờ phượng Thánh Thể mỗi ngày.

Chúng con cũng xin cảm ơn Cha Gioan Nguyễn Phước, Cha Phanxico Assisi - cha xứ Bình Hòa, quý Thầy dòng Phanxico, vì tình thương mến thương, đã hy sinh thời gian, sắp xếp công việc mục vụ đến hiệp dâng thánh lễ tạ ơn với chúng con hôm nay. Chúng con cảm nhận tình thương sâu sắc và mối dây huynh đệ thân tình trong gia đình Giáo xứ, trong đại gia đình Phan Sinh, quý Cha, quý Thầy đã luôn nâng đỡ và đồng hành với chúng con trong mọi biến cố của Tỉnh Dòng. Chúng con hết lòng tri ân.

Kính thưa quý Hội viên BTOG- TG

Ngôn từ không thể diễn tả hết lòng biết ơn chân thành, sâu sắc của chị em Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ - TD Việt Nam, trước tấm lòng quảng đại, nhiệt thành, hy sinh, chắt chiu của quí vị để đóng góp vào việc đào tạo những thừa sai cho cánh đồng truyền giáo bao la của Hội Thánh. Hôm nay quí vị còn dành thời giờ rất quí báu để đến hiện diện và hiệp dâng thánh lễ với chúng con. Đối với chị em PSTSĐM, quý Hội viên không chỉ là ân nhân mà còn là những thành viên rất thân thiết của nhà Dòng. Trong lời cầu nguyện hằng ngày, chị em chúng con luôn cưu mang những nhu cầu và ý nguyện của các Hội viên để dâng lên Chúa và xin Ngài xót thương. Xin quý Hội viên cũng cầu nguyện cho chúng con, để sống xứng đáng với ơn gọi và sự tuyển chọn Chúa dành cho chúng con.

Kính xin Đức cha, quý Cha và quý vị tiếp tục cầu nguyện và tục nâng đỡ chúng con ttên hành trình dâng hiến và trong sứ vụ đào tạo ơn gọi truyền giáo cho Giáo Hội và thế giới hôm nay.

Nhờ lời chuyển cầu của Chân phước Marie de la Passion, nguyện xin Chúa tuôn đổ trên Đức Cha, quý cha, quý Thầy và Quý Hội viên nhiều ơn lành hồn xác trong tình thương vô biên của Ngài.

Sau thánh lễ chúng con trân trọng kính mời Quý Vị tiếp tục ở lại chia sẻ niềm vui qua bữa trưa rất đơn sơ với nhà Dòng chúng con.

Chúng con xin hết lòng tri ân.

Chúng con cũng chân thành xin lỗi về sự vụng về, đón tiếp chưa chu đáo, hơn nữa, trong việc sống ơn gọi và phục vụ của chúng con còn nhiều giới hạn. Xin Đức Cha, quý Cha và quý Hội Viên thương tha thứ, xin cũng thêm lời cầu nguyện để chúng con sống tốt hơn, bớt bất xứng với sự hy sinh của quý Hội Viên. 

Sr. Anna Nguyễn Thị Tạo, fmm, BTGT.

Image may contain: one or more people and indoor

Image may contain: 31 people, including Thutrang Trinh, people smiling, people standing, wedding and indoor