Dấu Ấn

Giai đoạn tiền tập viện, nơi đây tôi cảm nghiệm được hồng ân bao la của Thiên Chúa dành cho cuộc đời tôi. Tất cả những sự kiện, những con người đã đi qua cuộc đời tôi đã không ngoài ý muốn của chương trình cứu độ của Thiên Chúa.

Nhớ lại lúc khởi đầu  về nhận biết chính mình ở Bùi Chu.Tôi cảm thấy mình được mời gọi sau khi được hướng dẫn và nâng đỡ từ các chị trong giai đoạn Tiền Tập Viện.Tôi nhận ra những ân ban cũng như những yếu đuối của bản thân.Tôi thấy mình được tôn trọng,được yêu thương.Giai đoạn này,tôi rất hạnh phúc và được biến đổi  qua Lời Chúa và trong Bí Tích Thánh Thể.Trong cuộc sống hằng ngày,tôi cảm nhận được gần gũi của Chúa qua các chị trong cộng đoàn,cảm nghiệm được niềm vui trong những sứ vụ được giao.

  Chính nơi này, tôi tìm lại chính tôi và cảm nhận bản thân mình. Chính lúc tôi nghĩ là tôi khỏe mạnh nhất lại là lúc tôi ốm yếu hơn cả. Sau một thời gian khám phá về chính mình,tôi dễ dàng chấp nhận và yêu thương bản thân hơn. Tạ ơn Chúa vì trước đây Chúa cho tôi cảm nhận sự xấu hổ,chán nản,sợ hãi ,lo lắng bồn chồn và thất vọng,mặc cảm về bản thân. Hiện tại bây giờ.nhờ hồng nhưng không ân của Chúa,tôi cảm nhận và thấy trong mình một dòng sống niềm tin, tình yêu, sức mạnh, đang chảy tưới gội tâm hồn tôi. Tôi cảm thấy tự tin và làm chủ bản thân mình. Tôi không sợ hãi, buồn khi gặp khó khăn, những mặc cảm tự ti của mình. Điều đó càng giúp tôi tăng thêm niềm tin vào Đức KiTô… Ngài là Đấng đã yêu thương và tha thứ cho tôi.

  Những ân ban Chúa dã ban tặng tôi ,tôi sống hết mình để phục vụ lợi ích cho tha nhân.Tôi cảm thấy  rất vui và tự do dấn thân trong sứ vụ được giao và hạnh phúc được sống trong cộng đoàn truyền giáo. Tạ ơn Chúa đã yêu thương và nâng đỡ những lúc con mệt mỏi Ngài đã ban thêm sức mạnh ,những lúc đi lầm đường, lúc lạc lối Ngài đã sai sứ giả đến đưa con về chính con đường của Ngài .

  Nơi đây,tôi cảm nhận được sự đồng cảm,chia sẻ của các chị  mặc dù bản thân tôi còn quá nhiều yếu đuối và sai lầm nhưng các chị luôn giang rộng cánh tay để đón nhận và tha thứ. Tạ ơn Chúa vì một năm đầy tràn những hồng ân đã gửi trao cho con. Cám ơn Chúa đã biến đổi trái tim con, để con biết yêu thương và tha thứ cho chính bản thân mình. Cám ơn Chúa đã gọi và chọn con từ một người thấp kém, đầy yếu đuối. Tạ ơn Chúa, tất cả con xin tạ ơn.