LỄ BỔN MẠNG HỘI BẢO TRỢ ƠN GỌI - MIỀN NHA TRANG

Để đón mừng Chúa Giáng Sinh sắp tới, để chờ đợi Chúa đến với chúng ta trong giờ chết và trong ngày tận thế, chúng ta phải luôn sống tỉnh thức: Tỉnh thức là biết sống yêu thương, không chè chén say sưa, không lo lắng việc đời, luôn nghĩ về sự chết và phán xét và luôn biết cầu nguyện...

LỄ BỔN MẠNG HỘI BẢO TRỢ ƠN GỌI NĂM 2018

MIỀN NHA TRANG

“Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ

Muôn ngàn đơì Chúa vẫn trọn tình thương...”

Thời tiết của tháng 11 mưa gió, bão lũ, thế nhưng Cộng Đoàn Tập Viện-Niềm Vui chúng em vẫn bình an, thiện hảo trong bàn tay Quan Phòng và Tình Yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi.

Với tấm lòng con thảo, Cộng đoàn Niềm Vui chúng em hướng đến sinh nhật trên trời của Mẹ Sáng Lập trong thánh lễ ngày 16-11, Bổn Mạng của các Hội viên Hội Bảo Trợ Ơn Gọi và Truyền Giáo FMM. Thế nhưng, thánh lễ tạ ơn Chúa-Tri ân quý Hội Viên miền Nha Trang chúng em lại tổ chức vào ngày 24-11 hòa chung với trời Việt Nam trong ngày mừng các Thánh Tử Đạo Việt Nam kết thúc năm thánh.

Với dự kiến ban đầu, cơn bão số 9 sẽ đổ bộ vào Nha Trang những ngày 24, 25 và 26. Cộng đoàn chúng em trước những ngày này luôn hồi hộp theo dõi tin tức thời tiết. Song song, với sự chuyển dịch của cơn bão, chúng em lien tục thay đổi kế hoạch cho ngày lễ, đặc biệt là cho phần tiệc. Cuối cùng, vào ngày 23-11, sau nhiều lần trao đổi giữa hai Cộng đoàn Niềm Vui và Thanh Hải, chúng em có cái chốt cuối cùng và bắt tay vào chuẩn bị cho ngày lễ. Với lực lượng rất hùng hậu trong Cộng đoàn, chúng em cùng nhau chia sẻ và chuẩn bị thật nhẹ nhàng vè êm đẹp cho thánh lễ ngày 24-11.

Thánh lễ được cử hành vào lúc 10h 24-11, trước thánh lễ có một giờ giao lưu với quý Hội Viên, khoảng 8h30’ các xe của Quý Hội Viên từ Chánh Tòa Nha Trang, Vĩnh Phước, Thanh hải, Ba Làng, Núi Sạn từ từ tiến vào sân nhà thờ. Lòng chúng em vừa rộn ràng mừng rỡ và vô cùng cảm động vì trời mưa to và sự kiến có bão đến nhưng Quý Hội Viên không hề quản ngại để đến với chúng em. Dự định Hội Viên ở Phan Rang sẽ cùng đến trong thánh lễ nhưng vì thời tiết không tốt nên đã tổ chức riêng tại Phan Rang. Sau phần đón tiếp đơn sơ đầy tình thương dành cho Quý Hội Viên, kế đến là phần giao lưu đầy niềm vui và phấn khởi với phần mở đầu là vũ khúc “Đường con theo Chúa” do các vũ công điêu luyện và chuyên nghiệp Tập Sinh 1.

Dưới sự hướng dẫn của MC Lương Hoa, quý Hội Viên đi du lịch với tỉnh dòng Việt Nam qua các slides được trình chiếu để thấy rõ hơn những đóng góp của Quý Hội viên vào việc huấn luyên ơn gọi và truyền giáo phổ quát. Quý Hội viên thật sự rất ngỡ ngàng vì biết đươc những hy sinh đóng góp của mình vô cùng quí giá cho Giáo Hội và Hội Dòng FMM. Sau đó, chị giáo tập có vài lời tri ân sâu xa đến những hy sinh quí báu của các Hội viên. Và phần kết hết sức hấp dẫn được diễn ra là phần thi đố vui vầ Mẹ Sáng Lập dành cho quí Hội viên với những phần quà đượm chất Phan Sinh. Mọi người hào hứng tham gia đoán a,b, c, d mà không cần biết đúng hay sai. Với tài nghệ MC chuyên nghiệp của chị Hồng Loan nên phần thi trở nên sinh động và thu hút Quí Hội viên tham gia trả lời. Và phần kết thúc buổi giao lưu là bài nhảy vũ điệu hết sức dễ thương “Hiệp nhất phục vụ” của các bạn Tập sinh 2.

Tiếp liền sau đó là thánh lễ do cha chánh xứ Suối Dầu Phaolô Nguyễn Văn Dám chủ sự và có cha Phê-rô Lê Văn Ninh đồng tế-giảng lễ. Thánh lễ diễn ra trang nghiêm, sốt sắng với tiếng hát của ca đoàn lúp trắng Tập Sinh hát rất hào hùng. Trong bài giảng, cha dẫn mọi người trở về với lịch sư Việt Nam và lịch sử các Thánh Tử Đạo. Ngài cũng là thành viên trong HBTOG nên ngài cổ võ mọi người dâng con, cháu mình cho Chúa trong ơn goi dâng hiến. Và kết thúc bài giảng, ngài hứa hẹn sẽ chia sẻ thêm một ý tưởng cho quý Sơ FMM, nhưng để có dịp nào có chị Giám Tỉnh hiện diện.

Sau lễ là phần “lac”, Quí Hội viên chia sẻ bữa tiệc đơn sơ phía bên chai nhà thờ. Với dự tính là đặt tiệc mặn nhưng do bão số 9 sắp vào nên không chủ động trong lượng khách mời nên sau khi trao đổi, chúng em nhất trí dung tiệc nhẹ nhưng cũng đượm tình Phan Sinh. Khoảng 12h, chúng em chia tay với Quý Hội viên với lòng biết ơn và tri ân sâu thẳm trong lòng mọi người.

Nhờ lời cầu bầu của Mẹ Sáng Lập, Quan thầy Hội Bảo Trợ Ơn Gọi và Truyền Giáo FMM, nguyện xin Chúa tiếp tuc gìn giữ, đồng hành và ban muôn ơn lành xuống trên từng gia đình, từng Quý Hội viên và ban thưởng phúc Thiên Đàng cho những Hội Viên đã qua đời, xin Chúa cũng ban cho chị em chúng con những ơn cần thiết để chúng con nhận biết, chọn lựa và sống  những điều đẹp ý Chúa; và xứng đáng với sự hy sinh quí báu của Quý Hội Viên đã ưu ái dành cho chúng con.

Chị em FMM miền Nha Trang.