NIỀM VUI NỐI TIẾP NIỀM VUI GIÁNG SINH SUỐI DẦU 2012

Sau chuyến dã ngoại, chúng em đều cảm nhận rằng tình chị em của Cộng đoàn thêm thắm thiết. Chúng em đã có một ngày bên nhau thật hạnh phúc, tất cả trao tặng cho nhau một tình yêu nồng nhiệt nhất. Một món quà mà Hài Nhi Giesu đã ban tặng cho chúng em.

 

NIỀM VUI NỐI TIẾP NIỀM VUI

GIÁNG SINH SUỐI DẦU 2012

“Niềm vui Giáng Sinh về

Chúa điểm tô đời con sáng tươi

Niềm vui Giáng Sinh về

Chúa đã mở ra một kỷ nguyên mới”

Trong tiết trời se lạnh của mùa đông, nhưng lòng người Suối Dầu được sưởi ấm bởi tình người, tình Chúa. Cộng đoàn Niềm Vui chúng em tràn ngập niềm hân hoan mừng Chúa Giáng Sinh.

Giáng Sinh, Niềm Vui kéo dài đúng như tên gọi của Cộng đoàn tại nơi đây. Sau khi các vũ công biểu diễn mừng 80 năm Hội dòng hiện diện tại Việt Nam tại Quy Hòa với biết bao kinh nghiệm xương máu, bây giờ các chị truyền lại cho các em nội trú. Khi các Soeur Tổng cố vấn rời khỏi Cộng đoàn Suối Dầu ngày 16/12/2012 là thời gian chị em Suối Dầu nước rút chuẩn bị cho chương trình hoạt cảnh Giáng Sinh.

Năm nay, Tiền tập sinh chúng em có cơ hội để tham gia hoạt cảnh, mỗi chị em chịu trách nhiệm một phần hoạt cảnh cùng các diễn viên sáng giá là toàn bộ các em nội trú và một số em trên làng dân tộc. Chiều 24/12, mọi sự như đã sẳn sàng để lên sân khấu, các diễn viên đều có mặt đông đủ, ăn mặc chỉnh tề theo đúng nhân vật mình đựơc nhận vai. Đúng 6h hoạt cảnh bắt đầu, mọi khuôn mặt đều hướng lên sân khấu chăm chú quan sát và lắng nghe như thể đang cảm nghiệm mầu nhiệm Giáng Sinh: “Con Chúa làm người”. Bầu không khí trở nên trang nghiêm sốt sắng lạ thường khi cảnh thiên đàng được hiện ra trước mắt, hình ảnh trong sáng của Adam và Eva dạo chơi cùng Thiên Chúa trong cảnh thanh bình, nhưng tội lỗi đã tràn vào thế gian khi bà Eva hái trái cấm: hai ông bà đổ tội cho nhau, Cain giết Aben…Trình thuật cứu chuộc diễn ra từ khi tội lỗi tràn ngập đến khi Ngôi Hai Thiên Chúa Giáng sinh làm người, tất cả đều được tái hiện trên sân khấu. một buổi hoạt cảnh rất thành công vì ai cũng cố gắng hết sức mình và được tình yêu Chúa hun đúc.

Bên cạnh đó, các diễn viên nhí của chúng em cũng làm một số vụ Scandal làm đau đầu các nhà đạo diễn. Một số diễn  viên vì quá lo lắng cho ngày lên sân khấu nên đã ngã bệnh. Thêm vào đó, vài diễn viên nam như chưa bao giờ được trang điểm nên nhìn thấy phấn son, các em đã quá háo hức đến độ đã tự “Make up” mà không cần đến các chuyên viên trang điểm nên lem lúa cả mặt và môi. Đến giờ phút trót lên sân khấu,  hai diễn viên nhí gặp xích mích với nhau nên đã không có cơ hội được trình diễn trên sân khấu. Nhưng cảm tạ Chúa, tất cả đều diễn ra tốt đẹp trong tình yêu quan phòng của Hài nhi Giesu.

Nối liền  hoạt cảnh là thánh lễ, đất có hẹp lại đông người nhưng mọi người đều sốt sáng  tham dự Thánh lễ từ trẻ em đến các cụ già. Qua đây, chúng em hiểu được niềm tin của anh em dân tộc. Ai ai cũng cảm thấy niềm vui tràn ngập đón chào Hài nhi Giêsu. Kết thúc Thánh lễ, mỗi người nhận được một món quà là một chiếc bánh bông lan do các bà già Noel Tiền tập sinh trao tặng.

Tiếp nối niềm vui Giáng Sinh, tiễn đưa năm 2012, đón chào 2013, Cộng đoàn Niềm Vui có cuộc dã ngoại Sông Lô. Để phục vụ cho chuyến đi chơi, các nhân viên nông trại Suối Dầu đã thu góp nào mía, nào chôm chôm…Ngay cả các Sr lớn tuổi của chúng em dù đi lại khó khăn nhưng cũng rất hào hứng cho chuyến đi chơi. Đúng 7h30 chúng em lên xe thẳng tiến về Sông Lô. Sau chặng đường hơn một tiếng, giờ đây trước mắt chúng em  vùng đất Sông Lô đã hiện ra. Ngày thường, để có thể vào khu du lịch mọi người phải mua vé 80 000đồng/1 người nhưng hôm nay, thật may mắnvì giá vé khuyến mãi đến 50%. Chúng em như cảm nhận được món quà Giáng Sinh của Hài nhi Giêsu. Để tiến vào bãi Nhũ Tiên, chúng em được ngồi trên xe lửa 20 phút. Có một chị, lần đầu tiên được vinh hạnh ngồi trên xe lửa nên cảm thấy rất hạnh phúc vì đã thỏa   mãn ước nguyện suốt 25 năm qua, chị ấy cứ muốn ngồi mãi không muốn xuống. Trạm dừng chân của chúng em là những chiếc chòi lá. Các Sr cao niên thì nằm nghỉ ngơi và cùng nhau ôn lại truyện cũ, còn giới trẻ chúng em và giới trung niên thì thỏa sức chơi những trò chơi năng động trên bãi biển và cùng nhau tung tăng trên bờ cát vàng .  

Sau giờ ăn  cơm và nghỉ trưa là tiết mục: “ Nào mình cùng lên xe bus, nào mình cùng đi siêu thị thôi”, đó là chặng tiếp theo của chúng em trong chuyến du ngoạn. Từng cặp tình nhân dẫn nhau vô siêu thị để tặng cho nhau những nón quà đầy ý nghiã và cần thiết

..

Quầy hàng được yêu thích nhất vẫn là quầy hàng khăn mặt, dường như cặp đôi nào cũng sắm cho nhau một cái. Ra khỏi siêu thị, mặt ai cũng hớn hở, vui tươi vì được chọn quà cho người yêu và được nhận những món quà mình yêu thích, đến nỗi khi tất cả đã lên xe còn chiếc xe lăn của  Sr Felici thì vẫn còn nằm ở trước cổng siêu thị, không ai nhớ  đến. Xe tiếp tục chuyển bánh đến nhà thờ Thanh Hải., viếng thăm cha Ninh, mọi người dáo dác tìm xe cho Sr nhưng không thấy, “Oh! Chiếc xe đã bị quên ở siêu thị”. Chị phụ tá của Sr sợ xanh cả mặt lại. Chị phụ trách mượn xe và cử đại diện trở lại siêu thị để lấy, “ chiếc xe vẫn còn”, tạ ơn Chúa. Tại nhà xứ, dù rất bận rộn với công trình nhà xứ đang xây dựng nhưng cha vẫn niềm nở đón tiếp, nào Yoghurt, bánh bông lan, kem chuối, táo, tất cả những gì trong tủ lạnh đều được đem ra để thết đãi chị em Phan Sinh. Chúng em rất ấn tượng với đôi guốc của cha, nó kêu lọc…cọc…rất hợp với dáng người thanh mảnh của cha. Nhìn cha như một bác nông dân cần cù trong công tác trồng nên những hạt giống tốt cho Giáo hội và xã hội.

Sau chuyến dã ngoại, chúng em đều cảm nhận rằng tình chị em của Cộng đoàn thêm thắm thiết. Chúng em đã có một ngày bên nhau thật hạnh phúc, tất cả trao tặng cho nhau một tình yêu nồng nhiệt nhất. Một món quà mà Hài Nhi Giesu đã ban tặng cho chúng em.

Niềm vui Giáng Sinh tiếp tục đến với anh chị em dân tộc qua hội chợ do các sinh viên Niềm tin- Đà Lạt tổ chức vào ngày 30/12/2012. Chiều ngày 29, ba chị FMM Cộng Đoàn Hiển Linh cùng các bạn sinh viên đã có mặt tại Suối Dầu để chuẩn bị công tác cho các trò chơi và khu ẩm thực. Chị em FMM phụ trách về khu  ẩm thực nên mặt ai cũng hớn hở, vui tươi. Sáng 30, sau Thánh  lễ thứ hai, tất cả các anh em dân tộc được nhận phiếu của mình gồm 10 phiếu chơi và 5 phiếu ẩm thực: xôi, bánh mì, bún thịt nướng, chè, kem. Nhìn vẻ mặt rạng rỡ của các anh em đân tộc khi được chơi một ngày thỏa thích và còn được nhận những phần ăn rất ngon và bổ dưỡng làm cho mỗi chúng em đều thấy hạnh phúc. Các anh em dân tộc, họ rất đơn sơ và dường như họ sống khổ lâu rồi nay được ăn ngon họ không dám ăn hết mà để dành, món kem người ta cũng đút túi để dành, may mà chúng em phát hiện ra không thì về nhà chỉ còn cái que không. Xin cảm ơn các chị Cộng Đoàn Hiển Linh và các bạn sinh viên Đà Lạt đã mang đến cho anh em dân tộc Suối Dầu và chị em chúng em một ngày vui và ý nghĩa.

Giáng Sinh  kéo dài suốt hơn một tháng từ khi chuẩn bị hoạt cảnh đến những ngày tháng thư thái bình an. Cảm ta Chúa đã mang đến cho từng người chúng con niềm vui vì Chúa đã xuống thế làm người.