TUYỂN SINH ƠN GỌI FMM

Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ là một Dòng quốc tế thuộc quyền Tòa Thánh, hiến thân cho việc truyền giáo khắp nơi trên thế giới bằng đời sống chiêm niệm và hoạt động tông đồ. Sống trọn vẹn cho Chúa Cha theo gương Mẹ Maria và Thánh Phanxicô, chị em Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ hiến dâng đời sống mình cho Giáo Hội để góp phần cứu độ thế giới. Chị em tự nguyện chuyên trách việc thờ phượng Thánh Thể và Phúc âm hoá các dân tộc, sống thành cộng đoàn huynh đệ quốc tế, sẵn sàng đi khắp nơi và đến với mọi người, đặc biệt những người nghèo nhất và những nơi ít sự hiện diện của Giáo Hội. Ngày nay trên khắp năm châu, chị em đang tiếp tục sống và chia sẻ Đoàn sủng của Dòng trong sứ mạng truyền giáo phổ quát.

Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, Tỉnh Dòng Việt Nam, xin thông báo về việc tuyển mộ ơn gọi. Để đón nhận những Đệ tử mới muốn tìm hiểu ơn gọi Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, Ban Đào Tạo của Dòng sẽ không tổ chức các khóa Tuyển sinh tập trung, nhưng sẵn sàng đón tiếp các bạn trẻ đến với Hội Dòng bất cứ thời gian nào trong năm. Sau khi gặp gỡ, trao đổi, các bạn trẻ chính thức bước vào giai đoạn Bình Minh FMM (giai đoạn Dự tu / Tìm hiểu).

Đây là giai đoạn các em tiếp tục việc học (nếu chưa học xong), đồng thời được tiếp cận với đời sống tu trì FMM và được đồng hành nhằm giúp nuôi dưỡng đời sống cầu nguyện và lòng đạo đức qua việc chuyên cần đọc, học Lời Chúa, tham dự Thánh lễ, thờ phượng Thánh Thể, và thường xuyên lãnh nhận các bí tích… Từ đó các em có thể trung tín trong việc cầu nguyện cá nhân và đọc sách thiêng liêng, tham dự tích cực giờ cầu nguyện chung trong cộng đoàn.

Các em cũng được học hỏi chia sẻ để có kinh nghiệm về đời sống chung, hiểu biết về những giá trị và kỹ năng giúp trưởng thành nhân bản - tâm lý -  tình cảm, tham gia thực hành một công việc tông đồ xã hội (dạy giáo lý, thăm viếng người nghèo…). Đây chính là giai đoạn khai tâm vào ơn gọi Phan sinh và linh đạo FMM, giúp các em quan tâm tới đời sống và sứ vụ Phan sinh.

Giai đoạn này cũng bao gồm việc học một ngoại ngữ và có kinh nghiệm sống trong một cộng đoàn FMM trước khi được xét vào Tiền Tập Viện.

ĐIỀU KIỆN GIA NHẬP:

- Có sức khỏe tốt, trưởng thành nhân bản, quân bình tâm sinh lý và thao thức sống ơn gọi dâng hiến thừa sai.

- Tuổi tối đa: 25 tuổi, đã tốt nghiệp Đại học hoặc đã có một ngành nghề chuyên môn. Nếu chỉ mới tốt nghiệp PTTH, tuổi tối đa là 20 tuổi và sẽ được gởi đi học một chuyên ngành thích hợp.

ĐỊA CHỈ LIÊN LẠC VỀ ƠN GỌI:

Nhà Tỉnh Dòng:

Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ

Số 269 Nguyễn văn Đậu - BT - TP. HCM.

Tel: (028) 8940 446 / Email: fmmvietnam@gmail.com

Nhà Bình Minh:

Cộng đoàn Santa Rosa

106/11 Nguyên Hồng,  F.11,Q. Bình Thạnh, Tp HCM.

Tel: (028) 3516 4467 / Email: binhminhrosa@yahoo.com

Hoặc Soeur Cao Hoa  DĐ: 077.827.10.64.