“TRUNG THU Ở LƯU XÁ EMMANUEL”

...Không cần thiết xa hoa tốn kém, chúng tôi cùng nhau ca hát và kể cho nhau nghe những câu chuyện của cuộc sống. Có thể bữa ăn của chúng tôi chỉ là những thứ rẻ tiền, lời hát của chúng tôi chưa hay, còn nhiều sai sót, nhưng thứ mà nhiều người không có được đó là tình đoàn kết, là không khí đầm ấm tràn đầy tình thương yêu mà những sinh viên nghèo và các Sơ ở đây dành cho nhau. Xa mà lại hóa gần, nơi đây chính là ngôi nhà, là gia đình để sau bao giờ học vất vả bươn chải với cuộc sống chúng tôi lại trở về đây như trở về với chính mái ấm của mình.

“TRUNG THU Ở LƯU XÁ EMMANUEL”

Tháng tám về, tháng của những cơn mưa chợt đến rồi chợt đi, tháng của sự chờ đợi, tháng của niềm háo hức, đặc biệt của các em nhỏ… Vì sao vậy? Vì tháng tám về cũng đồng nghĩa ngày tết Trung thu gần đến, không rộn ràng như Tết Nguyên đán… Nhưng ngày nay Trung thu không chỉ là tết của trẻ em, mà còn là một dịp để người lớn trao nhau những lời chúc, tặng nhau những quà bánh ngọt ngào…

Trung thu còn là tết đoàn kết là lúc gia đình xum họp để mong ước một cuộc sống viên mãn như vầng trăng tròn trịa. Vậy đối với một sinh viên năm nhất như tôi, chân ướt chân ráo lên thành phố với một cuộc sống xa lạ, với những con người xa lạ, ắt hẳn bạn sẽ nghĩ ngày Tết Trung thu với tôi là một ngày cô đơn buồn tẻ ??? Nhưng không, ở nơi đất khách quê người này tôi đã tìm thấy gia đình của tôi –“gia đình Emmanuel”với cha mẹ là các Sơ và những sinh viên trong lưu xá là người chị, người bạn của tôi.

Không cần thiết xa hoa tốn kém, chúng tôi cùng nhau ca hát và kể cho nhau nghe những câu chuyện của cuộc sống. Có thể bữa ăn của chúng tôi chỉ là những thứ rẻ tiền, lời hát của chúng tôi chưa hay, còn nhiều sai sót, nhưng thứ mà nhiều người không có được đó là tình đoàn kết, là không khí đầm ấm tràn đầy tình thương yêu mà những sinh viên nghèo và các Sơ ở đây dành cho nhau. Xa mà lại hóa gần, nơi đây chính là ngôi nhà, là gia đình để sau bao giờ học vất vả bươn chải với cuộc sống chúng tôi lại trở về đây như trở về với chính mái ấm của mình.

Sau hết, tôi xin dành mấy dòng cuối thay mặt cho cả lưu xá Emmanuel cám ơn các Sơ đã làm cho chúng con một bữa tiệc trung Thu thật ấm áp và ý nghĩa, khiến chúng con thật sự tin rằng đây là nhà mình, đây là gia đình mình, điều mà chúng con khó có thể tìm thấy trong xã hội ngày nay…

Thủy Tiên, Lưu xá Emmanuel I

Trung thu 2015.