Thư BTTQ & TW
Phụ lục C - Chuẩn bị TTN 2014
Đăng lúc: 14:44 | 19/02/2013
Lượt xem: 928
Lạy Chúa Giêsu, hôm nay con tự nguyện từ bỏ bản thân mình vì tình yêu Chúa, bằng cách hiến dâng chính mình để chịu đau khổ về tất cả những gì mà tình yêu Chúa muốn, sẵn sàng lãnh nhận với sự vâng phục về tất cả những gì ngài Chúa gửi đến cho con vì tình yêu Chúa, bằng cách luôn luôn làm những gì là hoàn hảo nhất, nghĩa là làm hài lòng tình yêu và trong sự vâng phục mọi sự, theo thánh ý Chúa vì tình yêu qua Vị đại diện của Dòng Sốt Mến…

Phụ lục C

Chuẩn bị TTN 2014

Ngày 8 tháng 2 năm 2013

HÀNH TRÌNH ĐỨC TIN CỦA CHÂN PHƯỚC MARIE DE LA PASSION

Cô tịch, Từ bỏ và phó thác

Bối cảnh : Thời gian thoái vị của mẹ trong tư cách Bề Trên Tổng quyền - ngày 16 tháng 3 năm 1883 đến cuối tháng 4 năm 1884.

Nguồn: Phiếu Chỉ số tác phẩm của Marie de la Passion, pho 9, Bút Ký Thiêng Liêng (NS).

------------------------------------------------------------------

NS 55 (ngày 5/4/1883):

Tôi muốn được hoàn toàn trung tín trong cảnh hiu quạnh do tình yêu đã tạo nên cho tôi... Tôi nghĩ rằng: tôi cũng sẽ làm vui lòng Ngài, nếu tôi xin Ngài để trở về với các nữ tu của tôi, nhưng theo tôi nghĩ, thì hoàn toàn siêu thoát và cảm thấy vô cùng sung sướng được tách ra khỏi thế gian, nên đã mau mắn thân thưa: tôi muốn xin điều đó, nhưng tiên vàn: "Sia fatta la volunta di Dio." Và dường như không có khó khăn gì, tôi đã phó thác một cách êm dịu.

NS 88 (ngày 2/8/1883):

Tôi đươc khuyến khích chăm chú gấp hai, lo tránh cả những điều bất tín nhỏ bé và đặt mình trước mặt Chúa cách trọn vẹn hơn. Cầu xin các Thiên Thần giúp đỡ tôi trong hai ước nguyện này… và tôi còn nghe lời này trong tôi: “Con hãy sống thế nào để mỗi ngày có thể nói với Ta: tôi sống ngày hôm nay trên cây thập giá, chịu đóng đinh vì tình yêu.” Tôi đã trả lời: “… Tôi xin dâng cho Ngài đôi chân tôi, nghĩa là tất cả công trình của tôi, đôi tay tôi nghĩa là mọi công việc tôi làm, đầu tôi nghĩa là toàn bộ tâm trí của tôi;  trái tim tôi, nghĩa là tất cả tình yêu của tôi.”

NS 93 (ngày 06 tháng 8 năm 1883):

Tôi đã phó mình cho tình yêu, cốt để hủy diệt tự ái. Tất cả sự thánh thiện là ở đó! Và ngọn lửa của tình yêu chân thật, ngọn lửa thiêu đốt, xin hãy thiêu đốt tất cả, Ngài biết rõ cần phải thiêu đốt những gì. Tôi đã cầu xin ơn can đảm để chịu thiêu đốt và thề hứa trung thành… Điều tôi dốc quyết: giao nộp tôi cùng với lòng tự ái để cho tình yêu đóng đinh và hủy diệt!

NS 99 (ngày 14 tháng 8 năm 1883):

Tôi thấy Thiên chúa tốt dẹp dường bao! Khiêm nhường dường nào! Thiên Chúa Tình Yêu sáng tạo con người để tìm được hình ảnh mình nơi con người. Tội lỗi đó chính là linh hồn lìa bỏ cứu cánh của mình là Thiên chúa, để nhìn ngắm bên ngoài Thiên Chúa! ...

Nghĩ cũng dễ hiểu: cái tốt đẹp, đó là cái tôi tự chối bỏ, hủy diệt. Cái xấu xa chính là cái tôi thống trị, đó là hỏa ngục mất rồi! Tôi không biết diễn tả điều tôi thấy. Công bình, chân lý, đó là khiêm nhường và khiêm hạ, chính là tình yêu, là chúng ta biết dành chỗ cho Thiên Chúa ngự trị. “Ôi Trái tim Chúa Giêsu dịu hiền và khiêm nhường !” “Nếu tôi khiêm nhường hẳn tôi bình tĩnh hơn khi bị treo trên thập giá?” “Ngài cần phải lớn lên và tôi phải nhỏ xuống!” Cái hư không, khiêm nhường thật thì không có ý riêng, và sẽ để cho tình yêu phá hủy cái tôi.”

NS 100 (ngày 15 tháng 8 năm 1883):

Thánh Thể, đó chính là Thiên Chúa tự quên mình để trở nên tôi. Tôi nghèo hèn… nghèo hèn lắm, tôi hãy hủy mình đi và trở nên lễ vật tình yêu!

Tôi muốn luôn luôn sẵn sàng chịu đóng đinh, hủy mình và hạ mình vì điều đó cần thiết để tăng thêm lòng yêu mến của tôi, nhưng dù sao điều đó cũng là một hiệu quả của tình yêu. Thưa cha, đó là những điều quá đẹp không thể diễn tả bằng lời nói sau khi đã chiêm niệm những điều đó, để được an tâm, người ta chỉ cầu mong một sự: chết đi.

Làm sao có thể sống mà không hủy mình, khi thấy là điều cần thiết?

Làm sao có thể sống khi các tạo vật, satan, các tạo vật khác, hạ mình rất ít hay chẳng hạ mình chút nào trước mặt Thiên Chúa và trước tình yêu vô bờ bến của Ngôi Lời Nhập Thể vì chúng ta ? … Tôi đã thấy việc tự hủy mình của tình yêu đã muốn đi cho đến cùng đường của khiêm nhường dịu hiền, tình yêu tự hủy mình khởi sự từ hang Bêlem, vươn cao tới đỉnh Thập giá và hoàn thiện nơi Nhà Tạm. Ôi dịu hiền! Ôi khiêm nhường!

NS 106 (17 tháng 8 năm 1883):

Trái Tim Chúa Giêsu, dịu hiền và khiêm tốn chịu Ngài chịu phép Rửa. Ngay đầu giờ nguyện gẫm, trong một chốc lát tôi trông thấy một tia sang rực rỡ huy hoàng, đến nỗi tôi phải sửng sốt. Đó là Chúa Giêsu sửa soạn nộp mình chịu sỉ nhục và hủy diệt hoàn toàn...

Tôi nói với Chúa Giêsu: "Ôi lạy Chúa, bởi đâu tôi nhận được nhiều ánh sáng đến thế, làm tôi vui thỏa vượt quá ước muốn của tôi!” Và Ngài, Chúa Giêsu, đúng hơn là Thiên Chúa trả lời: “Loài sâu đất hỡi, không phải do Ta soi sáng cho con, làm gì con biết được những điều mà thậm chí những nhà bác học cũng không tìm thấy?”

NS 156 (ngày 28/4/1884):

Tôi đã cố gắng chấp nhận thập giá đau thương của tuần lễ vừa qua… Trong bữa ăn, hình như có Chúa giúp đỡ, tôi đã nghĩ đến hồng ân ngày thứ Sáu Tuần Thánh và tôi đã chiêm niệm. Chúa Giêsu đơn sơ và chất phác, chẳng có gì cầu kỳ nơi Ngài hay trong đường lối của Ngài, nhưng Ngài đã trở nên tế vật  xứng đáng được mọi công phúc do sự hy sinh chính mình, bởi vì Ngài đã phó thác trong tay Chúa Cha để thực thi tất cả những điều Chúa Cha muốn. Khi tôi tuyên hứa, tôi đã chấp nhận được cơn hấp hối ngày hôm nay, và tôi còn muôn chấp nhận.

Lời khấn Phó thác

Ngày 13/4/1884, với sự cho phép của cha Raphael, Mẹ Marie de la Passion đã tuyên khấn từ bỏ này:

Con cũng từ bỏ bản thân mình vì tình yêu để đáp trả sự chọn lựa thần linh mà Chúa đã cho con một tên gọi: Maria Hy Lễ của Chúa Giêsu Chịu Đóng Đinh, vì nhu cầu của Giáo Hội đang chiến đấu và khổ đau, cho Dòng Sốt Mến, cho Hội Dòng và cho tâm hồn con.

Chớ gì ân sủng của Chúa giúp con được trung thành với phương châm này:

Tình yêu và Hy sinh. Amen

Các bài mới
Thư BTTQ số 06 (24/03/2013)
Các bài đã đăng
Thư BTTQ số 06 (19/02/2013)
Thư BTTQ số 05 (19/02/2013)
Thư BTTQ số 04 (19/02/2013)
Thư BTTQ số 03 (23/01/2013)
Thư BTTQ số 02 (23/01/2013)
Thư BTTQ số 01 (23/01/2013)